Các ngân hàng Hà Tĩnh “đua” huy động vốn những tháng cuối năm

(Baohatinh.vn) - Hệ thống tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Tĩnh đang triển khai các gói gửi tiết kiệm với lãi suất ưu đãi nhằm đẩy mạnh tăng trưởng huy động vốn những tháng cuối năm.

Tiếp đà thắng lợi từ chương trình tiết kiệm dự thưởng “Mừng xuân Tân Sửu 2021” trước đó, ngày 13/8/2021, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng “Chào mừng Quốc khánh 2/9” để đẩy mạnh nguồn vốn huy động những tháng cuối năm.

Các ngân hàng Hà Tĩnh “đua” huy động vốn những tháng cuối năm

Với nhiều giải thưởng có giá trị, chương trình “Chào mừng Quốc khánh 2/9” của Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đang thu hút nhiều khách hàng.

Với lãi suất gửi ưu đãi cùng nhiều giải thưởng có giá trị như: xe ô tô Mazda2 Sedan, xe máy Honda Lead, tivi thông minh LG 43 inch…, chương trình đã nhanh chóng gây chú ý đối với lượng lớn khách hàng trên địa bàn.

Ông Nguyễn Xuân Tâm – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Sau 2 tháng triển khai, gói tiết kiệm dự thưởng “Chào mừng Quốc khánh 2/9” đã thu hút hơn 670 tỷ đồng tiền gửi từ dân cư và dự kiến sẽ đạt con số huy động 950 tỷ đồng trước thời điểm 31/12/2021. Từ nguồn vốn này, chúng tôi tập trung phục vụ đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn”.

Các ngân hàng Hà Tĩnh “đua” huy động vốn những tháng cuối năm

Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh dự kiến sẽ đạt con số huy động 950 tỷ đồng trước thời điểm 31/12/2021

Mặc dù đối mặt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng với các giải pháp tín dụng chủ động, linh hoạt, nguồn vốn huy động của Vietcombank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh liên tục tăng trưởng ấn tượng.

Đặc biệt, thời gian qua, đơn vị này đã có những ưu đãi để thu hút nguồn tiền gửi như: khách hàng cá nhân khi gửi tiết kiệm từ 500 triệu đồng trở lên với các kỳ hạn theo quy định sẽ được cộng thêm 0,2% lãi suất trên năm; áp dụng gói tiết kiệm trực tuyến với nhiều tiện ích như khách hàng gửi và rút tiền bất kỳ thời điểm nào đều được với lãi suất cao hơn mức tiết kiệm tại quầy giao dịch là 0,1%/năm...

Nhờ đó, trong 9 tháng năm 2021, nguồn huy động vốn của Vietcombank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đạt 15.869 tỷ đồng, tăng 68,8% so với đầu năm. Những tháng cuối năm, chi nhánh tiếp tục triển khai các gói gửi tiết kiệm lãi suất hấp dẫn để đẩy nguồn vốn gia tăng.

Các ngân hàng Hà Tĩnh “đua” huy động vốn những tháng cuối năm

9 tháng năm 2021, nguồn huy động vốn của Vietcombank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đạt 15.869 tỷ đồng.

“Cuộc đua” huy động vốn không chỉ diễn ra sôi động ở những “ông lớn” như: Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank mà khối ngân hàng cổ phần cũng đang “hút” được nguồn tiền nhàn rỗi nhờ chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao và lãi suất gửi tiết kiệm hợp lý.

HDBank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh là một trong những ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi cao ở Hà Tĩnh. Lợi thế này đã tạo ra sự cạnh tranh và mang về cho HDBank những có số ấn tượng ở phân khúc tiền gửi.

Các ngân hàng Hà Tĩnh “đua” huy động vốn những tháng cuối năm

“Bách niên phát tài” là chương trình huy động vốn đang tạo ra “cơn sốt” ở HDBank Hà Tĩnh những tháng cuối năm.

Ông Nguyễn Xuân Lịch – Phó Giám đốc HDBank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho hay: “Bách niên phát tài” là một chương trình huy động vốn đang tạo ra “cơn sốt” của chúng tôi hiện nay. Theo đó, với những khách hàng từ 61 tuổi trở lên và gửi tiết kiệm trên 300 triệu đồng (kỳ hạn gửi từ 6 tháng trở lên) sẽ được hưởng mức lãi suất từ 5,8% - 6,4%/năm. Ngoài ra, với chương trình tiết kiệm online, lãi suất cao hơn từ 0,1 – 0,3%/năm so với lãi suất giao dịch tại quầy cũng đang nhận được sự tham gia của nhiều khách hàng”.

Được biết, tổng nguồn vốn huy động của HDBank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đến 30/9/2021 đạt 4.030 tỷ đồng (tăng 880 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020). Chi nhánh đang nỗ lực để sớm hoàn thành mục tiêu huy động vốn 4.500 tỷ đồng trong năm 2021.

Chị Nguyễn Thị Thủy (phường Trần Phú – TP Hà Tĩnh) cho hay: “Trong khi dịch bệnh COVID-19 vẫn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, tôi đã ưu tiên gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng để có một khoản lãi phát sinh trong thời điểm cuối năm. Qua tìm hiểu, đã tôi đã lựa chọn kênh gửi tiết kiệm online để được hưởng mức lãi suất cao hơn”.

Các ngân hàng Hà Tĩnh “đua” huy động vốn những tháng cuối năm

Từ nay đến cuối năm, VPBank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đặt mục tiêu huy động vốn 100 tỷ đồng.

Tại VPBank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, thời điểm này, chủ yếu tiếp nhận giao dịch tiền gửi ở khung ngắn hạn (từ 3 - 6 tháng). Để tri ân khách hàng, đơn vị đã triển khai các gói gửi tiết kiệm hấp dẫn.

Theo đó, khách hàng thường xuyên giao dịch tại VPBank sẽ được cộng thêm 0,6% lãi suất tiền gửi cho những món gửi từ 50 triệu đồng trở lên. Với khách hàng mới hoặc khách hàng đã lâu không giao dịch tại VPBank sẽ được hưởng chương trình nhân đôi lãi suất ở tháng gửi tiết kiệm đầu tiên (áp dụng cho kỳ gửi 6 tháng và 12 tháng).

Ông Trần Xuân Dũng – Giám đốc VPBank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh thông tin: “Những tháng cuối năm được xem là “thời điểm vàng” để đẩy mạnh huy động vốn. Với lãi suất cạnh tranh, dao động từ 4 – 6,1%/năm tùy từng kỳ hạn, đơn vị đang “đón” lượng lớn tiền gửi trong dân cư. Chúng tôi đặt mục tiêu từ nay đến cuối năm sẽ đạt mức huy động vốn 100 tỷ đồng, nâng tổng nguồn vốn của chi nhánh lên 1.160 tỷ đồng (tăng 17% so với đầu năm). Nguồn tiền này sẽ được quay vòng, phục vụ đầu tư phát triển nền kinh tế”.

Các ngân hàng Hà Tĩnh “đua” huy động vốn những tháng cuối năm

Nguồn vốn các ngân hàng huy động được sẽ quay vòng, phục vụ đầu tư phát triển nền kinh tế.

Theo nhìn nhận của các chuyên gia, sở dĩ mức huy động vốn của hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh liên tục tăng trưởng ấn tượng là bởi các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, “đua” tiền gửi tiết kiệm bằng các chương trình ưu đãi với lãi suất hợp lý. Bên cạnh đó, tác động xấu của đại dịch COVID-19 nên một bộ phận người dân lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng để có sự an toàn, ổn định.

Các ngân hàng Hà Tĩnh “đua” huy động vốn những tháng cuối năm

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tổng nguồn vốn huy động đến 15/10/2021 đạt 86.597 tỷ đồng, tăng 23,68% so với đầu năm và vượt mục tiêu mức tăng trưởng huy động vốn trên địa bàn năm 2021 (mục tiêu tăng trên 16% so với năm 2020). Ước đến 31/10/2021, tổng nguồn vốn huy động toàn tỉnh đạt 86.925 tỷ đồng, tăng khoảng 24% so với đầu năm.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast