Các nhà hàng, quán ăn ở TP Hà Tĩnh gấp gọn bàn ghế để ngưng đón khách tại chỗ

(Baohatinh.vn) - Dù gặp khó khăn nhưng các chủ nhà hàng, quán ăn tại TP Hà Tĩnh đồng lòng thực hiện chủ trương tạm ngưng phục vụ khách tại chỗ của tỉnh từ ngày 15/8 để chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Các nhà hàng, quán ăn ở TP Hà Tĩnh gấp gọn bàn ghế để ngưng đón khách tại chỗ

Nhân viên quán cháo lòng Hiền Hùng xếp gọn bàn ghế, ngưng phục vụ khách tại chỗ theo quy định mới.

Trưa 14/8, sau khi bán hết hàng, quán cháo lòng Hiền Hùng Đức Thọ (đường La Sơn Phu Tử, TP Hà Tĩnh) đã cho nhân viên dọn dẹp, làm vệ sinh và xếp gọn bàn ghế để nghỉ bán theo quy định phòng dịch COVID-19 của UBND tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - chủ quán cho biết: “Thời gian vừa rồi, quán cũng đã chấp hành các quy định phòng dịch như: kéo giãn khoảng cách các bàn, làm tấm chắn giọt bắn, ghi thông tin khách hàng…

Theo quy định mới được áp dụng từ ngày 15/8, mặc dù vẫn cho quán, hàng bán mang về nhưng chúng tôi cũng chỉ giao hàng hết ngày 15/8 vì có nhiều khách đã đặt từ trước. Còn từ ngày 16/8 thì quán nghỉ hẳn, một phần vì để phòng dịch, hạn chế giao hàng tiếp xúc nhiều người, một phần vì bán mang về rất khó để dự báo lượng khách mỗi ngày nên khó cân đối mua nguyên liệu”.

Các nhà hàng, quán ăn ở TP Hà Tĩnh gấp gọn bàn ghế để ngưng đón khách tại chỗ

Trưa 14/8, quán bún bò Huế (đường Nguyễn Du) vệ sinh, thu dọn dụng cụ bán hàng tại chỗ...

Cũng vừa gấp gọn bàn ghế, tấm chắn, thu dọn đồ gia vị để ngưng đón khách ăn tại chỗ, quán bún bò Huế số 315 đường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) chuyển sang hình thức bán mang về.

Chị Bùi Thị Hoàng - chủ quán chia sẻ: “Trước đây, mỗi ngày quán bán từ 200 – 300 bát bún. Từ khi xuất hiện dịch COVID-19 và dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò, lượng hàng bán giảm hơn ½. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh, từ ngày 15/8, chúng tôi sẽ nghỉ bán tại chỗ và chuyển qua bán mang về. Nếu lượng khách ổn định, duy trì được mỗi ngày chừng 50 bát thì tôi bán tiếp, còn nếu vắng quá, không trụ nổi chi phí thì tôi sẽ đóng hẳn, chờ khi nào có quy định cho bán trở lại thì mới bán tiếp.

Các nhà hàng, quán ăn ở TP Hà Tĩnh gấp gọn bàn ghế để ngưng đón khách tại chỗ

...và chuyển qua hình thức bán mang về.

Theo quy định của UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành, từ 6h ngày 15/8, tất cả các nhà hàng, quán ăn không được phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được bán mang về.

Ghi nhận của PV, trong chiều 14/8, hầu hết nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị tâm thế, đồng loạt dọn dẹp để tạm dừng đón khách tại chỗ.

Các nhà hàng, quán ăn ở TP Hà Tĩnh gấp gọn bàn ghế để ngưng đón khách tại chỗ

Cửa hàng Lotteria (đường Trần Phú) treo biển tạm thời đóng cửa phòng dịch từ ngày 14/8.

Việc tạm dừng phục vụ ăn tại chỗ chắc chắn sẽ khiến hoạt động kinh doanh của các quán, hàng gặp khó khăn, đặc biệt là gánh nặng thuê mặt bằng, trả lương nhân viên, song nhiều chủ quán, hàng đồng thuận với chủ trương của tỉnh và cho rằng đây là hành động cần thiết trong thời điểm này để bảo vệ sức khỏe cho người dân, góp sức đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Các nhà hàng, quán ăn ở TP Hà Tĩnh gấp gọn bàn ghế để ngưng đón khách tại chỗ

Từ 15/8, quán Ốc ngon 37 sẽ bán online hết thực phẩm sống đã nhập về từ trước rồi tạm ngưng kinh doanh đến khi được bán trở lại.

Chị Nguyễn Thị Thơm – chủ quán Ốc ngon 37 (đường Phan Huy Chú, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Mấy ngày trước, quán vừa nhập về nhiều thực phẩm sống như: cá mú, bào ngư, tôm hùm, ốc… nên khi nghe thông tin từ ngày 15/8 không được bán hàng tại chỗ, chúng tôi đã đăng tin bán hạ giá các thực phẩm đang có sẵn tại quán. Do nguyên liệu đầu vào chi phí quá cao, trong khi lượng bán ship mang về không được nhiều nên chúng tôi chỉ bán hết đợt hàng này rồi tạm nghỉ chứ không nhập hàng về thêm.

Ở thời điểm hiện nay, nhất là khi vừa có thêm ca bệnh trong cộng đồng thì phòng dịch là điều quan trọng hơn hết. Gia đình tôi có con nhỏ, do không có người trông, chúng tôi thường phải đưa con đến quán nên cũng rất lo lắng. Thiệt hại kinh tế do dịch gây là không nhỏ, tuy nhiên đây là bối cảnh chung, mỗi người chia sẻ một chút, mong sao dịch nhanh được kiểm soát để việc kinh doanh trở lại ổn định”.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast