Chợ TP Hà Tĩnh vừa phòng dịch vừa đảm bảo kinh doanh

(Baohatinh.vn) - Chợ TP Hà Tĩnh có hơn 1.500 tiểu thương thường xuyên kinh doanh, buôn bán. Trong diễn biến mới của dịch bệnh, điểm chợ lớn nhất tỉnh này vừa phải tăng cường phòng dịch vừa đảm bảo kinh doanh.

Chợ TP Hà Tĩnh vừa phòng dịch vừa đảm bảo kinh doanh

Khu vực đình chợ 2 tầng (Chợ TP Hà Tĩnh) chủ yếu kinh doanh hàng may mặc, giày dép khá vắng vẻ vào ngày 7/6

9h sáng 7/6, khu vực chợ 2 tầng của chợ TP Hà Tĩnh vẫn khá vắng vẻ, chỉ một vài ki-ốt mở cửa. Các khu vực còn lại, bà con kinh doanh chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang, ở yên trong quầy hàng của mình, không tụ tập nói chuyện.

Từ ngày 5/6, sau khi thực hiện truy vết liên quan đến ca nhiễm D.T.P.T (SN 1997, thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), BQL chợ đã chủ động phun tiêu độc khử trùng và cho đóng cửa các quầy hàng liên quan tại khu vực kinh doanh giày dép và một phần hàng may mặc sẵn. Đồng thời, chuyển kinh doanh toàn chợ sang trạng thái “vừa phòng dịch, vừa đảm bảo kinh doanh”.

Chợ TP Hà Tĩnh vừa phòng dịch vừa đảm bảo kinh doanh

Trưởng BQL Chợ TP Hà Tĩnh Nguyễn Thăng Long động viên và nhắc nhở bà con tiểu thương đảm bảo kinh doanh gắn với phòng chống dịch an toàn

Ông Nguyễn Thăng Long, Trưởng ban Quản lý Chợ TP Hà Tĩnh cho biết: “Hiện nay, UBND thành phố vẫn chưa có chủ trương đóng cửa chợ, Chợ TP Hà Tĩnh vẫn sẽ đảm bảo đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người dân. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, chúng tôi đã chủ động cho đóng tất cả các cửa phụ, chỉ mở 4 cửa chính (trong số 12 cửa) để dễ kiểm soát người vào - ra; lập chốt kiểm soát đo thân nhiệt, sát khuẩn và ghi lại tên, địa chỉ, số điện thoai của tất cả người dân đến chợ. Đồng thời, liên tục tuyên truyền, thông tin đến bà con kinh doanh tình hình dịch bệnh, nêu cao biện pháp phòng dịch trong điều kiện cố gắng đáp ứng đầy đủ những nhu yếu phẩm thiết yếu, đảm bảo nhu cầu dân sinh và duy trì hoạt động kinh tế”.

Thời điểm hiện tại, các kịch bản phòng chống dịch của chợ TP Hà Tĩnh đã được “kích hoạt” với chế độ cao nhất. Toàn bộ lực lượng bảo vệ được tỏa khắp các đình chợ, vừa kiểm tra phòng chống cháy nổ, vừa kiểm tra công tác phòng dịch của hộ kinh doanh, người dân vào chợ. Ở 4 cổng ra vào chợ, có ít nhất 1 bảo vệ thường xuyên túc trực đo thân nhiệt, ghi danh sách khách hàng vào chợ…

Chợ TP Hà Tĩnh vừa phòng dịch vừa đảm bảo kinh doanh

Tất cả người dân vào chợ phải đo thân nhiệt và để lại tên, địa chỉ, số điện thoại

Anh Nguyễn Đình Bình, hộ kinh doanh may mặc sẵn, Đình chợ 2 tầng cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đến chợ chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang, sát khuẩn và thường xuyên cập nhật thông tin dịch bệnh, các ca lây nhiễm qua báo, ti vi để dự kiến kế hoạch kinh doanh của mình. Trong điều kiện dịch diễn biến phức tạp hơn, chúng tôi sẽ chủ động đóng quầy, tạm nghỉ kinh doanh để cùng chung tay với tất cả mọi người chống dịch”.

Chợ TP Hà Tĩnh vừa phòng dịch vừa đảm bảo kinh doanh

Các mặt hàng từ cá, thịt, rau xanh, hoa quả… vẫn đáp ứng với số lượng khá lớn và tươi ngon

Ở khu vực kinh doanh thực phẩm và mặt hàng tươi sống, cảnh mua bán sôi động hơn. Các mặt hàng từ cá, thịt, rau xanh, hoa quả… vẫn đáp ứng với số lượng khá lớn và tươi ngon. Tuy nhiên, khác với mọi ngày, cảnh mua bán trong điều kiện dịch bệnh diễn ra nhanh chóng hơn, cả người mua và người bán đều hạn chế tiếp xúc nhất có thể.

Chị Nguyễn Thị Thủy, kinh doanh quầy hàng thịt lợn, khu vực chợ nông sản và tươi sống cho biết: “Mặc dù dịch bệnh diễn ra khá phức tạp nhưng để đáp ứng nguồn thực phẩm cho người dân, chúng tôi vẫn nhập hàng đều đặn, đủ số lượng và chất lượng tươi ngon để cung cấp cho thị trường”.

Chợ TP Hà Tĩnh vừa phòng dịch vừa đảm bảo kinh doanh

Cảnh mua bán trong điều kiện dịch bệnh diễn ra nhanh chóng hơn, cả người mua và người bán đều hạn chế tiếp xúc nhất có thể.

BQL Chợ TP Hà Tĩnh và các hộ tiểu thương ở chợ đều thừa nhận, tình hình kinh doanh chưa bao giờ gặp tình thế khó khăn như hiện nay.

Trong kế hoạch, Chợ TP Hà Tĩnh sẽ tiếp tục khoanh vùng và tuyên truyền hộ kinh doanh mặt hàng không thiết yếu, hộ kinh doanh trú tại các địa bàn có dịch chủ động tạm dừng kinh doanh để phòng chống dịch. Theo đó, tiếp tục tiến hành phun tiêu độc khử trùng các khu vực, đảm bảo tốt nhất điều kiện cho bà con tiểu thương kinh doanh an toàn, hiệu quả.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast