Chưa tới rằm tháng Giêng, dịch vụ làm cỗ cúng ở Hà Tĩnh đã “hút” khách

(Baohatinh.vn) - Nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh, đặc biệt là các chị em công chức nhà nước đã tìm đến dịch vụ làm đồ cúng để mâm lễ dâng lên ông bà, tổ tiên được đủ đầy vào ngày rằm tháng Giêng năm nay.

Chưa tới rằm tháng Giêng, dịch vụ làm cỗ cúng ở Hà Tĩnh đã “hút” khách

Gà cúng là một trong những món được đặt làm nhiều nhất trong thời điểm này.

Chị Thanh Huyền (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Vài năm trở lại đây, dịch vụ nhận làm lễ cúng “nở rộ” nhất là ở khu vực thành phố. Năm nay, bận con nhỏ nên mình cũng tìm đến mấy chỗ quen rồi đặt hàng với họ. Chiều ngày 15 âm, người ta sẽ giao đến tận nhà, lúc đó mình chỉ cần chuẩn bị bát đĩa và bày các món là đã có một mâm cỗ tươm tất để dâng lên bàn thờ mong một năm mới tròn đầy, gia đình bình an”.

“Cúng cả năm không bằng rằm tháng Giêng", bởi vậy, việc soạn cúng lễ gia tiên ngày này là rất quan trọng, thể hiện tấm lòng thành kính và biết ơn của con cháu đối với tổ tiên. Ra năm, công việc nhiều nên mình cũng đặt người quen làm gà và xôi từ sớm để chủ động” - chị Nguyễn Tú (xã Xuân Lộc, Can Lộc) chia sẻ.

Chưa tới rằm tháng Giêng, dịch vụ làm cỗ cúng ở Hà Tĩnh đã “hút” khách

Các cửa hàng phục vụ dịch vụ này ngày càng phát triển, đặc biệt là ở khu vực thành phố, thị xã, thị trấn.

Nắm bắt tâm lý và nhu cầu của khách hàng, nhiều nhà hàng, cá nhân ở Hà Tĩnh đã “rục rịch” nhận làm cỗ cúng rằm đặt số lượng từ 1 mâm trở lên. Theo khảo sát các cửa hàng đặt cỗ online trên mạng xã hội facebook, giá một mâm cỗ trung bình khoảng 400 - 800 nghìn đồng tùy món chay hoặc món mặn. Trong đó, giá cỗ chay có phần “mềm” hơn với một mâm lễ khoảng 7 – 8 món phổ biến như xôi chè, nem chay, giò chay...

Các chủ cơ sở đã lên sẵn thực đơn trước cả tuần, khách hàng có thể chọn 1 trong các thực đơn hoặc cũng có thể yêu cầu tư vấn để chọn món phù hợp với nhu cầu. Bên cạnh đó, để chiều khách, một số nơi cũng nhận chế biến cỗ từ các nguyên liệu do khách hàng cung cấp, đặc biệt là xôi gà.

Chưa tới rằm tháng Giêng, dịch vụ làm cỗ cúng ở Hà Tĩnh đã “hút” khách

Đơn giá các món ăn dâng lễ được thông tin đầy đủ trên facebook tạo điều kiện cho khách hàng tìm kiếm.

Chị Hương Mai (thị trấn Nghèn, Can Lộc) thông tin: “Rằm tháng Giêng này, số lượng khách đặt cỗ tăng cao hơn, chúng tôi sẽ trả hàng dần vào ngày 14 - 15. Bây giờ, các hình ảnh, giá cả đã niêm yết đầy đủ nên cần là khách có thể liên hệ hoặc xem thông tin trên facebook rồi đặt hàng với các cơ sở là được”.

Cũng theo chị Hương Mai, bí quyết giữ khách của người cung cấp dịch vụ không chỉ ở việc phải đảm bảo món ăn tươi ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn cần đảm bảo món ăn đầy đặn, trình bày đẹp mắt thì khách mới tin tưởng để mình làm món ăn dâng cúng lễ.

Chưa tới rằm tháng Giêng, dịch vụ làm cỗ cúng ở Hà Tĩnh đã “hút” khách

Thay vì đi chợ chọn lựa thì mâm cỗ đặt sẵn đã có đủ các lễ vật, kể cả cau trầu.

Chị Hồng Thanh (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Mình cung cấp trọn lễ cúng rằm tháng Giêng cho khách như xôi gà, chè, hoa, cau trầu… khách chỉ cần gọi điện báo và chốt đơn là được. Từ nay đến ngày 15 âm lịch, lượng đơn chắc chắn sẽ còn tiếp tục tăng cao”.

Bên cạnh đó, các món bán lẻ tại các cơ sở như như xôi, bánh chưng, tôm chiên bột, nem, nộm các loại, bánh bao hình quả đào… cũng được nhiều người lựa chọn để bổ sung vào mâm cỗ rằm thêm phong phú.

Chưa tới rằm tháng Giêng, dịch vụ làm cỗ cúng ở Hà Tĩnh đã “hút” khách

Bánh quả đào cũng là lễ vật được nhiều người đặt trong rằm tháng Giêng năm nay.

Theo chị Trần Thị Hà (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh): “Một số món chính thì mình vẫn vào bếp tự tay chuẩn bị, còn chè trôi nước, bánh bao hình quả đào, bánh chưng lá dứa thì đặt qua facebook để làm cho mâm cỗ cúng thêm màu sắc và đẹp mắt, bày tỏ lòng thành kính lên ông bà, tổ tiên, cầu mong năm mới hạnh phúc, sức khoẻ”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast