Co.opmart Hà Tĩnh ngưng bán ống hút nhựa, dùng lá chuối gói thực phẩm thay túi nilon

(Baohatinh.vn) - Từ đầu tháng 4/2019, siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh triển khai gói thực phẩm bằng lá chuối tươi, sạch và ngưng bán các sản phẩm ống hút nhựa, ly nhựa để bảo vệ môi trường.

Co.opmart Hà Tĩnh ngưng bán ống hút nhựa, dùng lá chuối gói thực phẩm thay túi nilon

Nhân viên siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh gói các loại rau xanh bằng lá chuối tươi, sạch

Hiện nay, siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh đang lần lượt dùng lá chuối tươi gói thực phẩm để thay thế cho những tấm màn co, túi nilon tự hủy. Cụ thể, các loại hành lá, rau cải, cần tây, rau thơm, rau muống... được gói bằng lá chuối tươi xanh, vui mắt.

Nhiều khách hàng mua sắm tại siêu thị cảm thấy thích thú, họ cho biết các loại rau được gói bằng lá chuối tự nhiên cho thấy thân thiện và yên tâm hơn, cảm giác như mớ rau vừa được hái rồi tiện tay lấy lá chuối quấn lại ngay vườn nhà.

Co.opmart Hà Tĩnh ngưng bán ống hút nhựa, dùng lá chuối gói thực phẩm thay túi nilon

Khách hàng cảm thấy thích thú khi thực phẩm được gói bằng lá chuối tươi, sạch

Anh Trần Đình Chung – cán bộ phụ trách marketing siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Nhận thấy nhiều ưu điểm từ việc dùng các nguyên vật liệu tự nhiên để gói thực phẩm, cùng với hệ thống Co.opmart trong cả nước, Co.opmart Hà Tĩnh đang thử nghiệm và từng bước nhân rộng việc gói các loại rau, củ, quả bằng lá chuối tươi. Đây là cách thiết thực nhất để siêu thị và người tiêu dùng cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống”.

Để giảm rác thải nilon và rác thải nhựa ra môi trường, bên cạnh việc dùng túi tự hủy sinh học, gói thực phẩm bằng lá chuối tươi, sạch, từ nay Co.opmart Hà Tĩnh cũng ngừng kinh doanh các mặt hàng ống hút nhựa, ly nhựa, góp phần quan trọng bảo vệ môi trường.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast