Cơ sở sản xuất hàng OCOP “khởi động” đầu năm

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày đầu xuân, nhiều cơ sở sản xuất các sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao ở Hà Tĩnh đã “khởi động” sản xuất phục vụ khách hàng gần xa.

Cơ sở sản xuất hàng OCOP “khởi động” đầu năm

Những ngày đầu năm mới Nhâm Dần, bà Nguyễn Thị Hoa đã tất bật sản xuất sản phẩm bò khô phục vụ khách hàng

Ngay từ mồng 2 tết Nhâm Dần, cơ sở chế biến thực phẩm Hoa Hào ở tổ dân phố 5, thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) đã bắt tay vào sản xuất kịp đơn hàng phục vụ người tiêu dùng. Mặc dù đang trong những ngày tết, thực phẩm trong các hộ gia đình đang còn nhiều nhưng sản phẩm chả bông, thịt bò khô, khô gà lá chanh Hoa Hào vẫn được người tiêu dùng đặt mua.

“Sản phẩm của cơ sở Hoa Hào không chỉ thơm ngon, chất lượng, mà còn được đóng hộp gọn, đẹp từ 200 – 300g, đặc biệt dễ sử dụng cho các bữa ăn hay làm “đồ nhắm” nên được khách hàng ưa chuộng. Ngay từ trong tết, nhiều gia đình có con em về quê ăn tết đã đặt hàng để ngày mồng 4, mồng 5 trở lại làm việc có quà đưa đi. Vì vậy, từ mồng 2 tết, cơ sở đã phải tập trung sản xuất để đáp ứng nhu cầu khách hàng” – bà Nguyễn Thị Hoa, chủ cơ sở chế biến thực phẩm Hoa Hào cho hay.

Cơ sở sản xuất hàng OCOP “khởi động” đầu năm

Năm 2020, 2 sản phẩm chả bông và thịt bò khô của cơ sở Hoa Hào được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Năm 2020, 2 sản phẩm chả bông và thịt bò khô của cơ sở chế biến thực phẩm Hoa Hào được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao. Với chất lượng được khẳng định theo tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm của cơ sở chế biến thực phẩm Hoa Hào ngày càng được người tiêu dùng biết đến qua các hội chợ hay các trang thương mại điện tử. Nhờ đó, sản lượng, doanh thu của cơ sở Hoa Hào ngày càng tăng cao. Năm 2020, cơ sở đạt doanh thu hơn 400 triệu và năm 2021 đạt doanh thu 540 triệu đồng.

Hà Tĩnh nổi tiếng có nhiều làng nghề truyền thống với những sản phẩm tinh xảo, chất lượng cao. Nói đến Hà Tĩnh hẳn bạn bè cả nước không thể không nhắc đến đặc sản “cu đơ Hà Tĩnh đắm say lòng người”.

Cơ sở sản xuất hàng OCOP “khởi động” đầu năm

Từ mồng 2 tết, cơ sở sản xuất cu đơ Thanh Hạnh (TP Hà Tĩnh) đã “nhóm lò” sản xuất mẻ kẹo đầu năm phục vụ khách hàng

Người Hà Tĩnh coi cu đơ như linh hồn của quê hương, thường chọn làm quà biếu khách quý, hay mang theo mỗi khi đi xa. Ngược lại, khách đến Hà Tĩnh cũng không thể bỏ qua món quà kẹo cu đơ làm quà tặng cho người thân ở nhà.

Chính vì vậy, ra tết, khi những người Hà Tĩnh xa quê trở lại thành phố làm việc không thể không mang theo sản phẩm cu đơ làm quà cho bạn bè, đồng nghiệp. Lúc này, các cơ sở sản xuất keo cu đơ Hà Tĩnh, đặc biệt là các cơ sở có sản phẩm đã được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao, như: Phong Nga (Thạch Hà), Hương Trí (Nghi Xuân), Thanh Hạnh (TP Hà Tĩnh) hay Hoàng Nguyên (Hương Khê), bà Hường (Hương Sơn)… khẩn trương “đỏ lửa” để sản xuất kịp phục vụ nhu cầu khách hàng.

Ông Nguyễn Đặng Thanh - chủ cơ sở sản xuất cu đơ Thanh Hạnh (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Từ mồng 2 tết, cơ sở đã “nhóm lò” mẻ kẹo đầu năm với 3.000 cặp. Do dịch bệnh COVID-19 nên năm nay con em về quê ăn tết ít hơn nên lượng khách mua cu đơ có giảm so với những năm trước. Tuy nhiên, trong 3 ngày tết (từ mùng 2 đến mùng 4) cơ sở sản xuất keo cu đơ Thanh Hạnh đã sản xuất và tiêu thụ gần 9.000 cặp. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, chúng tôi sẵn sàng làm việc xuyên tết.”

Theo ông Nguyễn Đặng Thanh sau khi tham gia chương trình OCOP và được công nhận đạt chuẩn 3 sao, doanh thu của cơ sở đã có bước tăng trưởng 15% so với trước.

Cơ sở sản xuất hàng OCOP “khởi động” đầu năm

Nhân viên cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Trung Hằng, xã Tân Dân (Đức Thọ) sản xuất, đóng gói sản phẩm

Cơ sở sản xuất hàng OCOP “khởi động” đầu năm

Đặc sản cá mối 1 nắng, mực 1 nắng Cửa Nhượng là những sản phẩm được lựa chọn làm quà của người Hà Tĩnh khi đi xa

Cũng trong những ngày đầu năm mới, một số sản phẩm OCOP của các cơ sở sản xuất đã được “khởi động” sản xuất như: Mực 1 nắng Cửa Nhượng, cá mối 1 nắng Kim Anh (Cẩm Nhượng – Cẩm Xuyên), mực khô, tôm nõn Hoa Linh Chi (Cương Gián – Nghi Xuân)… Những sản phẩm này không chỉ là món quà quê mang thương hiệu “OCOP Hà Tĩnh” mà còn là “đại sứ” kết nối tình cảm, văn hoá giữa những người con Hà Tĩnh với bạn bè trong nước và quốc tế.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast