Cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP Hà Tĩnh tất bật tăng ca phục vụ thị trường tết

(Baohatinh.vn) - Các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Tĩnh đang huy động mọi nguồn lực, “chạy đua” với thời gian, gấp rút hoàn thành các đơn hàng để giao cho khách hàng dịp tết Nguyên đán Quý Mão.

Gần tết luôn là thời điểm bận rộn đối với HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương (xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh). Hơn 10 lao động, người tập trung kiểm tra chất lượng nước mắm, người tất bật đóng chai, dán nhãn, bỏ hộp để xuất sản phẩm ra thị trường. Đơn hàng dồn dập nên 1 tháng lại nay, HTX phải huy động lao động tăng ca làm đêm để kịp tiến độ giao hàng.

Cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP Hà Tĩnh tất bật tăng ca phục vụ thị trường tết

Năm 2022, nước mắm Phú Khương được nâng hạng OCOP cấp tỉnh từ 3 sao lên 4 sao nên thị trường ngày càng rộng mở.

Bà Lê Thị Khương - Giám đốc HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương cho biết: “Năm 2022, nước mắm Phú Khương được nâng hạng OCOP cấp tỉnh từ 3 sao lên 4 sao nên thị trường ngày càng rộng mở. Sản phẩm thơm ngon, mẫu mã đẹp nên ngoài nhu cầu mua sử dụng, nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh đã lựa chọn nước mắm Phú Khương làm quà biếu dịp tết Nguyên đán. Với giá bán 200 ngàn đồng/lít đối với loại nước mắm 4 sao, 150 ngàn đồng/lít đối với loại 3 sao, dự kiến dịp tết này HTX sẽ thu về khoảng 4 tỷ đồng”.

Song song với việc xuất sản phẩm phục thị trường tết, hiện nay, HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương cũng đang liên kết với các chủ tàu thuyền trên địa bàn để đẩy mạnh thu mua nguyên liệu, tiến hành chế biến các sản phẩm phục vụ thị trường trong thời gian tiếp theo.

Cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP Hà Tĩnh tất bật tăng ca phục vụ thị trường tết

Công nhân Công ty CP Sản xuất thực phẩm Hồ Cầm tăng tốc sản xuất bánh đa nem phục vụ thị trường tết.

Thời điểm này, không khí sản xuất bánh đa nem tại Công ty CP Sản xuất thực phẩm Hồ Cầm (xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) cũng đang sôi nổi, tất bật. Nhờ đầu tư máy móc thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất và sản phẩm bánh đa nem Nam Chi được chứng nhận đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh nên sức tiêu thụ ngày càng tăng mạnh, nhất là dịp tết cổ truyền.

Theo ông Hồ Sỹ Cầm - Giám đốc Công ty CP Sản xuất thực phẩm Hồ Cầm: Bánh đa nem Nam Chi hiện được tiêu thụ tại thị trường nhiều tỉnh, thành trong cả nước và nước ngoài. Trung bình mỗi ngày, công ty tiêu thụ khoảng 3 - 4 vạn bánh nhưng khoảng tuần lễ nữa thì mức tiêu thụ phải hơn 5 vạn bánh/ngày. Để kịp tiến độ sản xuất đợt cao điểm này, doanh nghiệp phải thuê thêm lao động và nhiều thời điểm công nhân phải làm thêm giờ.

Cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP Hà Tĩnh tất bật tăng ca phục vụ thị trường tết

Công nhân cơ sở bánh Tâm Anh đóng gói sản phẩm.

Những ngày đầu năm mới dương lịch 2023, công nhân của cơ sở bánh Tâm Anh ở xã Ích Hậu (Lộc Hà) dường như “quên” lễ, hối hả cho ra lò những mẻ bánh để đưa ra thị trường.

Nhờ được công nhận là sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh nên nhiều năm nay, sản phẩm bánh vừng, bánh bông lan của cơ sở được nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng.

Anh Phan Văn Đô - chủ cơ sở bánh Tâm Anh chia sẻ: “Ngoài phục vụ thị trường trong tỉnh, bánh của cơ sở còn tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Dịp tết, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao nên từ giữa tháng 11, chúng tôi đã bắt đầu tăng sản lượng sản xuất 20 – 30% so với ngày thường để dự trữ hàng. Sản lượng tăng nên cơ sở cũng phải thuê thêm lao động thời vụ để đáp ứng khối lượng công việc. Nếu ngày thường, mỗi ngày chúng tôi bán ra 2-3 triệu tiền bánh thì hiện nay, sức mua cũng đã tăng hơn 20%”.

Hiện nay, Hà Tĩnh có 249 sản phẩm OCOP 3 - 4 sao cấp tỉnh, trong đó có nhiều loại sản phẩm nổi tiếng như: trái cây nông nghiệp hữu cơ của HTX Gia Phúc (Can Lộc); nhung hươu Hương Luật, mật ong Cường Nga, nem chua Ý Bình (Hương Sơn); gạo Thế Cường (Đức Thọ); nước mắm Phú Khương, Đỉnh Miện, Luận Nghiệp, Phú Sáng (Kỳ Anh); giò me Tiến Giáp (Hương Khê)...

Cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP Hà Tĩnh tất bật tăng ca phục vụ thị trường tết

Việc tham gia các hội chợ thương mại giúp các cơ sở OCOP Hà Tĩnh mở rộng thị trường tiêu thụ.

Nhờ đầu tư cơ sở hạ tầng sản xuất hiện đại, sản phẩm đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã bắt mắt nên các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Cùng đó, hoạt hộng xúc tiến thương mại, tổ chức các hội nghị giao thương liên kết tiêu thụ sản phẩm; ký kết cung ứng sản phẩm hàng hóa của tỉnh vào các hệ thống siêu thị, các sàn thương mại điện tử trên toàn quốc được các cấp, ngành chú trọng nên các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh ngày càng được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh lựa chọn. Đặc biệt, dịp tết Nguyên đán, nhu cầu của khách hàng đối với những sản phẩm này gia tăng đột biến, đây không chỉ là niềm vui đối với các cơ sở sản xuất mà còn là hiệu ứng tích cực cho tiềm năng phát triển của các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Chị Bùi Thị Quỳnh Hoa (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho hay: “Tôi đã sử dụng một số sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh như: nước mắm, bánh đa nem, nem chua, giò me, giò bột... Tôi thấy các sản phẩm này thơm ngon, chất lượng, giá cả phải chăng nên mỗi dịp tết tôi luôn đặt hàng số lượng lớn để gia đình sử dụng và làm quà biếu tết cho người thân, bạn bè”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast