Cuối năm, giá vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất ở Hà Tĩnh bắt đầu tăng

(Baohatinh.vn) - Những tháng cuối năm là giai đoạn cao điểm hoàn thiện các công trình xây dựng. Bởi vậy, đây cũng là mùa “ăn nên làm ra” của cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, sơn, thiết bị trang trí… trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Cuối năm, giá vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất ở Hà Tĩnh bắt đầu tăng

Khách hàng tham khảo gạch ốp tường tại showroom Thanh Cảnh.

Tại showroom Thanh Cảnh (đường Lê Duẩn, TP Hà Tĩnh) vài tuần nay đã ghi nhận lượng khách tăng 20 - 30% so với những tháng trước đó.

Các mặt hàng kinh doanh của showroom chủ yếu là gạch ốp lát với nhiều mức giá, chất liệu và xuất xứ khác nhau. Theo đó, các loại gạch lát nền, ốp tường được sản xuất tại Việt Nam, Trung Quốc, Malaisia, Ấn Độ… với giá dao động từ 100 - 600.000 đồng/m2. Ngoài ra, một số loại cao cấp hơn có mức giá trên 1 triệu đồng/m2.

Chị Ngô Thị Thanh – quản lý showroom Thanh Cảnh cho biết: “Các công trình thường được khởi công xây dựng vào khoảng đầu, giữa năm nên những tháng cuối năm đã cơ bản hoàn thiện phần thô và bước vào giai đoạn hoàn thiện. Bởi vậy, đây là dịp cao điểm của các mặt hàng gạch ốp lát so với những thời điểm khác trong năm”.

Cuối năm, giá vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất ở Hà Tĩnh bắt đầu tăng

Anh Phạm Minh Văn (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) chọn gạch để sửa sang lại nhà ở.

Đang chọn gạch lát sàn tại một cửa hàng trên đường Lê Duẩn, anh Phạm Minh Văn (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi dự định "tân trang" lại căn nhà diện tích sàn 300 m2 để kịp đón năm mới nên mấy ngày nay đang tham khảo gạch lát, ốp tường và một số thiết bị điện. Thị trường gạch ốp lát hiện nay rất nhiều mẫu mã và mức giá nên đa dạng sự lựa chọn cho người tiêu dùng".

Cũng đang tập trung hoàn thiện ngôi nhà 2 tầng để vào ở trong năm nay, anh Nguyễn Văn Quân (xã Thượng Lộc, Can Lộc) cho hay: “Ngôi nhà của gia đình tôi đã xong phần sơn, đang tiến hành lát sàn và lắp thiết bị vệ sinh, nội thất. Tôi đã lựa chọn được mẫu gạch lát và thiết bị nội thất ưng ý. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm thời điểm này đều tăng giá nên công trình chúng tôi phải phát sinh thêm chi phí”.

Cuối năm, giá vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất ở Hà Tĩnh bắt đầu tăng

Cuối năm là dịp cao điểm các công trình xây dựng bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Chuyên kinh doanh các loại đèn trang trí, thiết bị vệ sinh, đồ điện nước, thời điểm này, showroom Toto Đức Anh (đường Lê Duẩn, TP Hà Tĩnh) cũng tất bật hơn.

Theo chị Phạm Thị Quỳnh An – nhân viên showroom Toto Đức Anh, cửa hàng chuyên kinh doanh thiết bị, vật dụng của đủ các hãng từ cao cấp đến bình dân như: Toto, Inax, Caesar, Viglacera … Sức mua các mặt hàng như: bồn cầu, bồn rửa mặt, chậu rửa bát, đèn trang trí, kệ nhà tắm, sen vòi… tăng lên từ khoảng tháng 10. Cùng đó, giá bán các sản phẩm cũng “nhích” lên 5 - 10%.

Cuối năm, giá vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất ở Hà Tĩnh bắt đầu tăng

Nhiều loại đèn trang trí với các mức giá từ 800.000 đồng đến hàng chục triệu đồng.

Chị Quỳnh An cho biết thêm: Bồn rửa mặt khách chọn nhiều nằm ở phân khúc giá trên dưới 1 triệu đồng; bồn cầu, sen vòi chủ yếu ở mức 2 – 5 triệu đồng... Các loại đèn trang trí được khách hàng ưa chuộng hiện nay thường có kết cấu đơn giản, dễ vệ sinh chứ không cầu kỳ, rườm rà như trước. Giá đèn trang trí từ 800.000 đồng đến hàng chục triệu đồng tùy thuộc vào chất liệu, mẫu mã; trong đó, đèn pha lê là có giá cao hơn cả.

Cuối năm, giá vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất ở Hà Tĩnh bắt đầu tăng

Người dân chọn mua thiết bị vệ sinh tại showroom trên đường Lê Duẩn.

Các chủ kinh doanh nhận định, thị trường vật liệu xây dựng hoàn thiện, thiết bị vệ sinh sôi động từ khoảng tháng 10 với lượng khách trung bình tăng từ 20 – 50%. Bên cạnh đó, giá các thiết bị vệ sinh, vật liệu hoàn thiện thời điểm này tăng 5 – 10% so với trước là do xăng dầu tăng giá khiến chi phí vận chuyển bị đẩy lên.

Chị Hồ Thúy Nga – đại diện showroom Hoàng Lan (đường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Dịp này, trung bình mỗi ngày showroom chúng tôi có từ 15 – 20 khách tham khảo, lựa chọn mua gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh. Giá các loại vật liệu, thiết bị đang tăng khoảng 5% và đây cùng là đợt tăng đầu tiên trong năm nay. Xu hướng hiện nay khách hàng thường chọn gạch khổ lớn, tông màu ghi đá, khói trắng, chất liệu men thô...”.

Cuối năm, giá vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất ở Hà Tĩnh bắt đầu tăng

Giá các mặt hàng vật liệu, thiết bị hoàn thiện hiện giá tăng từ 5 -10% so với trước.

Cùng với gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, trang trí nội thất thì các mặt hàng sơn, trần thạch cao, thiết bị điện... thời điểm này cũng đang khá “đắt hàng”. Theo khảo sát, lượng khách mua sơn hiện tăng gấp đôi so với tháng 9 trở về trước. Các loại sơn được chọn chủ yếu của các hãng như: Kova, Galaxy, Dulux, Jotun… với các tính năng chống bám bụi, diệt khuẩn, chống ẩm mốc, chống thấm nước.

Thị trường những mặt hàng hoàn thiện, trang trí công trình nhà cửa được nhận định sẽ tiếp tục “nóng” trong vài tháng tới, nhất là các thiết bị trang trí nội thất. Bởi lẽ, bên cạnh hoàn thiện các công trình mới, người dân thường có xu hướng tu sửa, trang trí lại nhà cửa để chuẩn bị đón năm mới. Để tăng tính cạnh tranh tăng thị phần kinh doanh, dịp này, các showroom cũng bắt đầu triển khai các chương trình chiết khấu, giảm giá hấp dẫn dành cho khách hàng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast