Đắt như... rau ra tết!

(Baohatinh.vn) - Một cân xà lách ngày đầu năm mới có giá 30.000đ/kg, rau cần 50.000đ/kg. Để chuẩn bị cho một nồi lẩu ngày tết, nhiều người phải “cắn răng” chi số tiền hàng trăm ngàn đồng.

dat nhu rau ra tet

Nhiều người phải "cắn răng" chi hàng trăm nghìn đồng cho một bữa lẩu

Qua khảo sát nhanh tại chợ TP. Hà Tĩnh, các mặt hàng rau xanh tương đối khan hiếm, mặc dù nơi đây được đánh giá là "đầu mối" của toàn khu vực. Đa phần chỉ xuất hiện các loại rau như: cải bắp, rau cần, cúc, xà lách, rau bù… tuy nhiên giá cả đã tăng cao từ 2 đến 3 lần so với trước tết.

Bà Bùi Cần (P. Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) cho biết: "Ra tết, 20.000 đồng một củ xu hào trong khi ngày thường chỉ có 4.000đ, rau cần 50.000đ một kg trong khi ngày thường chỉ có 5-7.000đ. Quá đắt! Không hiểu sao vẫn còn kiểu lợi dụng ngày tết để bán hàng với giá trên trời như thế này. Họ muốn bán với giá bao nhiêu thì bán."

dat nhu rau ra tet

Chị Hà (một tiểu thương bán rau tại chợ TP. Hà Tĩnh) cho biết: Đắt như vậy nhưng vẫn không đủ bán cho khách hàng

Cho đến hôm nay (mùng 4 tết), giá rau xanh vẫn chưa giảm nhiệt. Rau cúc 20.000đ/bó, cải bắp 30.000đ-35.000đ/kg, rau cải ngọt, cải xanh 10-15.000đ/bó... Một số loại rau xứ lạnh như su hào, bắp cải, cà rốt, khoai tây, dưa chuột cũng tăng giá từ 40-50% so với trước tết.

Chị Hà (một tiểu thương bán rau tại chợ TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Đắt như vậy nhưng vẫn không đủ bán cho khách hàng. Tôi phải gom hàng từ nhiều nơi mới đủ bán trong những ngày đầu năm mới.”

dat nhu rau ra tet

Xà lách, rau bù… tăng từ 2 đến 3 lần so với trước tết

Không chỉ ngán ngẩm vì giá tăng cao, người tiêu dùng còn luôn thấp thỏm lo lắng về chất lượng rau xanh. Bởi khi giá tăng cao, một số người làm rau theo kiểu cơ hội sẽ sử dụng các loại thuốc kích thích tăng trưởng để nhanh chóng thu hoạch. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng, đặc biệt trong dịp tết.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast