Đèn tích điện, dây tăng đơ “đắt hàng” mùa mưa bão ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh đang trong những ngày mưa lũ nên nhiều gia đình, hộ nuôi trồng thuỷ sản đã tiến hành trang bị một số vật dụng như: đèn tích điện, máy phát điện, bộ giằng néo tăng đơ... đề phòng những bất trắc. Đây là lý do khiến cho các mặt hàng này trở nên sôi động.

Sản phẩm tích điện “lên ngôi” mùa mưa bão

Đèn tích điện, dây tăng đơ “đắt hàng” mùa mưa bão ở Hà Tĩnh

Đèn tích điện dùng trong gia đình được nhiều khách hàng tìm mua để phục vụ nhu cầu khi bị cắt điện cục bộ do mưa bão.

Chị Võ Thị Soa – Chủ cửa hàng điện Hùng Soa (đường Đặng Dung, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Đáp ứng nhu cầu của người dân trong mùa mưa bão năm nay, cửa hàng đã nhập về nhiều sản phẩm đèn tích điện khác nhau, các loại đèn này có giá giao động từ 70.000 - 600.000 đồng/chiếc, chủ yếu có xuất xứ từ Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan… Thời gian phát sáng được khoảng 4-6 tiếng”.

Đèn tích điện, dây tăng đơ “đắt hàng” mùa mưa bão ở Hà Tĩnh

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng đã nhập về nhiều loại sản phẩm khác nhau.

Theo chị Soa, khách hàng tìm mua các sản phẩm tích điện rải rác từ tháng 6 và tháng 7, nhưng đợt này mới chính là mùa “cao điểm” do tình hình mưa bão diễn biến thất thường khiến tâm lý lo ngại bị cắt điện gia tăng.

Anh Phan Đăng Hiến (Xuân Lộc, Can Lộc) cho biết: “Cẩn tắc vô áy náy”, vào mùa mưa bão như thế này, tốt nhất nên mua sẵn một số sản phẩm tích điện để trong nhà, phòng trường hợp mất điện thì có cái để ứng phó tạm thời, đảm bảo sinh hoạt cho gia đình nhất là vào ban đêm”.

Đèn tích điện, dây tăng đơ “đắt hàng” mùa mưa bão ở Hà Tĩnh

Đèn tích điện đội đầu được nhiều người tiêu dùng khu vực nông thôn lựa chọn do tính chất cơ động cao.

Anh Trần Hạnh - Chủ cửa hàng điện tại xã Khánh Lộc (Can Lộc) chia sẻ: “Đợt này, ở vùng nông thôn thì sản phẩm đèn đội đầu có chức năng tích điện bán rất chạy, được nhiều khách hàng tìm mua do thiết bị này nhỏ gọn, tiện sử dụng để di chuyển vào ban đêm”.

Ngoài đèn tích điện, nhiều khách hàng cũng tìm mua bình ắc quy và máy phát điện dự phòng để còn kịp xoay xở khi xảy ra tình huống đột xuất.

Anh Văn Thuận - Hộ nuôi trồng tôm công nghệ cao (Thạch Long, Thạch Hà) cho biết: “Mùa mưa lũ hệ thống đường dây điện ở hồ tôm rất dễ bị ảnh hưởng vì gió to nên năm nay tôi đã tiến hành mua thêm 1 máy phát điện chạy dầu diezen để kịp thời chạy các máy sục khí, đảm bảo an toàn cho tôm”.

Đèn tích điện, dây tăng đơ “đắt hàng” mùa mưa bão ở Hà Tĩnh

Khách hàng đến tìm mua bình ắc quy tích điện để phục vụ trong gia đình.

Theo khảo sát, bình ắc quy tích điện giá từ 2 - 4 triệu đồng cũng được nhiều người tìm mua, do thiết bị này nhỏ gọn, không cồng kềnh như máy phát điện chạy xăng, dầu và đặc biệt không gây tiếng ồn khi sử dụng.

Tuy nhiên, khi sử dụng các thiết bị điện này, người tiêu dùng cũng nên cẩn trọng, xem xét đầy đủ hướng dẫn để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Dây tăng đơ, dây cáp “đắt hàng”

Đèn tích điện, dây tăng đơ “đắt hàng” mùa mưa bão ở Hà Tĩnh

Sản phẩm để gằng néo nhà cửa, cây cối, đồ dùng có giá trị khá đắt khách trong mùa mưa bão.

Ngoài việc chuẩn bị đồ dùng tích điện hay sản phẩm phát điện, người dân cũng “nhanh chân” mua thêm dây tăng đơ, dây cáp, dây dù… để giằng néo lại nhà cửa, cây cối, lồng bè nuôi trồng thuỷ sản trong mùa mưa bão năm nay.

Anh Võ Văn Quốc – Chủ cửa hàng Hồng Quốc (TP Hà Tĩnh) chia sẻ : "Vào mùa này, các loại dây có độ bền cao, dùng để cố định lại nhà cửa hay đồ đạc như dây tăng đơ, dây cáp, dây dù bán rất đắt hàng. Nhiều nhà còn cẩn thận mua thêm ống dẫn nước, máy bơm cỡ nhỏ để sử dụng khi cần thiết. Giá của các loại giây thường giao động từ 10.000 – 30.000 đồng/m tuỳ chất liệu, độ bền”.

Đèn tích điện, dây tăng đơ “đắt hàng” mùa mưa bão ở Hà Tĩnh

Dây tăng đơ, dây dù, dây cáp... có giá giao động từ 10.000 – 30.000 đồng/m tuỳ chất liệu, độ bền.

Anh Nguyễn Văn Đức (Thạch Sơn, Thạch Hà) – Hộ nuôi cá lồng bè cho biết: “Toàn bộ tài sản của gia đình đang nằm trong các lồng nuôi nên gia đình đã phải tiến hành túc trực, mua thêm các vật dụng cần thiết giằng néo lồng bè, buộc thêm nhiều phao nổi, tránh tình trạng nước tiếp tục dâng cao, chảy xiết, kéo lồng bè trôi sông”.

Đèn tích điện, dây tăng đơ “đắt hàng” mùa mưa bão ở Hà Tĩnh

Nhiều người dân còn tiến hành mua thêm ống nước và máy bơm cỡ nhỏ phòng khi cần thiết.

Hà Tĩnh đang bước vào mùa mưa lũ, người dân không nên chủ quan mà cần chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, tiến hành giằng néo lại nhà cửa, cây cối, lồng bè nuôi trồng thủy sản, các vật dụng có giá trị... nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast