Dịch vụ cho thuê, trang trí rạp cưới ở Hà Tĩnh vào mùa “ăn nên làm ra”

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này đang là cao điểm tổ chức lễ cưới của các cặp uyên ương. Theo đó, dịch vụ cho thuê khung rạp, trang trí tiệc cưới vào mùa nhộn nhịp, “ăn nên làm ra” hơn bao giờ hết.

Dịch vụ cho thuê, trang trí rạp cưới ở Hà Tĩnh vào mùa “ăn nên làm ra”

Dịch vụ trọn gói cho một tiệc cưới gồm phông bạt, loa máy, trang trí... có giá từ 10 - 15 triệu đồng.

Chiều 24/11, nhân viên dịch vụ rạp cưới Hoàng Gia (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh) tất bật tháo dỡ rạp ở khu vực gần đường Nguyễn Công Trứ sau khi tiệc cưới hoàn thành rồi chạy qua địa điểm khác để trang trí cho kịp thời gian.

Anh Phan Ngọc Hoàng – chủ dịch vụ rạp cưới Hoàng Gia cho biết: "Đám cưới bắt đầu nhiều từ đầu tháng 10 âm lịch. Không chỉ ở thành phố, chúng tôi còn nhận các tiệc cưới ở các huyện khác nên những ngày ít thì 2 tiệc, nhiều thì 5 tiệc cưới. Công việc gần như liên tục và phải làm hết công suất. Để kịp phục vụ khách, chúng tôi còn phải thuê thêm nhân viên làm bán thời gian”.

Dịch vụ cho thuê, trang trí rạp cưới ở Hà Tĩnh vào mùa “ăn nên làm ra”

Để thuê rạp cho mùa cao điểm cưới này, các gia đình đã phải đặt lịch từ tháng trước.

Theo ghi nhận tại các điểm cho thuê rạp cưới trên địa bàn TP Hà Tĩnh, hầu hết các chủ kinh doanh đều đáp ứng phục vụ 4 - 5 tiệc cưới/ngày, nhưng thời điểm này, những “ngày đẹp” đã kín hết lịch, và các cơ sở đành từ chối những khách đặt muộn.

Các chủ kinh doanh rạp cưới cho biết, giá trọn gói cho dịch vụ này tùy thuộc vào độ cầu kỳ, số lượng gian rạp mà mỗi gia đình yêu cầu. Thông thường, trọn gói các dịch vụ lễ cưới như rạp, cổng hoa, bàn ghế, loa máy, trang trí… cho một tiệc cưới có giá khoảng 10 - 15 triệu đồng.

Dịch vụ cho thuê, trang trí rạp cưới ở Hà Tĩnh vào mùa “ăn nên làm ra”

Hầu hết các điểm cho thuê khung rạp, trang trí tiệc cưới phải thuê thêm nhân viên trong mùa cưới để đáp ứng khối lượng công việc.

Anh Nguyễn Trọng Giao - chủ rạp cưới Nga Giao (đường Xuân Diệu, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tháng 10 và 12 âm lịch là cao điểm cưới hỏi nên hầu như khách đặt lịch rất sớm. Giá trọn gói bàn ghế, loa máy, phông bạt mỗi tiệc cưới trên dưới 10 triệu đồng, tùy theo độ rộng và kiểu rạp.

Làm nghề này, tháng thì ngồi chơi, tháng làm không hết việc. Thời điểm này là mùa làm ăn lớn nhất nên ngoài 3 nhân viên làm thường xuyên thì chúng tôi thuê thêm 2 người nữa vì có những ngày làm tới 4 tiệc cưới”.

Dịch vụ cho thuê, trang trí rạp cưới ở Hà Tĩnh vào mùa “ăn nên làm ra”

Hoa lụa, đèn trang trí... là những phụ kiện tạo cho không gian tiệc cưới thêm phần đẹp mắt.

Để đáp ứng sự lựa chọn của các “thượng đế”, khung rạp tiệc cưới được thiết kế và trang trí nhiều kiểu dáng, giúp cho không gian tổ chức tiệc cưới mang nhiều màu sắc. Các gia đình có thể chọn hơi hướng sang trọng, ấm cúng hay sự nhẹ nhàng, trang nhã. Theo đó, các gam màu thường được lựa chọn như hồng nhạt, vàng kem, cam, tím, trắng… kèm theo là phụ kiện điểm xuyết như hoa lá, đèn chùm, thảm cỏ, hoa lụa, đèn led…

Chị Phan Thanh Tâm - nhân viên tư vấn Ngọt Wedding (đường 26/3, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Không chỉ thuê thêm 3 nhân viên, để kịp làm cho khách, nhiều hôm các thợ phải tăng ca hoàn thiện rạp. Năm nay do dịch bệnh, nhiều người hoãn cưới trước đó nên dịp cuối năm này đám cưới cũng nhiều hơn. Số lượng rạp chúng tôi có thể phục vụ cùng lúc 6 tiệc cưới nhưng có những ngày vẫn phải từ chối khách đặt vì không còn rạp trống. Bên cạnh số lượng nhiều thì rạp cũng phải có nhiều kiểu trang trí theo nhu cầu lựa chọn của khách hàng”.

Dịch vụ cho thuê, trang trí rạp cưới ở Hà Tĩnh vào mùa “ăn nên làm ra”

Mẫu rạp và các kiểu trang trí được các dịch vụ kinh doanh cập nhật những xu hướng mới nhất để phục vụ khách hàng.

Theo các chủ kinh doanh, kết hôn là việc trọng đại cả đời, ai cũng muốn lựa chọn dịch vụ tốt nhất, vì vậy, những người làm dịch vụ luôn phải trang trí sân khấu, hội trường lễ cưới thật đẹp mắt, làm hài lòng khách hàng nhất.

Và với khả năng thẩm mỹ của khách hàng ngày càng cao, những sản phẩm phục vụ cho ngày vui của các cặp uyên ương cũng phải liên tục cập nhật những xu hướng thời thượng nhất.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast