Do đâu nguồn vốn hệ thống ngân hàng ở Hà Tĩnh tăng mạnh?

(Baohatinh.vn) - Với việc triển khai các chương trình tiết kiệm dự thưởng giá trị lớn cùng mặt bằng lãi suất huy động hấp dẫn đã tạo “lực đẩy” cho hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh hút nguồn vốn.

Nhờ thiết kế các gói tiết kiệm dự thưởng với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, các “ông lớn” như: Agribank Hà Tĩnh, Agribank Hà Tĩnh II, BIDV Hà Tĩnh đã nhanh chóng thu hút nguồn tiền gửi trong dân cư.

Do đâu nguồn vốn hệ thống ngân hàng ở Hà Tĩnh tăng mạnh?

Tính đến ngày 30/6/2023, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Hà Tĩnh II đạt gần 12.400 tỷ đồng.

Tại Agribank Hà Tĩnh II, từ ngày 3/1/2023 đã triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng kỷ niệm 5 năm thành lập chi nhánh với cơ cấu 1.222 giải thưởng, tổng giá trị gần 1,4 tỷ đồng. Trong đó đơn vị “treo” giải đặc biệt là 1 xe ô tô tô Toyota Corola Cross trị giá 854 triệu đồng.

Theo ông Võ Văn Nhất – Giám đốc Agribank Hà Tĩnh II, chương trình tiết kiệm dự thưởng nhằm tạo sự ổn định và thu hút nguồn vốn phục vụ đầu tư phát triển nông nghiệp - nông thôn trên địa bàn. Sau 5 tháng triển khai, đơn vị đã thu hút trên 1.100 tỷ đồng tiền gửi, qua đó nâng tổng nguồn vốn huy động của toàn chi nhánh đến ngày 30/6/2023 lên con số ấn tượng gần 12.400 tỷ đồng.

Do đâu nguồn vốn hệ thống ngân hàng ở Hà Tĩnh tăng mạnh?

Tiết kiệm dự thưởng là một kênh thu hút nguồn vốn để BIDV Hà Tĩnh tiếp tục đồng hành cùng các dự án trọng điểm của tỉnh, đầu tư cho sản xuất – kinh doanh.

Từ ngày 27/1/2023, chỉ cần gửi tiết kiệm 10 triệu đồng tại BIDV Hà Tĩnh, khách hàng đã có cơ hội trúng giải đặc biệt 1 xe ô tô Hyundai Accent trị giá 490 triệu đồng từ chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng “Chào xuân Quý Mão 2023”.

Ông Trần Phú Vinh – Trưởng phòng Khách hàng cá nhân, BIDV Hà Tĩnh cho biết: “Tiết kiệm dự thưởng là một kênh thu hút nguồn vốn để BIDV tiếp tục đồng hành cùng các dự án trọng điểm của tỉnh nhà, đầu tư cho sản xuất – kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Dự kiến, nguồn vốn huy động từ chương trình “Chào xuân Quý Mão 2023” khoảng 1.200 tỷ đồng, qua đó góp phần đẩy nguồn vốn của chi nhánh tăng trưởng ấn tượng”.

Theo ghi nhận, những tháng đầu năm, nếu như các “ông lớn” chú trọng “hút” nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư bằng cách “chạy” các gói tiết kiệm dự thưởng thì khối ngân hàng thương mại cổ phần, việc duy trì mặt bằng lãi suất huy động ở mức hấp dẫn đã “kéo” khách hàng tới gửi tiết kiệm. Theo đó, Bắc Á Bank, Sacombank, ACB, HDBank... là những “nhà băng” có sức tăng trưởng nguồn vốn khá mạnh mẽ.

Do đâu nguồn vốn hệ thống ngân hàng ở Hà Tĩnh tăng mạnh?

Khách hàng gửi tiết kiệm tại Sacombank Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Văn Chính – Giám đốc Sacombank Hà Tĩnh cho hay: “Với mục tiêu phát triển nguồn vốn tại chỗ, thời gian qua chi nhánh đã bám sát mục tiêu, định hướng điều hành của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các chương trình chăm sóc khách hàng của Sacombank để giữ hệ khách hàng hiện hữu và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới. Cùng đó, việc thiết lập và duy trì mặt bằng lãi suất tiền gửi hấp dẫn (có thời điểm trên dưới 9%/năm) đã góp phần quan trọng đẩy nguồn vốn của đơn vị lên cao. Tính đến ngày 30/6/2023, tổng nguồn vốn của chi nhánh đạt 1.120 tỷ đồng, tăng 18,9% so với đầu năm 2023”.

Tại Bắc Á Bank Hà Tĩnh, ngoài việc “tung” các mức lãi suất tiền gửi hấp dẫn còn ưu tiên cộng thêm lãi suất cho các đối tượng như: người cao tuổi, lực lượng vũ trang, phụ nữ... nên nhanh chóng thu hút nhiều khách hàng tham gia gửi tiết kiệm. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2023, tổng nguồn vốn huy động của ngân hàng này đã tăng trưởng 20% so với thời điểm cuối năm 2022.

Theo chị Nguyễn Thị Yến (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh): “So với nhiều kênh đầu tư khác như: bất động sản, vàng, chứng khoán... thời điểm này gửi tiết kiệm tại ngân hàng vẫn là kênh đầu tư sinh lời khá. Chúng tôi đã theo dõi sát sao mặt bằng lãi suất tại nhiều ngân hàng và quyết định chọn gửi kỳ hạn dài (12 tháng) để được hưởng lãi suất ưu đãi nhất.”

Do đâu nguồn vốn hệ thống ngân hàng ở Hà Tĩnh tăng mạnh?

Hoạt động giao dịch tại Bắc Á Bank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, công tác huy động vốn luôn được các tổ chức tín dụng trên địa bàn đẩy mạnh ngay từ đầu năm. Với việc triển khai nhiều chính sách hiệu quả, tổng nguồn vốn huy động trên toàn địa bàn đã có sự tăng trưởng tốt trong nửa đầu năm 2023.

Qua theo dõi, mặc dù lãi suất huy động hiện nay của hệ thống ngân hàng tuy đã giảm so với đầu năm nhưng đây vẫn là kênh thu hút lượng tiền nhàn rỗi của người dân trên địa bàn trong bối cảnh các kênh đầu tư khác không mang lại nhiều lợi nhuận. Tính đến ngày 30/6/2023, nguồn vốn huy động của các ngân hàng Hà Tĩnh ước đạt 91.600 tỷ đồng, tăng khoảng 8,7% so với thời điểm cuối năm 2022 và cao hơn tốc độ tăng trưởng huy động vốn của cả nước.

Do đâu nguồn vốn hệ thống ngân hàng ở Hà Tĩnh tăng mạnh?

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast