Đổi mới phong cách kinh doanh đáp ứng yêu cầu phát triển

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 1 năm, với việc triển khai mạnh mẽ đề án tái cơ cấu theo chỉ đạo của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), bên cạnh việc hoàn thiện mô hình tổ chức, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tăng doanh thu, thị phần, đạt tốc độ tăng trưởng cao.

Từ “Nụ cười VNPT”

Là một phong trào được ủng hộ mạnh mẽ ngay từ những ngày đầu phát động, đến nay, “Nụ cười VNPT” đã được các đơn vị cụ thể hóa bằng các hội thi: “Người VNPT giỏi kỹ thuật, kinh doanh sáng tạo”, “Giao dịch VNPT duyên dáng”; phát động các chương trình thi đua “Lao động giỏi - lao động sáng tạo”, “Giờ làm việc thứ 9”. Đặc biệt, hội thi “Người VNPT giỏi kỹ thuật, kinh doanh sáng tạo” là một trong những hoạt động chuyên môn nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

doi moi phong cach kinh doanh dap ung yeu cau phat trien

Nhân viên phòng giao dịch trung tâm hướng dẫn khách hàng đăng ký các dịch vụ mới.

Đồng thời, đây cũng là sân chơi bổ ích để CBCNV thể hiện năng lực và khả năng sáng tạo trong công việc; tạo điều kiện tốt cho CBCNV giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày một tốt hơn.

Có thể nói, phong trào “Nụ cười VNPT” đã đem lại luồng gió mới cho hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng của VNPT. Phong trào cũng tạo lập được một môi trường làm việc với tinh thần thi đua tích cực, hướng về khách hàng, vì mục tiêu chung lấy kết quả bán hàng và chất lượng phục vụ khách hàng làm thước đo hiệu quả công việc. Đội ngũ bán hàng thi đua phát triển dịch vụ, đội quân kỹ thuật hỗ trợ hết mình phát triển mạng lưới, đón đầu nhu cầu khách hàng. Tiêu biểu trong việc tổ chức triển khai nội dung này là các đơn vị: TP Hà Tĩnh, Kỳ Anh, Hương Sơn, Can Lộc… phong trào đang lan tỏa rộng rãi trong toàn đơn vị.

Ông Nguyễn Huy Long - Chủ tịch Công đoàn VNPT Hà Tĩnh cho biết, một trong những điểm nổi bật của phong trào “Nụ cười VNPT” là đã có tác động mạnh mẽ đến tư tưởng, nhận thức và hành động của mỗi CBCNV, tạo sự chuyển biến tư duy của người lao động từ kinh doanh thụ động sang chủ động, lấy khách hàng làm trọng tâm, không ngồi chờ khách hàng đến mà tìm khách hàng để phục vụ.

Đến phát triển mạng lưới bán hàng

Thời gian qua, song song với việc mở rộng vùng phủ sóng, nâng cao chất lượng dịch vụ, VNPT Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ thống kênh phân phối, điểm bán hàng, đổi mới mạnh mẽ công tác chăm sóc khách hàng với mục tiêu “Trở thành mạng di động có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất”.

Ông Phan Công Việt – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Tĩnh cho biết, mục tiêu này đã được VNPT triển khai quyết liệt từ năm 2015. Đầu tiên là việc chia tách kinh doanh và kỹ thuật, điều chuyển cán bộ sang các trung tâm kinh doanh, hình thành đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp hướng đến mục tiêu kinh doanh cũng như chăm sóc khách hàng theo hướng: chuyên biệt - khác biệt - hiệu quả. Đơn vị đã tập trung kinh doanh các dịch vụ mũi nhọn như: triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ di động, dịch vụ băng rộng (đặc biệt là dịch vụ FTTx); tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu, áp dụng nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng để phát triển và mở rộng thị phần.

Để nâng cao hiệu quả kinh doanh, đơn vị thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng phục vụ khách hàng, hình ảnh nhận diện thương hiệu VNPT tại các đơn vị, các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Cải tiến các quy trình, thủ tục, phát triển và hoàn thiện kênh bán hàng, nhằm nâng cao hiệu quả SXKD.

Sau khi có đội ngũ bán hàng chuyên biệt, hệ thống kênh phân phối đã bước đầu được kiện toàn. Số lượng đại lý, điểm bán lẻ đã được VNPT Hà Tĩnh mở rộng nhanh chóng. Các chính sách để quản lý kênh phân phối cũng được nhanh chóng hoàn thiện, giúp đưa sản phẩm tới tận khách hàng, giảm phân phối qua các khâu trung gian. Sau tái cơ cấu, VNPT Hà Tĩnh đã phát triển 1.994 điểm bán lẻ, nâng tổng số điểm bán trên toàn tỉnh lên 4.246. Để các điểm bán lẻ đạt hiệu quả cao nhất, VNPT Hà Tĩnh đã có những chính sách khuyến mại ngay sau sản phẩm bán và hàng năm tổ chức tôn vinh, tặng quà cho các điểm bán lẻ xuất sắc.

Với nỗ lực lớn, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Tĩnh đã đạt được những thành tích ấn tượng. Năm 2015, doanh thu đạt 440 tỷ đồng (tăng 27% so với cùng kỳ), là một trong những đơn vị dẫn đầu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Quý I/2016, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Tĩnh tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng và xếp tốp đầu trong 63 tỉnh, thành cả nước.

“Năm 2016, VNPT Hà Tĩnh phấn đấu tăng trưởng các dịch vụ trên 15%; nộp ngân sách tăng trưởng 12%; thu nhập người lao động tăng trưởng 10%; tiếp tục triển khai các giải pháp tối ưu hóa nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả SXKD, đảm bảo đời sống CBCNV” - ông Phan Công Việt chia sẻ mục tiêu phấn đấu của đơn vị.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast