Giá vàng trong nước đạt ngưỡng, thị trường Hà Tĩnh vẫn trầm lắng

(Baohatinh.vn) - So với thời điểm trước Tết Nguyên đán, hiện nay giá vàng đã tăng khoảng 100.000 đồng/chỉ. Trong khi giá vàng trong nước liên tục tăng trong thời gian gần đây thì tại thị trường Hà Tĩnh, hoạt động giao dịch đối với mặt hàng này vẫn vô cùng trầm lắng.

gia vang trong nuoc dat nguong thi truong ha tinh van tram lang

Giá vàng tăng trong quý 1/2017 đạt ngưỡng cao nhất trong vòng 1 năm trở lại đây

Theo các chuyên gia kinh doanh vàng bạc thì mức tăng trong quý 1/2017 đạt ngưỡng cao nhất trong vòng 1 năm trở lại đây.

Tuy giá vàng tăng mạnh, nhưng theo ghi nhận của phóng viên, tại các cửa hàng vàng bạc đá quý nằm trên đường Nguyễn Công Trứ (TP. Hà Tĩnh), lượng khách đến giao dịch rất thưa thớt, trầm lắng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (3/4), giá vàng 9999 tại Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân ở ngưỡng mua vào 3.390.000 đồng/chỉ và bán ra 3.470.000 đồng/chỉ.

Chị Lê Thị Ánh Tuyết - Giám đốc điều hành Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Từ sau Tết Nguyên đán, sức mua của người dân giảm rõ rệt. Riêng ngày thần tài (10/1 âm lịch), người dân đổ xô đi mua vàng, còn các ngày thường thì giao dịch rất ít. Trong tháng tết, doanh thu của công ty đạt khoảng 10 tỷ đồng, nhưng trong quý I/2017, doanh thu đã giảm khoảng ½”.

gia vang trong nuoc dat nguong thi truong ha tinh van tram lang

Tuy nhiên người mua vàng ở TP. Hà Tĩnh vẫn thưa thớt

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn, hiện nay, thị trường vàng bạc Hà Tĩnh vẫn có những người thực hiện đầu cơ tích trữ vàng. Khi vàng giảm giá họ có nhu cầu mua lượng khá lớn, song khi vàng tăng giá như hiện nay, họ cũng dừng, khiến lượng vàng bán ra có phần chững lại.

Bên cạnh đó, thị trường vàng bạc Hà Tĩnh chủ yếu giao dịch vàng trang sức, phục vụ cưới hỏi. Đầu tháng 3 âm lịch, nhu cầu cưới hỏi ít, trong khi giá vàng tăng nên cũng không mấy người tìm đến mua vàng.

Thực tế, thị trường vàng bạc trên địa bàn tỉnh trầm lắng, kém sôi động cũng là điều hiển nhiên bởi lẽ Hà Tĩnh không giống những thị trường lớn (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh...), không có các nhà đầu tư luôn “phục” sẵn chờ thời cơ vàng tăng giá để bán kiếm lời.

Chị Đặng Thùy (thị trấn Thạch Hà), một doanh nhân từng đầu tư kinh doanh vàng bạc cho biết: “Đầu tư vàng cũng giống như một canh bạc, có thời điểm vàng lên đến 5.000.000đ/chỉ, nhưng cũng có thời điểm vàng rớt giá thảm nên bị lỗ nặng. Vì vậy tôi và nhiều người khác đã từ bỏ đầu tư vào mặt hàng nhiều rủi ro này”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast