Hà Tĩnh: Thị trường ổn định, hàng hóa đa dạng, đáp ứng nhu cầu người dân

(Baohatinh.vn) - Dịp tết Nguyên đán 2022, thị trường hàng hóa trên địa bàn Hà Tĩnh diễn ra ổn định, nguồn cung dồi dào, đa dạng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân.

Hà Tĩnh: Thị trường ổn định, hàng hóa đa dạng, đáp ứng nhu cầu người dân

Trước tết, hàng hóa được bày bán đủ chủng loại, đa dạng về giá cả, mẫu mã.

Hàng hóa phục vụ tết phong phú, giá ổn định

Theo ghi nhận, trước tết, tại các chợ, cửa hàng bán lẻ, siêu thị, hàng hóa được bày bán đủ chủng loại, đa dạng về giá cả, mẫu mã, đặc biệt là những mặt hàng phục vụ tiêu dùng dịp tết. Sức mua tăng mạnh vào những ngày giáp tết, tập trung vào các mặt hàng như: thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô; bánh, mứt, kẹo; hoa, cây cảnh; đèn trang trí…

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng, siêu thị Winmart (trước đây là Vinmart), Co.opmart, chuỗi cửa hàng Winmart+, Co.op Food hoạt động đến trưa ngày 31/1/2022 (tức trưa 29 tết). Các chợ truyền thống hay cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, siêu thị mini... đều phục vụ người dân đến chiều 29 tết. Tại các siêu thị lớn, cửa hàng thời trang sôi động với các chương trình khuyến mãi giảm giá, quà tặng... thu hút người tiêu dùng mua sắm.

Hà Tĩnh: Thị trường ổn định, hàng hóa đa dạng, đáp ứng nhu cầu người dân

Người dân mua hàng tại cửa hàng bách hóa tổng hợp Thủy Thùy trong những ngày cận tết.

Bà Mai Thị Thùy - chủ cửa hàng bách hóa tổng hợp Thủy Thùy (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Dịp tết năm nay, cửa hàng nhập về lượng hàng nhiều gấp đôi bình thường, đặc biệt là hàng gia dụng, tiêu dùng trong gia đình và những loại bánh kẹo, mứt đặc trưng cho ngày tết. Tuy nhiên, để cân đối sức tiêu thụ hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh chúng tôi không nhập số lượng lớn về cùng một lúc như những năm trước mà nhập theo nhiều đợt”.

Đây cũng là giải pháp kinh doanh của nhiều tạp hóa, cửa hàng tiện lợi. Nhờ vậy, người kinh doanh vừa chủ động kế hoạch cung ứng hàng hóa ra thị trường, vừa đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng đến tận những ngày giáp tết.

Hà Tĩnh: Thị trường ổn định, hàng hóa đa dạng, đáp ứng nhu cầu người dân

Giá thực phẩm tươi sống những ngày giáp tết tăng so với ngày thường.

Theo đánh giá, thị trường hàng hóa dịp tết không xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến. Giá tiêu dùng ổn định, một số mặt hàng gia vị, thực phẩm khô tăng nhẹ từ những tháng cuối năm 2021.

Những ngày cận tết, giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản, hoa quả tươi, hoa tươi… tăng từ 10 - 15% so với ngày thường. Trong số những hàng hóa có nhu cầu tiêu dùng cao, giá cau tết khá đắt với mức từ 15 - 25.000 đồng/quả, tăng từ 3 - 5 lần so với ngày thường.

Đối với mặt hàng cây cảnh chơi tết như đào, mai, quất... giá cả ổn định, một số loại giá thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Những ngày giáp tết, các loại hoa, cây cảnh được tập kết nhiều, tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết và dịch bệnh COVID-19, nhu cầu mua của người dân không cao như các năm trước.

Hà Tĩnh: Thị trường ổn định, hàng hóa đa dạng, đáp ứng nhu cầu người dân

Thị trường tết cơ bản ổn định, đáp ứng đầu đủ nhu cầu mua sắm của người dân.

Mở cửa kinh doanh sớm, sức mua rau, củ, quả tăng

Theo ghi nhận, nhiều tiểu thương đã mở hàng kinh doanh trở lại vào sáng mùng 2 tết. Những mặt hàng được bán sớm và có sức mua lớn chủ yếu là: rau, củ, quả, trầu cau; thực phẩm tươi sống; những mặt hàng làm quà tặng, biếu, dâng lễ đầu năm. Các mặt hàng thực phẩm trong những ngày đầu năm tăng giá nhẹ so với ngày thường do nguồn cung chưa nhiều.

Bà Võ Thị Lài (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tết năm nay tôi thấy hàng hóa nhiều, tương đối dễ mua. Giá thực phẩm, hoa quả có tăng lên so với ngày thường nhưng cũng không đáng kể. Chợ tết hoạt động đến ngày 29, ra mùng 2 đã bán trở lại nên tôi không mua dự trữ nhiều, sử dụng đến đâu mua đến đó”.

Hà Tĩnh: Thị trường ổn định, hàng hóa đa dạng, đáp ứng nhu cầu người dân

Tại các chợ dân sinh, hoạt động mua bán trở lại từ ngày mùng 2 tết.

Còn chị Nguyễn Thị Hoa, tiểu thương chợ Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) cho hay, sau những ngày nghỉ tết, người dân chủ yếu tìm mua các loại rau, củ... dùng để nấu lẩu; các loại rau sống... Vì thế, những loại này có giá tăng nhẹ và thường hết hàng khá sớm.

Để bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa, từ trước tết, Sở Công thương Hà Tĩnh đã làm việc với các đơn vị phân phối, bán lẻ, các địa phương để chuẩn bị kế hoạch nguồn hàng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao từ trước, trong và sau tết.

Anh Trần Đình Chung - phụ trách marketing, siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh thông tin: "Siêu thị hoạt động đến trưa ngày 29 và mở cửa trở lại vào ngày mùng 4 tết. Sức mua hàng hóa tại siêu thị tăng mạnh vào những ngày cận tết và đón khách mua hàng ngay trong ngày đầu mở cửa trở lại. Với kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, bố trí nhân lực đầy đủ nên hàng hóa và hoạt động phục vụ khách hàng của đơn vị đáp ứng nhu cầu thị trường”.

Cùng với đó, các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát diễn biến biến thị trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo hoạt động mua bán diễn ra ổn định và đẩy mạnh công tác chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Hà Tĩnh: Thị trường ổn định, hàng hóa đa dạng, đáp ứng nhu cầu người dân

Người dân mua tranh mừng thọ đầu năm.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa, nhìn chung, trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, đại lý phân phối và điểm bán lẻ trên địa bàn đã tập trung và chuẩn bị nguồn hàng hóa khá đa dạng, phong phú chủng loại, không có tình trạng khan hiếm hàng hóa và sốt giá, phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast