Khách hàng Vietcombank Hà Tĩnh háo hức trải nghiệm dịch vụ VCB DigiBank

(Baohatinh.vn) - Vietcombank chính thức “chạy” dịch vụ ngân hàng số VCB DigiBank để thay thế VCB-Mobile B@king và VCB - iB@king từ ngày 16/7. Với dịch vụ mới này, thay vì phải thao tác các phiên bản riêng biệt như trước thì khách hàng chỉ cần dùng 1 tên đăng nhập và 1 mật khẩu.

Khách hàng Vietcombank Hà Tĩnh háo hức trải nghiệm dịch vụ VCB DigiBank

Nhiều khách hàng Vietcombank Hà Tĩnh đã đến quầy giao dịch trực tiếp để được tư vẫn hỗ trợ chuyển đổi ứng dụng.

Dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank được xây dựng dựa trên việc hợp nhất các nền tảng giao dịch vụ riêng lẻ trên Internet Banking (VCB- iB@king) và Mobile Banking (VCB- MobileB@king) nhằm cung cấp các trải nghiệm liền mạch, thống nhất trên phương tiện điện tử như: máy tính (PC/Laptop) và thiết bị di động (điện thoại/tablet).

Nghĩa là, thay vì phải thao tác các phiên bản riêng biệt như trước thì hiện tại, khách hàng chỉ cần dùng 1 tên đăng nhập và 1 mật khẩu cho dịch vụ mới.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Chi nhánh Vietcombank Hà Tĩnh cho biết: “Để cập nhật phần mềm này, khách hàng đăng nhập tên VCB Digibank qua ứng dụng di động chính là số điện thoại khách hàng đăng ký với ngân hàng; còn qua trình duyệt web là tên đăng nhập của VCB-iB@king. Từ ngày 10/7, Vietcombank đã gửi email và tin nhắn CMS trong dịch vụ VCB-MobileB@nking và VCB- iB@king của khách hàng về thay đổi ứng dụng”.

Khách hàng Vietcombank Hà Tĩnh háo hức trải nghiệm dịch vụ VCB DigiBank

Những ngày đầu “chạy” ứng dụng VCB DigiBank, VCB Hà Tĩnh tăng cường giao dịch viên hỗ trợ khách hàng

Theo Vietcombank, VCB Digibank sẽ điều chỉnh hạn mức giao dịch trực tuyến lên tới 1 tỷ đồng/giao dịch đối với khách hàng thông thường và tối đa lên 6 tỷ đồng/giao dịch với khách hàng ưu tiên.

Đồng thời, “hàng rào” bảo mật được tăng bậc, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi thực hiện các giao dịch ngân hàng hàng ngày như: chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục - giao thông, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến…

Ứng dụng mới còn đưa đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Đó là giao diện được thiết kế theo phong cách “dark mode” - chế độ nền tối, vốn đang là xu hướng nổi bật trên các phần mềm và hệ điều hành hiện nay.

Hay như, khách hàng cũng thể trở thành “designer” trên tài khoản của mình khi tự lựa chọn hình nền, chọn hay ẩn những tiện ích phù hợp với nhu cầu cá nhân…

Tuy nhiên, do chưa bắt kịp với sự mới mẻ này, rất đông khách hàng Vietcombank ở Hà Tĩnh chưa kích hoạt thành công, phải tìm sự trợ giúp trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng... Vì vậy, Vietcombank Hà Tĩnh đã tăng cường bố trí cán bộ hỗ trợ cho khách hàng, cả trực tiếp lẫn gián tiếp qua điện thoại cá nhân.

Khách hàng Vietcombank Hà Tĩnh háo hức trải nghiệm dịch vụ VCB DigiBank

Anh Nguyễn Văn Hùng (thị trấn Thạch Hà) được nhân viên giải thích rõ ứng dụng và hướng dẫn kích hoạt thay đổi.

Anh Nguyễn Văn Hùng (thị trấn Thạch Hà) cho biết: “Ban đầu, khá khó khăn trong việc thực hiện cập nhật ứng dụng mới nhưng khi được giao dịch viên tư vấn thì tôi thực hiện các thao tác thuận tiện hơn. Cảm nhận của tôi về giao diện mới là bắt mắt, hiện đại, các tiện ích tích hợp trên ứng dụng đa dạng, nhiều tính năng".

Là người kinh doanh, thường xuyên có những giao dịch tài chính trên nền cũ VCB- MobileB@nking, anh Phan Anh Thạch (phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh) khá hài lòng với hạn mức của ứng dụng mới.

“Trước đây, mỗi ngày chỉ chuyển được 50 triệu đồng từ tài khoản cá nhân thì bây giờ hạn mức tăng lên 1 tỷ đồng/ngày, giúp tôi chủ động hơn trong kinh doanh. Mặt khác, phương thức xác thực giao dịch qua Smart OTP giúp tôi yên tâm hơn khi giao dịch nhờ các lớp bảo vệ gia tăng” - anh Thạch cho biết.

Khách hàng Vietcombank Hà Tĩnh háo hức trải nghiệm dịch vụ VCB DigiBank

Giao diện của VCB DigiBank (theo Vietcombank)

Để giúp khách hàng bắt nhịp với thay đổi mới, từ 16/7 đến hết 16/8, khách hàng được miễn phí giao dịch chuyển tiền trong hệ thống Vietcombank.

Tất nhiên, về phía khách hàng thì mặc dù khá hài lòng với phong cách phục vụ của các chi nhánh Vietcombank tại Hà Tĩnh trong việc hỗ trợ cập nhật ứng dụng mới, song, để bớt cảm giác lạ lẫm, họ mong nhà cung cấp dịch vụ cần chủ động hơn trong khâu hỗ trợ thông tin, hướng dẫn cụ thể trên chính ứng dụng để khách hàng dễ nắm bắt, dễ hiểu và thực hiện đúng các thao tác, nhằm giảm việc phải tìm đến hỗ trợ trực tiếp, vừa tạo áp lực cho ngân hàng, vừa bất tiện cho khách hàng.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast