Vietcombank Hà Tĩnh ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của khách hàng
Nhận diện thương hiệu, tạo thế cạnh tranh
Trong vòng 2 năm, Vietcombank Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành việc “thay áo mới” cho mình. Tất cả các phòng giao dịch của Vietcombank đều được cải tạo, đầu tư mới nội thất theo chuẩn nhận diện thương hiệu Vietcombank, cải tạo không gian theo hướng “mở”, giúp khách hàng đến giao dịch một cách thuận tiện và hài lòng nhất.
Bà Dương Thị Lan Phương - Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự cho biết: “Việc thay đổi diện mạo mới này chính là tạo sự nhận diện khác biệt, hướng đến phục vụ khách hàng. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng năng suất làm việc của chi nhánh”.
Cơ sở vật chất được cải tạo, thay mới theo chuẩn nhận diện thương hiệu Vietcombank...
Sự “chuẩn hóa” đến từ trang phục, thái độ phục vụ, hiệu quả xử lý giao dịch với khách hàng đến khả năng tư vấn, bán chéo, bán kèm các sản phẩm dịch vụ Vietcombank. Từ đây, khách hàng vừa là người được phục vụ, vừa trở thành người trải nghiệm những tiện ích hiện đại, chuyên nghiệp đến từ ngân hàng hàng đầu.
Chị Trần Thị Hiền - phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Các dịch vụ của Vietcombank tạo sự kết nối cao giữa ngân hàng và khách hàng. Ở giao dịch trực tiếp hay ngân hàng điện tử, khách hàng được chỉ dẫn tận tình; nhân viên hỗ trợ đón tiếp, xử lý giao dịch nhanh, linh hoạt; thao tác điện tử tiện ích, dễ sử dụng…”.
Trong khi nhiều ngân hàng “chăm chăm” dùng sản phẩm nội bộ thì Vietcombank Hà Tĩnh lại làm điều ngược lại, trải nghiệm dịch vụ ngân hàng bạn để hoàn thiện mình, mạnh dạn thay đổi những cái cũ, lỗi thời để tạo thế cạnh tranh vượt trội.
...hướng đến sự kết nối cao nhất giữa ngân hàng - khách hàng.
Mỗi năm, chi nhánh phát triển thêm hàng nghìn khách hàng đến với dịch vụ ngân hàng của Vietcombank. Cuối năm 2018, Chi nhánh Hà Tĩnh dành được giải thưởng “Chi nhánh tiêu biểu về chất lượng dịch vụ khách hàng” do Vietcombank Việt Nam lựa chọn.
Chinh phục “người khổng lồ” - ngân hàng bán lẻ
Ngược thời gian, cách đây 5 năm, năm 2015, dư nợ tín dụng ở mức 2.700 tỷ đồng, tập trung ở lĩnh vực có rủi ro cao như xây dựng cơ bản, nông nghiệp nông thôn. Chất lượng tín dụng ở mức báo động “đỏ”, việc xử lý tài sản thu hồi nợ ngoại bảng đạt hiệu quả thấp.
Trong khi đó, nguồn vốn huy động không khai thác được tối ưu ở khu vực không kỳ hạn, kìm hãm hiệu quả kinh doanh chung của toàn chi nhánh.
Tạo ấn tượng ngay từ khâu tiếp đón chính là sự chinh phục cao nhất đối với khách hàng.
Đó là thời điểm Vietcombank Hà Tĩnh tìm lại cơ hội kinh doanh mới, chuyển hướng bán hàng từ bị động sang chủ động và tạo dựng dấu ấn riêng của Vietcombank trong chất lượng dịch vụ. Ông Phan Viết Phong - Giám đốc Chi nhánh cho biết: “Chi nhánh chú trọng phát triển hoạt động bán lẻ, tăng cường bán hàng thông qua kênh các phòng giao dịch và chất lượng dịch vụ. Trong đó, nhân sự là yếu tố then chốt, các phong trào thi đua là động lực để thúc đẩy bán hàng và thể hiện văn hóa Vietcombank”.
Đến năm 2020, nguồn vốn tăng gần 72.5% so với 2015, đạt 6.712 tỷ đồng, nguồn vốn không kỳ hạn chiếm 30%. Tín dụng tăng hơn 127%, đạt 6.156 tỷ đồng, trong đó dư nợ bán lẻ chiếm 61%; quy mô huy động và tín dụng bình quân mỗi phòng giao dịch đạt trên 600 tỷ đồng/1 phòng giao dịch.
Ngày càng nhiều các dịch vụ ngân hàng hiện đại được phổ rộng trong kinh tế và đời sống người dân.
Tổng lợi nhuận của chi nhánh giai đoạn này tăng gấp 4 lần so với 5 năm trước đó; lợi nhuận bình quân đầu người đạt trên 1.8 tỷ đồng/người/năm.
Những thế mạnh của ngân hàng hàng đầu Việt Nam giúp Vietcombank Hà Tĩnh tự tin bứt phá, bỏ xa khoảng cách của nhiều ngân hàng. Hiện nay, chi nhánh đang đứng thứ 2 về huy động vốn và dư nợ, và là ngân hàng dẫn đầu toàn tỉnh về hiệu suất lao động của cán bộ.
Trong hệ thống Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh thuộc top các chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh; được công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 2 năm liền là đơn vị tiêu biểu về chất lượng dịch vụ toàn hệ thống; được UBND tỉnh Hà Tĩnh vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu, tặng cờ thi đua xuất sắc.