Người dân Hà Tĩnh tranh thủ mua khẩu trang phòng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Sau thông tin xuất hiện các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng những ngày qua, nhiều người dân Hà Tĩnh đã nhanh chóng mua khẩu trang y tế để phòng dịch bệnh. Dù sức mua tăng, song mặt hàng này giá vẫn ổn định và không xảy ra tình trạng khan hàng.

Người dân Hà Tĩnh tranh thủ mua khẩu trang phòng dịch Covid-19

Người dân mua khẩu trang tại nhà thuốc khu vực Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Anh Phạm Thắng (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) cho hay: "Ngay khi nghe thông tin về dịch, buổi sáng đi làm tôi ghé mua 3 hộp khẩu trang y tế với giá 40.000 đồng/hộp và 5 hộp nước rửa tay loại nhỏ để các thành viên trong gia đình bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh. Tôi sợ dịch quay lại nên chuẩn bị sẵn tinh thần là giá có thể tăng nhưng may mắn là vẫn dễ tìm mua mà giá cũng bình thường”.

Ghi nhận vào chiều 28/1, tại các nhà thuốc khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh, người dân ghé vào mua khẩu trang y tế khá đông. Mặc dù lượng người mua tăng cao, nhưng giá khẩu trang vẫn giữ ổn định, từ 25.000 - 50.000 đồng/hộp khẩu trang 3 lớp, 4 lớp của các hãng khác nhau.

Theo nhân viên nhà thuốc – thiết bị y tế Phương Dung (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh), từ buổi sáng 28/1 đã có rất nhiều người tới mua khẩu trang y tế. Dù khách mua nhiều nhưng nhà thuốc vẫn bán với mức giá thấp nhất là 25.000 và 35.000 đồng/hộp 50 cái. Khi dịch bùng phát, dự đoán khách mua khẩu trang sẽ tăng lên như những lần trước nên nhà thuốc đã liên hệ công ty để phục vụ người dân phòng chống dịch.

Người dân Hà Tĩnh tranh thủ mua khẩu trang phòng dịch Covid-19

Để phòng dịch, khẩu trang y tế là mặt hàng được nhiều người tìm mua trong ngày 28/1.

Tại nhà thuốc số 94 đường Hải Thượng Lãn Ông, nhân viên cũng cho biết lượng khách mua khẩu trang y tế tăng đột biến, có những khách mua đến 6 hộp. Số khẩu trang bán trong ngày 28/1 vẫn bán theo mức giá trước đó là 50.000 đồng/hộp loại 50 cái khẩu trang 4 lớp. Dù khách đông nhưng nhà thuốc vẫn đủ hàng cung cấp cho người dân.

Vừa mua khẩu trang từ hiệu thuốc ra, bà Phan Thị Tuyết (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Trong một ngày số ca tăng nhanh, hơn nữa, tết Nguyên đán sắp đến mà dịch lại bùng phát nên tôi cũng rất lo lắng. Khẩu trang ở nhà cũng không còn nhiều nên tôi mua 2 hộp về để gia đình dùng. Thời gian vừa qua, do dịch được kiểm soát tốt nên nhiều khi ra ngoài, tôi không mang khẩu trang nhưng đợt này thì không thể chủ quan được nữa. Với dịch bệnh này thì không có biện pháp nào tốt hơn việc mang khẩu trang và vệ sinh tay sạch sẽ, hạn chế đến nơi đông người”.

Người dân Hà Tĩnh tranh thủ mua khẩu trang phòng dịch Covid-19

Khẩu trang vải kháng khuẩn được giảm giá 50%.

Tại siêu thị Co.opmart, khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn vẫn được bày bán đầy đủ, không có tình trạng hết hàng. Thậm chí, nhiều loại khẩu trang còn được áp dụng giảm giá, như khẩu trang vải kháng khuẩn giảm đến 50%.

Các chủ kinh doanh cho biết, một số điểm bán hết khẩu trang chỉ là tình trạng tạm thời do sức mua tăng đột biến. Đợt này nguồn hàng dễ lấy, số lượng nhiều chứ không khan hiếm như lần trước. Cùng với khẩu trang thì sản phẩm nước rửa tay kháng khuẩn cũng đảm bảo nguồn cung phục vụ người dân phòng dịch.

Người dân Hà Tĩnh tranh thủ mua khẩu trang phòng dịch Covid-19

Nhiều loại khẩu trang y tế được bày bán tại siêu thị Co.opmart,

Trước làn sóng Covid-19 bùng phát với tốc độ lây nhiễm cao hơn và phức tạp hơn, việc chủ động nâng cao ý thức, duy trì thói quen phòng, chống dịch trong tình hình mới là điều hết sức cần thiết để bảo vệ mình, người thân và cộng đồng.

Các cơ quan chức năng cũng yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng; tăng cường cài đặt ứng dụng Bluezone; thực hiện 5K theo hướng dẫn của ngành y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Tin liên quan:

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast