Nhu cầu của người dân tăng cao, lượng khẩu trang tại Hà Tĩnh vẫn đủ đáp ứng

(Baohatinh.vn) - Sau khi xuất hiện trường hợp dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 tại huyện Thạch Hà, người dân Hà Tĩnh đã chủ động mua khẩu trang y tế, nước rửa tay để phòng chống dịch bệnh. 

Nhu cầu của người dân tăng cao, lượng khẩu trang tại Hà Tĩnh vẫn đủ đáp ứng

Người dân đến tìm mua khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn tại các nhà thuốc trên đường Hải Thượng Lãn Ông (TP Hà Tĩnh).

Theo ghi nhận vào sáng nay (6/5), tại các nhà thuốc thuộc khu vực Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, nhiều người dân đã đến để mua số lượng lớn khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn phòng dịch.

Chị Trần Thị Mai (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Khi đọc thông tin trong tỉnh có trường hợp dương tính với vi-rút SARS-CoV-2, tôi rất lo lắng nên đã đi ngay ra hiệu thuốc mua thêm 5 hộp khẩu trang, 1 lốc nước sát khuẩn loại nhỏ để mang theo bên người, tiện sử dụng. Đợt này ra đường, đi đâu, mình cũng phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng dịch, hạn chế tụ tập đông người”.

Nhu cầu của người dân tăng cao, lượng khẩu trang tại Hà Tĩnh vẫn đủ đáp ứng

Mặt hàng khẩu trang y tế, nước sát khuẩn đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả.

Nhu cầu của người dân tăng cao nhưng nhờ chủ động về nguồn cung nên giá các mặt hàng vẫn giữ ở mức ổn định, từ 25.000 - 50.000 đồng/hộp khẩu trang 3 lớp, 4 lớp và 20.000 - 100.000 đồng/lọ đối với nước rửa tay sát khuẩn tùy loại.

Theo dược sĩ Uông Thị Phương Dung - nhân viên Nhà thuốc và Thiết bị y tế Phương Dung (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh), từ sáng sớm, lượng lớn người dân đã tới mua khẩu trang, nước rửa tay. Nhà thuốc vẫn bán với mức giá 25.000 - 45.000 đồng/hộp 50 chiếc. Kinh nghiệm từ những đợt dịch lần trước nên chúng tôi đã chủ động liên hệ với đơn vị sản xuất để đảm bảo hàng về liên tục, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân.

Nhu cầu của người dân tăng cao, lượng khẩu trang tại Hà Tĩnh vẫn đủ đáp ứng

Các nhà thuốc trên đường Hải Thượng Lãn Ông (TP Hà Tĩnh) nhập thêm khẩu trang để chủ động nguồn cung hàng hóa, đáp ứng nhu cầu người dân trong phòng chống dịch.

Thông tin từ nhân viên nhiều tiệm thuốc trên đường Hải Thượng Lãn Ông, lượng khách mua khẩu trang y tế đã tăng đột biến, thường mua từ 3-4 hộp/lần. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã chủ động sản xuất khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn nên các nhà thuốc có nguồn hàng dồi dào, không có hiện tượng tăng giá đột biến, ảnh hưởng đến tâm lý người dân.

Ở khu vực Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, các nhà thuốc cũng ghi nhận lượng người mua khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tăng cao khi xuất hiện trường hợp dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 tại địa phương.

Nhân viên Nhà thuốc Long Châu (đường Lý Tự Trọng, thị trấn Thạch Hà) cho biết: “Lượng người đến mua sản phẩm phòng dịch tăng lên nhanh chóng từ tối qua và trong sáng nay. Hiện chúng tôi có khẩu trang y tế hiện được bán với giá bình ổn từ 40.000 - 60.000 đồng/hộp tùy loại. Chúng tôi cũng đã liên hệ thêm để nhập bổ sung hàng về kho sớm nhất có thể”.

Nhu cầu của người dân tăng cao, lượng khẩu trang tại Hà Tĩnh vẫn đủ đáp ứng

Nhân viên Siêu thị Vinmart Hà Tĩnh bổ sung khẩu trang lên kệ để người dân tiện mua sắm.

Cùng với đó, tại hai hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh là siêu thị Co.opmart và Vinmart, lượng lớn khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn đang được bày bán đầy đủ, đa dạng về chủng loại, mẫu mã.

Theo ông Võ Công Hải - quản lý Siêu thị Vinmart Hà Tĩnh, thời điểm này, trong kho của đơn vị vẫn còn hơn 2.000 chiếc khẩu trang dự trữ. Đơn vị cũng đã làm việc với đơn vị sản xuất để nhập về thêm 15.000 chiếc trong vài ngày tới nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về nguồn hàng cung ứng.

Nhu cầu của người dân tăng cao, lượng khẩu trang tại Hà Tĩnh vẫn đủ đáp ứng

Nhu cầu của người dân tăng cao, lượng khẩu trang tại Hà Tĩnh vẫn đủ đáp ứng.

Đại diện các cửa hàng kinh doanh, nhà thuốc, siêu thị cho biết, một số điểm bán hết khẩu trang chỉ là tình trạng tạm thời do sức mua tăng đột biến, nhân viên chưa kịp sắp xếp, phân bổ lại.

Ngay sau đó, hàng đã được bổ sung thêm để đảm bảo nguồn cung phục vụ người dân trong phòng dịch. Qua nhiều đợt xuất hiện ổ dịch Covid-19 trên cả nước, các đơn vị sản xuất, cung ứng đã chủ động hơn nên người dân không nên hoang mang, lo lắng, đổ xô đi mua hàng, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của các cấp chính quyền, ngành chuyên môn.

Nhu cầu của người dân tăng cao, lượng khẩu trang tại Hà Tĩnh vẫn đủ đáp ứng

Chủ tài khoản facebook gom khẩu trang y tế và nhận được nhiều bình luận mua hàng của bạn bè trên mạng.

Ngoài ra, trên các trang mạng xã hội như zalo, facebook, hội nhóm…, việc buôn bán khẩu trang y tế cũng đang nhộn nhịp trở lại với nhiều lượt bình luận mua hàng khi có thông tin Hà Tĩnh xuất hiện ca nhiễm Covid-19.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast