Nhu cầu giao hàng tăng cao, shipper Hà Tĩnh hoạt động liên tục

(Baohatinh.vn) - Nền nhiệt duy trì ở mức cao cùng với việc nhiều người dân hạn chế ra đường để phòng, chống dịch Covid-19 khiến nhu cầu giao hàng tận nhà gia tăng, các shipper phải hoạt động liên tục.

Nhu cầu giao hàng tăng cao, shipper Hà Tĩnh hoạt động liên tục

Không khó để bắt gặp hình ảnh các shipper đi giao hàng tại TP Hà Tĩnh trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Chị Thuỳ Anh - Nhân viên văn phòng tại TP Hà Tĩnh cho biết: “Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp cùng với thời tiết nắng nóng nên chị em ở cơ quan thường chọn những cửa hàng quen rồi gọi ship tận nơi, chủ yếu là cơm văn phòng, trà sữa, hoa quả… Các quán kinh doanh bây giờ đa số đều có dịch vụ này nên mua gì cũng tiện, gọi điện cái là được ngay và mình thường phải trả phí giao hàng từ 5 - 10.000 đồng tuỳ đơn hàng và khoảng cách”.

Theo chia sẻ của các shipper, những ngày qua, số lượng đơn hàng liên tục tăng cao. Việc giao hàng thường sẽ bắt đầu từ lúc 8 giờ sáng và kết thúc lúc 22 giờ tối tuỳ theo nhu cầu của khách. Do thời tiết nắng nóng nên công việc có phần vất vả hơn.

Nhu cầu giao hàng tăng cao, shipper Hà Tĩnh hoạt động liên tục

Các bưu cục nhận vận chuyển, giao hàng cũng phải tập trung làm việc liên tục để đảm bảo giao hàng đúng hẹn cho khách.

Là đơn vị chuyên nhận giao hàng trong khu vực TP Hà Tĩnh, thời điểm này, công việc của Ship nhanh 38 cũng bận rộn hơn nhiều.

Chị Hoàng Thị Trang - Quản lý Ship nhanh 38 (đường Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Hiện nay, đơn vị có 6 shipper cố định, khi các cửa hàng có nhu cầu thì gọi đến tổng đài và chúng tôi sẽ phân nhân viên đến trực tiếp nơi lấy hàng rồi giao đến các địa chỉ khách yêu cầu. Đợt này, người dân hạn chế ra đường nên lượng đơn chúng tôi nhận được tăng lên từ 10 - 15% so với bình thường. Bên chúng tôi chủ yếu nhận ship đồ ăn, hoa quả, quần áo, mỹ phẩm…”.

Vừa để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa để phục vụ nhu cầu của khách hàng, các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh thực phẩm, quán cafe… cũng phải nhanh chóng thuê thêm nhân viên giao hàng nhằm chủ động công việc và phục vụ nhanh nhất có thể.

Nhu cầu giao hàng tăng cao, shipper Hà Tĩnh hoạt động liên tục

Lượng đơn tăng lên nên người giao hàng phải di chuyển liên tục để kịp phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Anh Duy Anh - Chủ cửa hàng Trà Ngon 95 (đường Nguyễn Biểu, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Mùa này là mùa kinh doanh cao điểm của bên mình, thời tiết nắng nóng lại thêm nhiều khách ngại ngồi tụ tập để phòng chống dịch Covid-19 nên nhu cầu giao nước uống tận nơi tăng đột biến. Trung bình cửa hàng bán ra từ 200 - 250 cốc/ngày buộc mình phải thuê shipper của công ty để kịp lên đơn. Khách mua hàng thường phải trả thêm khoảng 10.000 đồng/lượt giao trong phạm vi TP Hà Tĩnh”.

Để kịp hoàn thành số đơn phải giao trong ngày, chị Phạm Thị Liên (thị trấn Nghèn, Can Lộc) phải hoạt động hết công suất, liên tục di chuyển giữa thời tiết nắng nóng. Chị Liên cho biết: “Quãng đường di chuyển thường rất xa và trong thời tiết này, có mặc áo khoác, đeo găng tay, mắt kính, khẩu trang cũng không tránh nổi hơi nóng phả ra từ mặt đường.

Đi giao hàng phải tìm những chỗ bóng râm để chờ khách, khi nào mệt quá thì dừng xe nghỉ 5 - 10 phút rồi lại chạy tiếp và luôn mang sẵn nước uống ở trong người. Chưa tính là có những khi mình di chuyển đến nơi thì khách hàng hoãn không nhận đơn nên phải đi lại thêm lần nữa, rất vất vả".

Nhu cầu giao hàng tăng cao, shipper Hà Tĩnh hoạt động liên tục

Trong lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến còn phức tạp, nhiều cửa hàng đẩy mạnh việc giao hàng tại nhà nên công việc của shipper cũng nhiều hơn.

Tuy phải làm việc thường xuyên dưới cái nắng oi ả nhưng các nhân viên giao hàng đều cố gắng làm việc hết công suất để tranh thủ kiếm thêm thu nhập .

Anh Xuân Nam - Một shipper tự do tại TP Hà Tĩnh cho biết: "Nếu chăm chỉ, chúng tôi có thể kiếm từ 300 - 350.000 đồng/ngày. Tính ra tổng thu nhập trong các tháng mùa nắng nóng có thể gấp 2 lần so với các tháng còn lại. Có sức khoẻ, mình có thể nhận thêm đơn vào ca tối, di chuyển vừa mát hơn, số tiền nhận được từ mỗi đơn cũng nhiều hơn ca ngày”.

Nhu cầu giao hàng tăng cao, shipper Hà Tĩnh hoạt động liên tục

Trang bị khẩu trang loại dày, găng tay, áo chống nắng... là cách để giúp bảo vệ sức khoẻ giữa thời tiết nắng nóng.

Trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để có thể tự đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như khách hàng trong những ngày dịch, các shipper cũng đã chủ động thực hiện và cẩn thận trong việc đi giao hàng hay tiếp xúc ở cự ly an toàn với khách, thực hiện tốt quy định 5K của Bộ Y tế, mang theo nước rửa tay sát khuẩn…

Đồng thời, họ cũng phải trang bị thêm khẩu trang, áo chống nắng, găng tay... để chống chọi với cái nắng oi ả khi thường xuyên phải làm việc ngoài trời.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast