Thắt chặt phòng dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho người dân Hà Tĩnh mua sắm tết

(Baohatinh.vn) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành, nhiều siêu thị, chợ, điểm mua sắm tại TP Hà Tĩnh đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch như: bắt buộc mang khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt để người dân yên tâm đi mua sắm tết.

Thắt chặt phòng dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho người dân Hà Tĩnh mua sắm tết

Nước rửa tay kháng khuẩn được đặt ở lối ra vào siêu thị để người dân sử dụng.

Vào thời điểm cận tết, hoạt động mua bán kinh doanh trên địa bàn TP Hà Tĩnh diễn ra nhộn nhịp, lượng người đổ về các siêu thị, chợ đông đúc hơn. Với các biện pháp phòng dịch quyết liệt, các chủ kinh doanh mong muốn đem lại không gian an toàn cho khách, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi bệnh dịch.

Ông Trần Đình Chung – phụ trách marketing siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: Ngay khi có dịch, siêu thị đã lập tức thực hiện các biện pháp phòng, chống nhằm đảm bảo an toàn môi trường mua sắm cho khách hàng và môi trường làm việc cho nhân viên. Theo đó, 100% nhân viên bắt buộc phải đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay. Các giỏ hàng, xe đẩy cũng được phun xịt sát khuẩn liên tục. Nhân viên trực lối ra vào phải kiểm tra khách mang khẩu trang mới được vào siêu thị. Thực tế, hầu hết khách hàng đã chủ động mang khẩu trang, song vẫn còn một số người chưa thực hiện nên nhân viên phải nhắc nhở.

Về hàng hóa, siêu thị vẫn cung cấp đều đặn ra thị trường các loại khẩu trang y tế, khẩu trang vải, nước rửa tay sát khuẩn đạt chuẩn. Các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sắm tết cũng đã được dự trữ từ trước và bố trí đầy đủ trên kệ để người dân tham khảo, lựa chọn.

Thắt chặt phòng dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho người dân Hà Tĩnh mua sắm tết

Nhân viên siêu thị Co.opmart khử khuẩn xe đẩy sau khi khách sử dụng.

Đi mua sắm tại siêu thị Co.opmart chiều 30/1, chị Nguyễn Thị Thơm (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) chia sẻ: “Khi đến những nơi đông người thấy ai cũng mang khẩu trang thì mình cũng yên tâm hơn. Dù gần tết phải mua khá nhiều đồ dùng nhưng mỗi lần đi như thế này, tôi cố gắng xem xét mua hết những thứ cần thiết để hạn chế số lần đi, tránh tiếp xúc với nhiều người”.

Là điểm tập trung nhiều quầy hàng, thu hút đông đảo người dân tới mua sắm, ngay sau khi có dịch, trung tâm thương mại Vincom Hà Tĩnh đã triển khai các biện pháp phòng dịch để đảm bảo không gian an toàn, tạo sự an tâm cho khách hàng.

Thắt chặt phòng dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho người dân Hà Tĩnh mua sắm tết

Nhân viên trung tâm thương mại Vincom đo thân nhiệt cho khách trước khi vào nhà xe.

Ông Phạm Thái Thành - Giám đốc Ban quản lý trung tâm thương mại Vincom Plaza Hà Tĩnh thông tin: Các lối kiểm soát xe vào trung tâm đều có nhân viên an ninh đo thân nhiệt cho khách hàng, yêu cầu khách đeo khẩu trang và sử dụng nước sát khuẩn tay. Toàn bộ trung tâm thương mại đã được phun khử trùng và sắp tới sẽ phun tiếp. Đặc biệt, các bề mặt thường xuyên có sự tiếp xúc như: lan can thang cuốn, hành lang, nút ấn thang máy, nắm tay cửa... cứ 3 tiếng sẽ được nhân viên vệ sinh sát khuẩn 1 lần.

"Chúng tôi cũng yêu cầu các gian hàng khi có khách vào tham quan, mua sắm phải chủ động đề nghị khách kiểm tra nhiệt độ, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Trước đó, trung tâm cũng đã rà soát thông tin toàn bộ nhân viên làm việc tại các quầy hàng từ ngày 15/1 trở về có đi đến các vùng dịch hay tiếp xúc người ở vùng dịch không” - ông Phạm Thái Thành cho biết thêm.

Thắt chặt phòng dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho người dân Hà Tĩnh mua sắm tết

Người dân bắt buộc phải mang khẩu trang mới được vào siêu thị mua sắm.

Ông Nguyễn Thăng Long – Trưởng Ban quản lý chợ TP Hà Tĩnh cho hay: Chợ TP Hà Tĩnh có hơn 1.800 hộ kinh doanh với khoảng 5.000 lao động. Thời điểm gần tết, lượng khách đến chợ mua bán hàng hóa đông đúc, để đảm bảo công tác phòng dịch, Ban quản lý chợ phân công các tổ, đội, bộ phận nhắc nhở các tiểu thương tại chợ bắt buộc phải mang khẩu trang, thông báo để người dân mang khẩu trang khi vào chợ mua sắm.

Bên cạnh các biện pháp phòng dịch của các điểm mua sắm thì điều cần thiết để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả là ý thức của người tiêu dùng, mang khẩu trang, sát khuẩn tay là để bảo vệ chính mình, người thân và cộng đồng chứ không phải để đối phó với việc bị nhắc nhở.

Thắt chặt phòng dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho người dân Hà Tĩnh mua sắm tết

Ban quản lý chợ TP Hà Tĩnh quán triệt tiểu thương và khách vào chợ phải đeo khẩu trang.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa, Sở đã chỉ đạo các địa phương theo dõi sát diễn biến thị trường, thường xuyên nắm bắt tình hình giá cả, nguồn cung hàng hóa trên địa bàn. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, ban quản lý, tổ quản lý chợ duy trì sản xuất, kinh doanh, đảm bảo các hoạt động thương mại ổn định, bình thường với điều kiện chống dịch trong diễn biến mới. Thực hiện các yêu cầu theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo hàng hóa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của Nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast