Thị trường lịch Tết ở Hà Tĩnh: Giảm giá ngay khi mở bán!

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, các cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã ngập tràn sắc đỏ, sắc vàng của lịch Tết Tân Sửu 2021 với sự đa dạng về kích thước, chủng loại, mẫu mã thiết kế, giá cả.

Thị trường lịch Tết ở Hà Tĩnh: Giảm giá ngay khi mở bán!

Lịch Tết được bày bán ở các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm từ đầu tháng 11.

Lịch Tết Tân Sửu 2021 bắt đầu được bày bán trên thị trường Hà Tĩnh khoảng từ đầu tháng 11/2020 với các loại như: lịch để bàn, lịch tờ lò xo, lịch bỏ túi, lịch bloc....

Theo các chủ cửa hàng, thị trường lịch khởi động sớm chủ yếu là để các cơ quan, đơn vị chọn mẫu đặt làm quà tặng. Thời điểm này, khách chủ yếu là các đơn vị đặt số lượng lớn, khách lẻ chỉ mới rải rác một vài người mua. Trong các loại lịch thì lịch bloc là mặt hàng chủ lực, có sức tiêu thụ cao nhất.

Thị trường lịch Tết ở Hà Tĩnh: Giảm giá ngay khi mở bán!

Nhân viên Nhà sách Fahasa Hà Tĩnh sắp xếp lại lịch để khách hàng dễ tham khảo, lựa chọn.

Theo ghi nhận, lịch tết được chia ra những phân khúc riêng biệt với nhiều mức giá khác nhau để người tiêu dùng dễ lựa chọn. Những cuốn lịch nhỏ, lịch trung có giá từ 47.000 đồng đến hơn 100.000 đồng. Các mức giá tăng dần theo kích cỡ và tính thẩm mỹ của lịch với giá cao nhất là 750.000 đồng.

Để thu hút khách, ngay từ khi bày bán lịch, các cửa hàng tại TP Hà Tĩnh đã chạy chương trình khuyến mãi giảm giá từ 15 % đến 30 % các mẫu lịch.

Thị trường lịch Tết ở Hà Tĩnh: Giảm giá ngay khi mở bán!

Lịch bloc gồm nhiều kích cỡ khác nhau với giá từ 47.000 đồng đến 750.000 đồng.

Nhân viên Nhà sách Fahasa Hà Tĩnh cho biết, giá lịch bloc năm nay có tăng so với năm ngoái nhưng không đáng kể. Lịch được nhập về từ nhiều nhà cung cấp khác nhau như: Công ty TNHH MTV Văn hóa Đại Việt Á, Công ty TNHH MT Nhất Thống, Công ty TNHH MTV Hoa Niên… Nhà sách áp dụng giảm giá 30% các loại lịch bloc cỡ trung, đại, siêu đại ngay từ khi bắt đầu mở bán đến khi lịch được bán hết.

Thị trường lịch Tết ở Hà Tĩnh: Giảm giá ngay khi mở bán!

Khách xem mua lịch tại cửa hàng của Công ty CP Phát hành sách Hà Tĩnh (đường Phan Đình Phùng).

Theo đánh giá của các nhà kinh doanh, năm nay, các loại lịch bloc được thiết kế có tính thẩm mỹ cao, bìa lịch được trang trí công phu, bắt mắt, tạo sự sang trọng nên được nhiều công ty, cơ quan lựa chọn làm quà tặng. Nhiều mẫu lịch độc đáo, mới lạ nhưng vẫn mang đậm giá trị truyền thống với các hình trang trí như chữ thư pháp, hình các con giáp tạo kiểu dáng... đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Chị Trương Thị Ninh – Cửa hàng trưởng cửa hàng số 58 Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) của Công ty CP Sách và thiết bị trường học Hà Tĩnh cho biết: “Cửa hàng khởi động bán lịch từ tháng 11 dương lịch. Chúng tôi đã nhập về một số lượng nhất định với nhiều mẫu mã khác nhau, tùy thuộc vào sức mua sẽ nhập bổ sung vì đây là mặt hàng có tính thời vụ ngắn. Thời điểm này, khách hàng đã bắt đầu mua nhưng số lượng chưa nhiều, chỉ có một số đơn vị đặt lịch bloc để làm quà tặng. Khách mua lẻ thường cuối tháng 12 hoặc sang gần Tết Âm lịch".

Thị trường lịch Tết ở Hà Tĩnh: Giảm giá ngay khi mở bán!

Nhiều mẫu mã lịch độc đáo để người tiêu dùng lựa chọn như chữ bằng đá phát sáng, hình phong cảnh quê hương...

Bà Trương Thị Quyên (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Dù công nghệ thông tin, các thiết bị điện tử hiện đại “lên ngôi” nhưng năm nào nhà tôi cũng đều mua 1 cuốn lịch treo trong nhà. Lịch được treo ở phòng khách như một món đồ trang trí nên tôi cũng muốn chọn mẫu mã đẹp, ấn tượng một chút. Năm nay, tôi dự định chọn lịch có trang trí chữ “Phúc” bằng đá phát sáng”.

Thị trường lịch Tết ở Hà Tĩnh: Giảm giá ngay khi mở bán!

Các cửa hàng dự báo sức mua lịch tết sẽ tăng lên vào những ngày cận Tết Dương lịch trở đi.

Dù những năm gần đây, sức mua lịch tết có giảm dần nhưng các cửa hàng cho rằng, hầu hết người dân vẫn treo lịch trong nhà như một nét văn hóa truyền thống lâu đời, một mốc thời gian báo hiệu năm mới đến. Vì vậy, dự báo sức mua mặt hàng này sẽ tăng mạnh vào những ngày cận Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2021.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast