Ưu tiên dùng hàng Việt Nam và sản phẩm sản xuất ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản về việc tăng cường tuyên truyền, vận động ưu tiên dùng hàng Việt Nam và sản phẩm sản xuất trong tỉnh.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, các địa phương, đơn vị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền, vận động cán bộ, Nhân dân ưu tiên mua sắm, sử dụng các sản phẩm sản xuất trong nước, trong tỉnh, sản phẩm OCOP... Tuy vậy, công tác tuyên truyền, vận động ở một số địa phương, đơn vị chưa thực sự tốt, hiệu quả chưa cao; vẫn còn cơ quan, đơn vị và cán bộ công chức, viên chức... chưa thực sự ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hoá sản xuất trong nước, trong tỉnh và các sản phẩm OCOP đã được xếp hạng.

Ưu tiên dùng hàng Việt Nam và sản phẩm sản xuất ở Hà Tĩnh

Sản phẩm nước mắm Luận Nghiệp của HTX Thu mua, chế biến thủy hải sản Chiến Thắng (xã Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh) đã đạt chuẩn OCOP 4 sao.

Để thực hiện tốt Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn trong thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức hội, đơn vị sự nghiệp, các thành viên BCĐ và cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố, thị xã quan tâm, triển khai thực hiện tốt một số nội dung liên quan.

Cụ thể, tiếp tục thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người Hà Tĩnh ưu tiên sử dụng sản phẩm sản xuất trong tỉnh, các sản phẩm OCOP..., bằng các hình thức phù hợp, linh hoạt, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, hệ thống fanpage và tích cực phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân tiếp tục hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động, ưu tiên phân phối, mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam, hàng hóa sản xuất trong tỉnh, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong dịp Tết Nguyên đán 2024 và các dịp trao quà tặng.

Nâng cao trách nhiệm của các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức hội, đơn vị cấp tỉnh, các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh và cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã trong tuyên truyền, triển khai Cuộc vận động; vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam, hàng hóa sản xuất trong tỉnh đảm bảo chất lượng, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách Nhà nước khi mua sắm các vật phẩm nhân dịp lễ, Tết Nguyên đán 2024, mua sắm quà tặng..., ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc, xuất xứ trong nước, trong tỉnh, các sản phẩm OCOP và ưu tiên sử dụng các sản phẩm của các nhà đầu tư có đóng góp ngân sách lớn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh như: Vinfast, Bia Sài Gòn, Sao vàng Savabeco và các sản phẩm nông nghiệp khác như cam, bưởi, mật ong, trầm hương, nhung hươu, nước mắm... được sản xuất trong tỉnh.

Các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, đa dạng hóa các hình thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh; tích cực kết nối, ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại, kết hợp với phân phối truyền thống để các sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong tỉnh có nhiều cơ hội mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đề nghị MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức thành viên các cấp tăng cường tuyên truyền, vận động ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam và hàng hoá sản xuất trong tỉnh đến với đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Nêu cao trách nhiệm giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội góp phần cùng chính quyền thực hiện hiệu quả chủ trương, Nghị quyết của Đảng, các chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh trong tình hình mới.

Vận động, hướng dẫn Nhân dân giám sát phát hiện, tố giác, lên án các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn nhằm bảo vệ quyền lợi cho các doanh nghiệp chân chính và người tiêu dùng.

Các ngành chức năng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, các đối tượng sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, phân phối hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ.

Đề nghị Thường trực cấp ủy các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục quan tâm chỉ đạo, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cấp ủy Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện cuộc vận động, đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên và vận động Nhân dân ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam, hàng hóa sản xuất trong tỉnh, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu...

Chủ đề Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast