Hà Tĩnh đề xuất 14 khu đất phát triển nhà ở xã hội

(Baohatinh.vn) - 14 khu đất với tổng diện tích gần 80 ha được đề xuất xây dựng nhà ở xã hội trong thời gian tới nhằm thực hiện Đề án xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội của Chính phủ.

Hà Tĩnh đang triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện Quyết định 338/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, phấn đấu đến năm 2030 hoàn thành khoảng 3.700 căn hộ. Theo Sở Xây dựng, nhu cầu nhà ở xã hội tại Hà Tĩnh đã tăng 20% so với năm trước, tập trung chủ yếu ở các đô thị.

bqbht_br_image-80-9905.jpg
Dự án thí điểm nhà ở xã hội giai đoạn II tại phường Thành Sen đã khởi công, quy mô dự kiến 500 căn hộ.

Hiện nay, căn cứ chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh; các quy hoạch đô thị, nông thôn đã được phê duyệt và nhu cầu thực tế trên địa bàn, Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã phối hợp với UBND các xã, phường tổ chức soát xét, xác định và đề xuất 14 vị trí khu đất với tổng diện tích gần 80 ha để phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Cụ thể, 14 khu đất gồm: khu đất tại TDP Hải Hà (phường Hải Ninh) với diện tích 9 ha; khu đất TDP Tân Thắng (phường Hải Ninh) diện tích 7 ha; khu đất TDP Quyền Thượng (phường Sông Trí) diện tích 5,75 ha.

Khu đất thuộc xã Cẩm Bình (xã Thạch Bình cũ) diện tích 6,85 ha; khu đất thuộc TDP Nam Thượng (phường Hà Huy Tập) diện tích 4,2 ha; khu đất thuộc TDP Tân Học (phường Trần Phú) diện tích 7,31 ha; khu đất thuộc phường Thành Sen (phường Trần Phú cũ) diện tích 6,64 ha; khu đất thuộc TDP Thuận Minh và Quỳnh Lâm (phường Bắc Hồng Lĩnh) diện tích 4,9 ha.

bqbht_br_image-78.jpg
Nhu cầu sử dụng nhà ở xã hội đang tăng cao, đặc biệt tại các khu vực đô thị.

Khu đất thuộc thôn 8 (xã Đức Thọ) diện tích 2 ha; khu đất thuộc thôn Kỳ Tây (xã Cổ Đạm) với diện tích 2,6 ha; khu đất thuộc Vùng Cọi, thôn Nam Viên, xã Nghi Xuân (Xuân Viên cũ) với diện tích 11 ha; khu đất thuộc thôn Trùa (xã Sơn Tiến) với diện tích 0,6 ha và khu đất thuộc TDP 7 (phường Nam Hồng Lĩnh) với diện tích 8,05 ha.

Trên cơ sở các vị trí khu đất để phát triển nhà ở xã hội, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan cập nhật, bổ sung kế hoạch phát triển nhà ở, phối hợp với các đơn vị liên quan điều chỉnh các quy hoạch tham mưu UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.

Đọc thêm

Ghế an toàn cho trẻ, tại sao phụ huynh vẫn ngại?

Ghế an toàn cho trẻ, tại sao phụ huynh vẫn ngại?

Từ ngày 1/1/2026, khi đi ô tô, trẻ em dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 m bắt buộc phải dùng ghế an toàn, nếu không tài xế sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1 triệu đồng. Vậy tại sao các bậc phụ huynh vẫn ngần ngại?
Sôi động thị trường ô tô cuối năm

Sôi động thị trường ô tô cuối năm

Những tháng cuối năm, thị trường ô tô tại Hà Tĩnh trở nên sôi động khi lượng khách đến các showroom tăng mạnh. Các hãng xe cũng đồng loạt tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Trong kỳ điều hành ngày 27/11, giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm mạnh, xăng RON95-III có giá mới là 20.009 đồng/lít, dầu diesel giảm xuống ngưỡng 18.800 đồng/lít.
Cuối năm, lại "nóng" thực phẩm bẩn

Cuối năm, lại "nóng" thực phẩm bẩn

Thời gian qua, lợi dụng nhu cầu tiêu thụ tăng cao, nhiều đối tượng đã đưa vào tiêu thụ các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
"Ông lớn ngành sữa” đạt đỉnh doanh thu mới

"Ông lớn ngành sữa” đạt đỉnh doanh thu mới

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất của nhiều tỉnh, thành phố phấn khởi khi sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương được người dân Hà Tĩnh đón nhận, mua sắm nhiệt tình tại Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025.
 Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?