Được phát triển và lắp ráp bởi phân nhánh châu Âu, Hyundai i10 mới có thể nói là cải tiến toàn diện so với với người tiền nhiệm cả về nội, ngoại thất lẫn công nghệ.
Chỉ nhìn lướt qua cũng đủ thấy Hyundai i10 mới mang phong cách tự tin, năng động hơn đáng kể. Trần xe được các nhà thiết kế Hyundai hạ thấp 20 mm trong khi chiều rộng tăng tương ứng 20 mm tạo dáng đứng phần nào đó bề thế hơn, tổng quan cũng nhờ vậy mà bắt mắt hơn một chút.
La zăng hợp kim 16 inch mang thiết kế mới tạo điểm xoáy hút mắt người xem ở hông xe bên cạnh các đường nổi táo bạo, rõ ràng hơn hẳn. Đầu xe sử dụng tản nhiệt rộng với đèn LED ban ngày tròn. Cột C hình chữ X, trần xe và nắp gương bên mang màu tương phản tạo khác biệt với 10 màu tông sơn đi kèm i10 lần này.
Sự năng động, trẻ trung của ngoại thất i10 cũng được nội thất bên trong phản ánh lại tương đồng. Vô lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm đa dụng hỗ trợ điều khiển màn cảm ứng 8 inch trung tâm nay có cả Apple CarPlay lẫn Android Auto. Hyundai cho biết họ thiết kế vân táp lô và ốp cửa theo dạng mắt tổ ong 3D để tạo cảm giác sang trọng hơn cho không gian bên trong và có thể nói khá thành công. Ghế ngồi có 2 tùy chọn cấu hình 4 hoặc 5 cửa.
Các trang bị an toàn tân tiến cũng không thiếu trên i10 hoàn toàn mới với Hỗ trợ đánh lái tiền va chạm, Đèn pha thông minh, Hỗ trợ giữ làn, Cảnh báo người dùng thiếu tập trung hay Cảnh báo tốc độ giới hạn thuộc gói công nghệ Hyundai SmartSense.
2 cấu hình động cơ đi kèm i10 ở thời điểm ra mắt là bản 1.0L MPI 3 xy-lanh 66 mã lực và 96 Nm mô-men xoắn cùng bản 1.2L MPI 4 xy-lanh 82 mã lực và 118 Nm mô-men xoắn. Cả 2 sử dụng chung hộp số tiêu chuẩn sàn 5 cấp, người dùng cũng có thể chi tiền nâng cấp lên bản tự động 5 cấp.
Tạm thời Hyundai chưa công bố giá i10 2020, hãng sẽ chờ ngày ra mắt công chúng ở Frankfurt để làm điều này.