Thế hệ tiếp theo của Hyundai i10 đã chính thức trình diện sau khi bản Grand i10 ra mắt Ấn Độ vào cuối tháng trước.
Được phát triển và lắp ráp bởi phân nhánh châu Âu, Hyundai i10 mới có thể nói là cải tiến toàn diện so với với người tiền nhiệm cả về nội, ngoại thất lẫn công nghệ.
Chỉ nhìn lướt qua cũng đủ thấy Hyundai i10 mới mang phong cách tự tin, năng động hơn đáng kể. Trần xe được các nhà thiết kế Hyundai hạ thấp 20 mm trong khi chiều rộng tăng tương ứng 20 mm tạo dáng đứng phần nào đó bề thế hơn, tổng quan cũng nhờ vậy mà bắt mắt hơn một chút.
La zăng hợp kim 16 inch mang thiết kế mới tạo điểm xoáy hút mắt người xem ở hông xe bên cạnh các đường nổi táo bạo, rõ ràng hơn hẳn. Đầu xe sử dụng tản nhiệt rộng với đèn LED ban ngày tròn. Cột C hình chữ X, trần xe và nắp gương bên mang màu tương phản tạo khác biệt với 10 màu tông sơn đi kèm i10 lần này.
Sự năng động, trẻ trung của ngoại thất i10 cũng được nội thất bên trong phản ánh lại tương đồng. Vô lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm đa dụng hỗ trợ điều khiển màn cảm ứng 8 inch trung tâm nay có cả Apple CarPlay lẫn Android Auto. Hyundai cho biết họ thiết kế vân táp lô và ốp cửa theo dạng mắt tổ ong 3D để tạo cảm giác sang trọng hơn cho không gian bên trong và có thể nói khá thành công. Ghế ngồi có 2 tùy chọn cấu hình 4 hoặc 5 cửa.
Các trang bị an toàn tân tiến cũng không thiếu trên i10 hoàn toàn mới với Hỗ trợ đánh lái tiền va chạm, Đèn pha thông minh, Hỗ trợ giữ làn, Cảnh báo người dùng thiếu tập trung hay Cảnh báo tốc độ giới hạn thuộc gói công nghệ Hyundai SmartSense.
2 cấu hình động cơ đi kèm i10 ở thời điểm ra mắt là bản 1.0L MPI 3 xy-lanh 66 mã lực và 96 Nm mô-men xoắn cùng bản 1.2L MPI 4 xy-lanh 82 mã lực và 118 Nm mô-men xoắn. Cả 2 sử dụng chung hộp số tiêu chuẩn sàn 5 cấp, người dùng cũng có thể chi tiền nâng cấp lên bản tự động 5 cấp.
Tạm thời Hyundai chưa công bố giá i10 2020, hãng sẽ chờ ngày ra mắt công chúng ở Frankfurt để làm điều này.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.