Libya: Con trai ông Muammar Gaddafi đăng ký tranh cử tổng thống

Ông Saif al-Islam Kadhafi, 49 tuổi, đã hoàn thành "tất cả điều kiện pháp lý cần thiết" và đã nộp hồ sơ tranh cử cho văn phòng HNEC tại thành phố Sebha, miền Nam Libya.

Libya: Con trai ông Muammar Gaddafi đăng ký tranh cử tổng thống

Ông Saif al-Islam al-Gaddafi. (Nguồn: AP)

Ủy ban bầu cử quốc gia cấp cao (HNEC) của Libya thông báo ngày 14/11, ông Saif al-Islam Gadhafi, con trai của cố lãnh đạo Muammar Gaddafi, đã chính thức nộp hồ sơ tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra vào tháng 12 tới.

Thông báo của HNEC nêu rõ ứng cử viên Saif al-Islam Kadhafi, 49 tuổi, đã hoàn thành “tất cả điều kiện pháp lý cần thiết” và đã nộp hồ sơ tranh cử cho văn phòng HNEC tại thành phố Sebha, miền Nam Libya.

Ông Saif al-Islam Kadhafi cũng đã nhận thẻ cử tri từ trung tâm bầu cử ở thành phố Sebha.

Ông Saif al-Islam Kadhafi ra tù năm 2017, sau khi bị giam giữ ở thành phố Zintan, miền Tây Libya, kể từ khi chính quyền của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ năm 20211.

Libya rơi vào khủng hoảng từ sau khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ, theo đó, quốc gia Bắc Phi này luôn trong tình trạng bị chia rẽ, với hai chính quyền đối địch cùng tồn tại và được các lực lượng trong nước cũng như nước ngoài hậu thuẫn.

Tháng 10/2020, các phe phái tham chiến tại Libya đã nhất trí ngừng bắn.

Một chính phủ lâm thời thống nhất đã được thành lập vào tháng 3 năm nay để chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống và bầu cử quốc hội .

Theo lịch trình được Diễn đàn đối thoại chính trị Libya do Liên hợp quốc bảo trợ thông qua, nước này sẽ tiến hành tổng tuyển cử vào ngày 24/12 năm nay.

Ngày 8/11 vừa qua, Libya bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký tranh cử tổng thống và nghị sỹ quốc hội.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast