Nâng cao năng lực hiệu quả quản lý nhà nước đối với các hoạt động VH- TT - DL và gia đình

Chiều 28 – 12, Sở VH- TT & DL tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh đã dự hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thiện chúc mừng các nghệ sỹ và VĐV tiêu biểu năm 2011
Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thiện chúc mừng các nghệ sỹ và VĐV tiêu biểu năm 2011

Năm 2011 vừa qua, Sở VH- TT & DL tiếp tục đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác tuyên truyền việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các văn bản liên quan đến lĩnh vực ngành quản lý. Trên lĩnh vực văn hóa, ngành tiếp tục giành được những kết quả tốt đẹp. Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) đã được nâng cao 1 bước khi gắn với xây dựng nông thôn mới.

Đại diện các huyện thị ký cam kết thi đua năm 2012
Đại diện các huyện thị ký cam kết thi đua năm 2012

Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa năm 2011 với tổng vốn 6.306 triệu đồng đã góp phần bảo tồn các di sản giá trị và nâng cao đời sống văn hóa cơ sở. Năm qua, sở cũng đã chỉ đạo, lãnh đạo và phối hợp tổ chức thành công các sự kiện chính trị, văn hóa trọng đại của đất nước và của tỉnh. Công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa tiếp tục được chú trọng. Hoạt động thư viện, thông tin tuyên truyền lưu động có nhiều bước phát triển, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao Huân chương Lao động hạng III của cho bà Phan Thư Hiền
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao Huân chương Lao động hạng III của cho bà Phan Thư Hiền

Trong năm 2011, Hà Tĩnh cũng đã tham gia 20 giải TDTT trong nước giành 72 huy chương, 7 giải quốc tế giành 21 huy chương, đặc biệt các VĐV tham dự Seagames 26 đã giành được 3 HCV 3 HCB, các VĐV tham dự Paragame 6 giành được 1 HCV, 2 HCB, 1HCĐ. Bên cạnh đó, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tiếp tục phát triển và giành được những kết quả tốt. Năm 2011, tổng lượt khách du lịch đến Hà Tĩnh là 721.380, tăng 10% so với kế hoạch năm, đạt doanh thu 265 tủ đồng, tăng 2,3% so với kế hoạch.

Sở VH- TT & DL cũng triển khai 12 nhiệm vụ trọng tâm năm 2012, trong đó đáng lưu ý là việc tiếp tục nâng cao năng lực hiệu quả quản lý nhà nước đối với các hoạt động VH- TT - DL và gia đình; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước....

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Những thành quả mà ngành VH - TT & DL đạt được đã để lại dấu ấn sâu sắc về đất và người Hà Tĩnh trong lòng bạn bè quốc tế và các vùng miền trong nước đồng thời tạo động lực tinh thần mạnh mẽ trong toàn dân. Trong thời gian tới, ngành cần thực hiện một số nhiệm vụ sau: Quán triệt sâu sắc các chủ trương lớn của Đảng, của tỉnh, vận dụng linh hoạt vào các lĩnh vực cụ thể của ngành; Làm tốt công tác quy hoạch, sớm hoàn thiện các dự án lớn; Tham mưu, hoàn thiện các thể chế trên 1 số lĩnh vực nhằm tăng cường quản lý nhà nước; Nâng cao chất lượng phong trào TDĐKXDĐSVH và gắn với xây dựng nông thôn mới; Quan tâm, làm tốt công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa quê hương; Tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch bằng cách tăng kết nối tour tuyến; Trong lĩnh vực gia đình, cần đề ra những mục tiêu, chuyên đề cụ thể để hành động; Nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, nâng cao sức mạnh tập thể trong mọi hoạt động; Đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm tăng hiệu quả công việc.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện thừa ủy quyền Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ trao Huân chương lao động hạng III của cho bà Phan Thư Hiền – Phó GĐ Sở VH- TT & DL và Bằng khen cho ông Vương Ngọc Vinh – Trưởng phòng xây dựng nếp sống văn hóa Sở VH- TT & DL. Sở VH- TT & DL cũng đã tuyên dương các HLV, VĐV, các cá nhân tiêu biểu trong năm 2011 và phát động trào thi đua năm 2012.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast