Cặp vợ chồng bỏ phố về quê, mở trang trại 1 ha

Từ nhỏ, chị Bảo Hiên mơ ước có ngôi nhà bằng gỗ để sống hòa mình với thiên nhiên và phụng dưỡng cha mẹ. Ở tuổi 30, chị rời phố về quê để thực hiện điều đó.

Sáng sớm, chị Bảo Hiên (sinh năm 1990) thức dậy, ra vườn chăm sóc cây cối tới trưa về nấu nướng. Buổi chiều, chị đi dạo quanh trang trại của gia đình và cùng chồng lên ý tưởng thiết kế cho các khu vực.

Hai tháng nay, nhịp sống của chị thay đổi hoàn toàn khi rời Hà Nội về Hòa Bình tránh dịch.

“Hai vợ chồng mình đều là chủ doanh nghiệp, cuộc sống trước đây khá căng thẳng. Nhiều việc thường ngày như nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa mình không biết làm. Trong dịch, mọi thứ thay đổi hẳn”, chị Hiên nói với Zing.

Cặp vợ chồng bỏ phố về quê, mở trang trại 1 ha

Chị Bảo Hiên có cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng hơn trong dịch.

Bỏ phố về quê

Sau khi tốt nghiệp đại học, vợ chồng chị Bảo Hiên lao đầu vào làm việc để gây dựng sự nghiệp.

Suốt 4 năm làm việc không nghỉ, hai người mở được công ty nhưng chị Hiên bị stress nặng, có thiên hướng trầm cảm.

Đó là năm 2017. Sau khi thử mọi cách mà không thấy khá hơn, chị giao lại toàn bộ việc kinh doanh cho chồng, một mình về quê trồng hoa hồng. Nhờ đó, chị dần bình tâm trở lại.

Có thời gian nghỉ ngơi, chị Hiên bắt đầu lên kế hoạch thực hiện mơ ước của mình. Chị quyết định tìm mảnh đất đủ lớn để dựng 2 ngôi nhà cách nhau vài trăm m cho bố mẹ 2 bên, vừa làm nơi nghỉ dưỡng để đón người thân, bạn bè đến chơi, trồng ngập tràn cỏ cây, hoa lá.

Cặp vợ chồng bỏ phố về quê, mở trang trại 1 ha

Chị Hiên luôn mơ ước được sống hòa mình với thiên nhiên

Cặp vợ chồng bỏ phố về quê, mở trang trại 1 ha

Năm 2020, sau thời gian tìm hiểu, vợ chồng chị Hiên chọn Hòa Bình vì ở đây có núi non, sông suối.

Năm 2020, sau thời gian tìm hiểu, vợ chồng chị Hiên chọn Hòa Bình vì ở đây có núi non, sông suối.

Muốn sống ở nơi yên tĩnh, tách hẳn cuộc sống đô thị, chị chọn mảnh đất thung lũng rộng 1 ha, bao quanh là núi đồi và có suối chảy quanh. Dù chỉ cách Hà Nội hơn 40 km, nơi này khá hoang sơ.

Sau hơn một năm đi lại để thi công, trang trại của vợ chồng chị Hiên hoàn thiện 60%. Do dịch, hai người về đây sống được 2 tháng.

Với quan niệm “ở đâu có cha mẹ, nơi đó là nhà”, đôi vợ chồng trẻ làm vườn rau, vườn hoa, hồ cá để cha mẹ thấy gần gũi với cuộc sống ở quê. Bên cạnh nhà cho gia đình sinh sống, họ làm homestay, bể bơi để kinh doanh và đón bạn bè, người thân lên chơi.

“Trang trại được thiết kế theo phong cách đồng quê châu Âu vì trong những chuyến du lịch, vợ chồng mình rất ấn tượng với phong cảnh, kiến trúc vừa lãng mạn, vừa nhẹ nhàng ở đó. Mình muốn ghi dấu những kỷ niệm tại ngôi nhà”, chị Hiên nói.

Người phụ nữ 31 tuổi hiện có 4 khu vườn, lần lượt trồng hoa hồng Mon Coeur; các loại hoa hồng ngoại; hoa hồng cổ; các loại rau, củ, quả và nho. Với chị, hồng là loại hoa yêu thích, giúp bản thân thoát khỏi stress.

Nơi bình yên giữa dịch

“Mình cảm thấy may mắn vì trong dịch có ngôi nhà thứ hai để nghỉ ngơi, xả stress, chăm sóc cỏ cây, trồng rau, nuôi gà. Lần đầu tiên sau 8 năm thành lập công ty, ông xã mình có thể buông lỏng công việc một chút để sống thảnh thơi”, chị Hiên nói.

Ban đầu, chị không nghĩ sẽ chuyển hẳn về đây sống mà sẽ đi lại thành phố. Tuy nhiên, chị đã thay đổi ý định.

Những ngày này, gia đình chị Hiên không phải mua thêm rau, củ, quả ở bên ngoài vì nhà trồng được nhiều. Không ăn hết, chị mang cho hàng xóm và gửi về Hà Nội cho nhân viên công ty hoặc tặng khách hàng.

“Mình cho hàng xóm rau, họ tặng lại trứng, thịt, hoa quả. Mình cũng nuôi vài chục con gà, trứng ăn không hết nên cuộc sống ở đây không cần dùng tiền nhiều”, chị nói.

Cặp vợ chồng bỏ phố về quê, mở trang trại 1 ha

Cuộc sống bình yên của vợ chồng chị Hiên...

Cặp vợ chồng bỏ phố về quê, mở trang trại 1 ha

... ở trang trại 1 ha

Theo chị, mọi người cần xác định sẽ rất vất vả và phải thực sự đam mê mới có thể thành công. Thời gian đầu, họ có thể sẽ buồn vì không có nhiều bạn bè. Tiếp đó, không có quá nhiều dịch vụ phục vụ đến tận nơi như ở thành phố nên họ muốn gì phải tự làm.Nói về xu hướng bỏ phố về quê, chị Hiên cho rằng quan niệm cứ rời phố thị về vùng quê để được hưởng thụ là không chính xác.

“Với những người kiếm tiền ở thành phố đủ rồi, muốn an hưởng, nghỉ ngơi yên tĩnh thì về quê là lựa chọn lý tưởng. Bên cạnh đó, họ xem việc làm nông nghiệp, trồng cây, chăn nuôi, leo núi, lội suối, khám phá và hòa mình với thiên nhiên là đam mê thì đó là trải nghiệm tuyệt vời. Dù lựa chọn sống ở đâu, biết bản thân mình thực sự cần gì, muốn gì mới là điều quan trọng nhất”, chị nói.

Cặp vợ chồng bỏ phố về quê, mở trang trại 1 ha
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast