Điểm tựa để một gia đình ở Hà Tĩnh tích cực thi đua

(Baohatinh.vn) - Mỗi người một công việc, một môi trường công tác và phải sống xa nhau nhưng các thành viên trong gia đình chị Thái Thị Hường ở tổ dân phố Thuận An (phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh) luôn động viên nhau nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chị Thái Thị Hường (SN 1980) đảm nhận vị trí Trưởng phòng Tổ chức hành chính - Trung tâm Y tế TX Hồng Lĩnh. Đặc thù công việc ở một cơ sở y tế trung tâm của thị xã chiếm rất nhiều thời gian của chị. Đặc biệt, 2 năm nay, dịch bệnh Covid-19 bùng phát, công việc của các nhân viên y tế như chị Hường lại càng thêm tất bật.

Điểm tựa để một gia đình ở Hà Tĩnh tích cực thi đua

Công việc chuyên môn của chị Hường khá bận rộn, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Chị Hường cho biết: “Những đợt dịch bệnh bùng phát, trên địa bàn có nhiều trường hợp phải cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm... Dù không phải trực tiếp làm công việc liên quan đến người bệnh nhưng bộ phận của chúng tôi phải trực thường xuyên để phân công lịch công tác, điều phối nhân lực hợp lý; tham gia kiểm tra, kiểm soát quy trình phòng, chống dịch”.

Chính vì vậy, thời gian chị dành cho gia đình cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Chồng chị Hường là Thiếu tá Phan Văn Quý (SN 1975) - Trưởng tàu 2006 Hải đội 102 - Bộ Tư lệnh vùng 1 Cảnh sát biển Việt Nam. Đã gần 20 năm nay, công việc của anh Quý luôn gắn liền với những chuyến công tác dài ngày trên biển.

Điểm tựa để một gia đình ở Hà Tĩnh tích cực thi đua

Thiếu tá Phan Văn Quý thường xuyên phải công tác xa nhà. Ảnh tư liệu do nhân vật cung cấp.

Địa bàn hoạt động của anh và các đồng đội trải dài từ vùng biển Hải Phòng đến Quảng Trị nên vài tháng, anh mới được về thăm bố mẹ, vợ con một lần. Tình hình dịch bệnh trong và ngoài nước diễn biến phức tạp, các chiến sỹ hải quân phải tăng cường tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn tàu thuyền và người xâm nhập bất hợp pháp bằng đường biển. Chuyến công tác này, anh Quý đi từ tết đến nay chưa ghé thăm nhà ngày nào.

Anh Quý và chị Hường có một gia đình trọn vẹn với 2 con: Phan Hương Giang (SN 2008) và Phan Thái Sang (SN 2012). Dù phải sống xa nhau nhưng các thành viên trong gia đình luôn động viên nhau nỗ lực, cố gắng công tác, học tập thật tốt. Nhiều hôm phải làm việc ngoài giờ hành chính nên chị Hường dậy sớm thu xếp việc nhà, chuẩn bị cơm nước chu đáo cho các con.

Điểm tựa để một gia đình ở Hà Tĩnh tích cực thi đua

Công việc bận rộn nên chị Hường phải sắp xếp việc nhà hợp lý để vừa chăm sóc các con, vừa đảm bảo việc chuyên môn. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Hai bé Hương Giang và Thái Sang từ nhỏ cũng đã được mẹ rèn cho tính tự lập, kỷ luật trong sinh hoạt cũng như học tập. Do đó, những lúc bố mẹ vắng nhà, hai chị em vẫn tự chăm sóc, bảo ban nhau học hành. “Mỗi buổi tối, 3 mẹ con lại dành chút thời gian gọi điện cho bố. Đó là quãng thời gian mong chờ nhất trong ngày của gia đình chúng tôi. Cả nhà được nhìn thấy nhau qua màn hình điện thoại, kể cho nhau nghe những buồn vui trong ngày. Dù ở xa nhưng chúng tôi luôn là chỗ dựa tinh thần, làm động lực cho nhau cùng thi đua trong công tác và học tập” - chị Hường chia sẻ.

Điểm tựa để một gia đình ở Hà Tĩnh tích cực thi đua

Các con của chị Hường tự lập từ bé, chăm ngoan, học giỏi. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Là trưởng phòng, chị Hường luôn phối hợp tốt với đồng nghiệp để giải quyết công việc chuyên môn, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao về năng lực, tinh thần trách nhiệm với công việc; nhiều năm liền chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; được Sở Y tế Hà Tĩnh, UBND thị xã Hồng Lĩnh tặng bằng khen.

Có hậu phương vững chắc, nơi hải đảo xa xôi, anh Quý ngày đêm vững tay súng bảo vệ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc. Anh luôn gương mẫu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến; được Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tặng bằng khen trong công tác chuyên môn, Đảng ủy Hải đội 102 khen thưởng đảng viên xuất sắc...

Điểm tựa để một gia đình ở Hà Tĩnh tích cực thi đua

Dù ở xa nhau nhưng các thành viên trong gia đình vẫn luôn động viên, là điểm tựa cho nhau cùng nỗ lực thi đua trong công tác, học tập. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Noi theo tấm gương thi đua của bố mẹ, con gái Phan Hương Giang (HS lớp 7A - Trường THCS Đức Thuận) nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc; giải C cuộc thi “Văn hay - chữ đẹp” năm học 2018-2019 của TX Hồng Lĩnh. Con trai Phan Thái Sang (học sinh lớp 3A2 - Trường Tiểu học Đức Thuận) 3 năm liền đạt danh hiệu học sinh xuất sắc.

“Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” - các thành viên trong gia đình chị Hường - anh Quý luôn nhắc nhở nhau điều đó. Với những thành tích đã đạt được, gia đình anh chị được LĐLĐ tỉnh đề xuất Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương gia đình tiêu biểu toàn quốc năm 2021.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast