Kỷ niệm 30 năm thành lập Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Kỷ niệm 30 năm thành lập CLB Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh là dấu mốc quan trọng để các hội viên phát huy truyền thống, có thêm nhiều tác phẩm cổ vũ Nhân dân thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước.

Sáng 14/8, CLB Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (14/8/1993 - 14/8/2023). Cùng tham dự lễ kỷ niệm có đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và hội viên của câu lạc bộ.

Ngày 14/8/1993, CLB Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Tĩnh chính thức làm lễ ra mắt. Đến nay, các thế hệ yêu thích bộ môn nhiếp ảnh nghệ thuật vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để viêt nên trang sử tươi đẹp của quê hương bằng những hình ảnh sống động.

Nhiều hình ảnh đã gắn với khoảnh khắc, những giai đoạn lịch sử, sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh nhà, có sức lan toả lớn, là minh chứng cho khả năng của nhiếp ảnh trong việc cổ vũ Nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh

Lãnh đạo các sở, ban, ngành trao tặng lẵng hoa của Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng gửi chúc mừng CLB Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh

Trải qua nhiều thăng trầm, CLB Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Tĩnh ngày càng phát triển vững mạnh, quy tụ số đông các nghệ sĩ nhiếp ảnh, hội viên chuyên ngành ảnh, những người đam mê nhiếp ảnh nghệ thuật.

Trong số 35 hội viên hiện nay của CLB, có 7 hội viên thuộc Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, 24 hội viên thuộc hội VHNT (chuyên ngành ảnh), nhiều hội viên là những cựu chiến binh, nhà báo, nhà giáo, hoạ sĩ… Với tinh thần đam mê, các hội viên đã chịu khó tìm tòi, sáng tạo để có nhiều tác phẩm tốt, đạt giải cao tại các cuộc thi. Nhiều hội viên đã có mặt trong những cơn lũ dữ, hoả hoạn, dấn thân vào vùng tâm dịch COVID-19 để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng.

Thông qua nhiếp ảnh, các hội viên đã phần nào phản ánh được kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh nhà, cổ vũ Nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh

Chủ nhiệm CLB - nhà báo Lê Anh Thi đọc diễn văn kỷ niệm.

Kỷ niệm 30 thành lập CLB Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh là dấu mốc quan trọng để các hội viên nhân lên niềm tự hào về một CLB giàu truyền thống, vững vàng trong mọi hoàn cảnh. Từ đó động viên nhau tiếp tục duy trì niềm đam mê nhiếp ảnh, có nhiều tác phẩm dự thi làm vẻ vang nhiếp ảnh Hà Tĩnh.

Đặc biệt, trong giai đoạn phát triển của công nghệ, yêu cầu các hội viên CLB cần đổi mới mạnh mẽ tư duy sáng tạo để bắt nhịp được với nhiếp ảnh cả nước. Tiếp tục giữ cho mình trái tim, tâm hồn của người nghệ sĩ gắn với tình yêu con người, quê hương, đất nước; đắm mình vào cuộc sống để có những tác phẩm chất lượng cao, mang hơi thở cuộc sống, thể hiện bản lĩnh, khát khao của những nhà nhiếp ảnh trên quê hương Hà Tĩnh.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Xuân Hải phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh - Nguyễn Xuân Hải chúc mừng CLB Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh và những người đam mê nhiếp ảnh về những thành tựu 30 năm qua.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh mong muốn các hội viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh luôn giữ được cảm xúc, lửa đam mê với nghề, khát vọng đưa cái đẹp đến với cuộc sống; đồng thời không ngừng sáng tạo, đột phá, bắt kịp xu hướng đổi mới của thời đại để tiếp tục có nhiều hơn những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống, giành nhiều thành tựu mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh

Dịp này, CLB Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh đã trao tặng tác phẩm ảnh cho các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp...

Kỷ niệm 30 năm thành lập Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Tĩnh

Cũng trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, CLB đã tổ chức cuộc trưng bày triển lãm ảnh mang chủ đề “Hà Tĩnh - Quê hương tôi” gồm 30 bức ảnh của các hội viên, trong đó có nhiều hình ảnh đã đạt giải và được triển lãm tại các cuộc thi quốc gia, khu vực và tỉnh nhà.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast