Vinamilk: Thương hiệu số 1 Việt Nam

Vinamilk nằm trong Top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở bốn thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam.

Ông David Anjoubault, Tổng Giám đốc Kantar World Panel trao chứng nhận “Thương hiệu số 1 Việt Nam” cho ông Phan Minh tiên, Giám đốc điều hành Vinamilk

Ngày 24-5, công ty tư vấn, nghiên cứu thị trường Kantar WorldPanel công bố báo cáo thường niên Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 5. Trong đó Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vinh dự nằm trong Top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở bốn thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam.

Với chứng nhận "Thương hiệu số 1 Việt Nam”, đây là năm thứ ba liên tiếp công ty để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người tiêu dùng. Đặc biệt Vinamilk còn là một trong hai “ông lớn” đang sở hữu những thương hiệu thực phẩm đứng đầu bảng xếp hạng, chiếm hơn 50% tổng giá trị đến từ các nhà sản xuất trong nước ở lĩnh vực thực phẩm.

Thương hiệu tin dùng

vinamilk thuong hieu so 1 viet namGiao diện website thương mại điện tử

Báo cáo thường niên Dấu chân thương hiệu được thực hiện trên 73% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 43 quốc gia, năm lục địa với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 75%. Khảo sát thực hiện trên 200 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở nhiều lĩnh vực như thực phẩm, thức uống, chăm sóc gia đình, sức khỏe và sắc đẹp. Đồng thời phân tích 15.300 thương hiệu, sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng và chỉ bao gồm tiêu dùng tại nhà.

Dấu chân thương hiệu thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì thị hiếu hay thái độ của họ.

Bảng xếp hạng được xây dựng trên thước đo Điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP). Chỉ số này đo lường một thương hiệu dựa trên số lượng hộ gia đình thương hiệu đó tiếp cận được (có mua sản phẩm thương hiệu) và tần suất một hộ gia đình mua sản phẩm của thương hiệu đó trung bình trong một năm. Điều này cho thấy thước đo phản ánh trung thực trong việc đo lường lựa chọn mua của người tiêu dùng.

Với chỉ số CRP cao vượt trội so với các đối thủ, Vinamilk là thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất tại bốn thành phố chính ở thành thị. Cứ 10 hộ gia đình Việt thì có đến tám hộ lựa chọn Vinamilk hoặc Nam Ngư ít nhất một lần trong năm. Điều này có được là nhờ vào việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu rộng rãi và hệ thông phân phối trải dài trên toàn quốc.

Trong số những thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất năm 2016, sữa đặc Ông Thọ là gương mặt mới lọt vào Top 10 bảng xếp hạng ở nông thôn bằng việc nhảy thêm hai bậc trong bảng xếp hạng và chỉ số CRP tăng trưởng cao đạt 14%. Thương hiệu này cũng cải thiện vị trí của mình trong bảng xếp hạng ở thành thị lên vị trí thứ sáu. Trong cả phân khúc thức uống, Vinamilk là thương hiệu thống lĩnh bản danh sách với chỉ số CRP cao gấp 3,2 lần đối thủ đứng kế tiếp.

Liên tục cải tiến, đổi mới

Những con số trên đã nói lên rằng trong năm 2017, Vinamilk đã liên tục cải tiến, đổi mới để tăng cường tiếp cận với người tiêu dùng. Chẳng hạn như ra mắt website thương mại điện tử và ứng dụng di động Giấc Mơ Sữa Việt; giới thiệu sản phẩm sữa tươi 100% Organic đầu tiên tại Việt Nam; MV Vươn Cao Việt Nam… Hơn nữa, công ty cũng tạo nên sự gắn kết cộng đồng thông qua những hoạt động xã hội như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Sữa học đường…

Những sáng tạo, nỗ lực này giúp sự gia tăng thâm nhập vào người tiêu dùng và xây dựng “một chỗ đứng trong tâm trí” của họ. Đồng thời tạo sự gắn kết để được người tiêu dùng nhớ, tin dùng nhiều hơn. Đây chính là những tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng trong Brand Footprint của Kantar Worldpanel.

Năm nay, bảng xếp hạng được công bố cùng lúc thời điểm với sự kiện Vinamilk lọt Top 2000 công ty đại chúng lớn nhất toàn cầu của Forbes. Bên cạnh những giải thưởng trong nước, “cú đúp” danh hiệu quốc tế này đã thực sự khẳng định vị thế Vinamilk cả về quy mô công ty lẫn uy tín thương hiệu.

Đọc thêm

Ký kết biên bản hợp tác về đồng hành, xây dựng và phát triển nông nghiệp hữu cơ

Ký kết biên bản hợp tác về đồng hành, xây dựng và phát triển nông nghiệp hữu cơ

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Hội Nông nghiệp Tuần hoàn Việt Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn trên địa bàn.
Vấn đề hôm nay: Làm gì để xóa bỏ thuế khoán?

Vấn đề hôm nay: Làm gì để xóa bỏ thuế khoán?

Từ 1/1/2026, việc xóa bỏ thuế khoán, chuyển sang kê khai – nộp thuế theo doanh thu hoặc lợi nhuận thực tế - chính thức được thực hiện. Một thay đổi rất lớn nhưng cũng đi kèm không ít băn khoăn. Nội dung này được phân tích trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Giá xăng tăng, giá dầu tiếp tục giảm

Giá xăng tăng, giá dầu tiếp tục giảm

Trong kỳ điều hành ngày 4/12, giá dầu tiếp tục giảm còn giá xăng đã tăng trở lại, RON95-III có giá mới là 20.460 đồng/lít, dầu diesel giảm xuống ngưỡng 18.380 đồng/lít.
Tài chính thị trường ngày 4/12: Giữ nguyên thuế suất 35% để tránh “ưu ái người giàu”

Tài chính thị trường ngày 4/12: Giữ nguyên thuế suất 35% để tránh “ưu ái người giàu”

Chính phủ đề xuất giữ nguyên mức thuế suất cao nhất 35% cho thu nhập trên 100 triệu đồng/tháng nhằm tránh bị coi là ưu ái người giàu, đồng thời điều chỉnh giảm các bậc thuế thấp hơn để giảm bớt gánh nặng cho phần lớn người nộp thuế. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Các chủ tiệm vàng ở Hà Tĩnh nói gì về thu hẹp khoảng cách giá trong nước và thế giới?

Các chủ tiệm vàng ở Hà Tĩnh nói gì về thu hẹp khoảng cách giá trong nước và thế giới?

Một số chủ tiệm vàng tại Hà Tĩnh cho rằng, sau khi Nghị định số 232/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng có hiệu lực, chênh lệch giá vàng 9999 tại thị trường Hà Tĩnh so với thế giới đã được thu hẹp khoảng cách.
Sắc xanh "gọi" ngày mới trên vựa rau Đông Kinh

Sắc xanh "gọi" ngày mới trên vựa rau Đông Kinh

Từ bàn tay cần mẫn của người nông dân, sắc xanh trên vựa rau xã Đông Kinh (Hà Tĩnh) không chỉ mang lại sinh kế ổn định mà còn góp phần bảo đảm nguồn rau an toàn cho nhiều gia đình.
Xuất khẩu tạo đà tăng trưởng cho năm 2026

Xuất khẩu tạo đà tăng trưởng cho năm 2026

Trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu đối mặt thách thức, Hà Tĩnh tiếp tục “kích hoạt” loạt giải pháp nhằm bứt tốc trong tháng cuối năm, tạo đà thúc đẩy tăng trưởng trong năm mới 2026.