Hàn Quốc giới thiệu tên lửa hành trình tấn công mới

Ngày 24-4, giới truyền thông Hàn Quốc cho biết, Cơ quan phụ trách Mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) vừa công bố các thông tin đầu tiên về việc Seoul đã hoàn thành quá trình phát triển dòng tên lửa hành trình hải đối bờ mới có khả năng tấn công các mục tiêu với độ chính xác cao Surface Launch Tactical Missile (TSLM) hay Haeseong II.

Theo nhiều nguồn tin, tên lửa hành trình mới phát triển trên cơ sở tên lửa hành trình diệt hạm Haeseong (SSM-700K).

Theo nguồn tin trên, Hàn Quốc bắt đầu phát triển TSLM từ năm 2011 và cơ bản hoàn thành giai đoạn phát triển vào năm 2016. Tên lửa hành trình mới có thể trang bị trên các khu trục hạm lớn FFX-I và sử dụng phương thức phóng nghiêng, tương tự như tên lửa Haeseong.

han quoc gioi thieu ten lua hanh trinh tan cong moi
han quoc gioi thieu ten lua hanh trinh tan cong moi

Tên lửa TSLM.

Trong tương lai, TSLM có thể được hoàn thiện để trang bị trong các bệ phóng thẳng đứng đa nhiệm thế hệ mới. Dự kiến, TSLM sẽ được sản xuất và trang bị cho Hải quân Hàn Quốc từ năm 2019.

Hiện tại, các thông tin kỹ-chiến thuật của TSLM chưa được hé lộ. Tuy nhiên, theo các thông tin công khai, tên lửa mới do LIG Nex1 (công ty con thuộc Tập đoàn LG) phát triển với tầm bắn khoảng 200km. TSLM sử dụng phương thức dẫn đường quán tính, chỉ thị mục tiêu bằng định vị vệ tinh và được trang bị đầu đạn dạng đạn mẹ-con nổ phá mảnh.

Giới chuyên gia nhận định, TSLM của Hàn Quốc là nhằm đối phó với lực lượng pháo binh hùng hậu của Triều Tiên.

Theo QĐND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast