Thủy quân lục chiến Mỹ trang bị xe lội nước chiến đấu mới

Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ đã bắt đầu tiếp nhận nguyên mẫu đầu tiên của loại xe lội nước mới - Tập đoạn BAE Systems thông báo.

thuy quan luc chien my trang bi xe loi nuoc chien dau moi

BAE đã giới thiệu chiếc đầu tiên trong 16 nguyên mẫu xe lội nước chiến đấu (ACV) phiên bản 1.1 dành cho Thủy quân lục chiến Mỹ, trong một buổi lễ diễn ra ngày 13-12 tại trụ sở công ty ở York, Pennsylvania.

Xe lội nước ACV được sản xuất để thay thế các xe AAV đã quá đát có từ thời chiến tranh ở Việt Nam. Không giống như AAV chạy bằng bánh xích, ACV 1.1 có 8 bánh lốp, đổ bộ từ tàu. ACV rất mạnh mẽ khi có động cơ 700 mã lực.

Tốc độ của xe trên mặt nước là 6 hải lý/h và trên mặt đất là 105 km/h. Xe có thể chở 13 lính. ACV 1.1 có khả năng cơ động cao trên mặt đất và các hệ thống bảo vệ để tăng khả năng sống sót khi hoạt động trên biển.

BAE sẽ sản xuất 16 nguyên mẫu của ACV để lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ tiến hành thử nghiệm. Trước đó, BAE cùng với tập đoàn SAIC đã nhận hợp đồng chế tạo xe lội nước chiến đấu mới cho Thủy quân lục chiến Mỹ, mỗi tập đoàn chế tạo 16 nguyên mẫu của loại xe này để thử nghiệm trong quý 1/2017.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast