Đón không khí lạnh tăng cường, miền Bắc có mưa rải rác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện các tỉnh phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Chiều tối và đêm 8/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc.

don khong khi lanh tang cuong mien bac co mua rai rac

(Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam+)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Các tỉnh ven biển Trung bộ từ ngày 9/2 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ ngày 9/2, các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời chuyển rét, vùng núi phía Bắc trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Hà Nội từ ngày 9/2 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ C

Từ gần sáng 9/2 ở vịnh Bắc bộ và khu vực Bắc Biển Đông (gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 1,5-3,0m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Ngày 10/2 không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn nên trong hai ngày 10-11/2 ở Bắc bộ có khả năng xảy ra rét đậm diện rộng.

Dự báo cho các vùng đêm 6/2 như sau: Phía Tây Bắc bộ đêm không mưa, gió nhẹ. Độ ẩm từ 53-93%. Nhiệt độ từ 15-18 độ C, riêng khu Tây Bắc 13-16 độ C. Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 60-96%. Nhiệt độ từ 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vài nơi, độ ẩm từ 60-96%. Nhiệt độ từ 18-21 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 60-96%. Nhiệt độ từ 19-22 độ C, phía Nam 21-24 độ C.

Tây Nguyên đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 50-93%. Nhiệt độ từ 15-18 độ C. Nam bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 61-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C.

Theo Vietnam+

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Đáp nghĩa ân tình với đồng bào miền Bắc

Đáp nghĩa ân tình với đồng bào miền Bắc

Khắc ghi, trân quý những ân tình đã được đón nhận lúc hoạn nạn, người dân vùng thường xuyên bị thiên tai ở Hà Tĩnh đã hướng về đồng bào miền Bắc với lòng tri ân, thấu cảm sâu sắc...
Thêm 18 người mất tích tại Làng Nủ được xác minh còn sống

Thêm 18 người mất tích tại Làng Nủ được xác minh còn sống

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên (Lào Cai), đến đầu giờ chiều 15/9 ghi nhận thêm 18 người đã cho là mất tích đã được xác minh. Như vậy, cùng với 11 người được ghi nhận đến khai báo vào ngày 13 và 14/9, đến nay đã ghi nhận có 29 người được cho là mất tích đã được xác minh là còn sống.
Ban Vận động Cứu trợ Trung ương công bố danh sách chuyển tiền hỗ trợ đợt 1

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương công bố danh sách chuyển tiền hỗ trợ đợt 1

Ngày 15/9, thông tin từ Ban vận động Cứu trợ Trung ương cho biết, với tinh thần hỗ trợ cao nhất nhanh nhất, kịp thời nhất và đến tận tay người dân, ngay sau khi tiếp nhận được các nguồn kinh phí ủng hộ, trong 2 ngày 12/9 và ngày 13/9, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương - UBTƯ MTTQ Việt Nam đã ban hành các Quyết định phân bổ lần 1 chuyển về Ban Vận động Cứu trợ 20 tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Trung thu sẻ chia của trẻ em Hà Tĩnh

Trung thu sẻ chia của trẻ em Hà Tĩnh

Trung thu năm nay, trẻ em Hà Tĩnh không tổ chức vui hội, thay vào đó là những món quà sẻ chia, những tình cảm ấm áp, lời nguyện cầu bình an gửi trao đến các bạn nhỏ vùng lũ.
5 người bị ngộ độc do ăn nấm

5 người bị ngộ độc do ăn nấm

Sau khi ăn món nấm xào, 5 người dân trú tại thôn 10 xã Hà Linh (Hương Khê - Hà Tĩnh) có triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm.
Người dân Đồng Lộc "khát" nước sạch

Người dân Đồng Lộc "khát" nước sạch

6 năm kể từ ngày thành lập thị trấn, đến nay cuộc sống sinh hoạt của hơn 6.000 người dân ở Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) vẫn gặp nhiều khó khăn bởi "khát" nước sạch.