Gần 200 tàu thuyền cập bến trú bão số 5 tại cảng cá lớn nhất Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, tính đến 10h sáng nay (17/9), đã có 189 tàu thuyền của ngư dân cập cảng Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) để tránh bão số 5.

Gần 200 tàu thuyền cập bến trú bão số 5 tại cảng cá lớn nhất Hà Tĩnh

Tính đến 10h sáng nay (17/9), 80% tàu thuyền của ngư dân đã vào cập cảng tránh bão số 5.

Sau khi thông tin kịp thời đến các tàu, thuyền, ngư dân đánh bắt thủy hải sản về diễn biến phức tạp của cơn bão số 5, đã có 189 tàu thuyền vào cảng cá Cửa Sót trú ẩn, trong đó có 160 tàu thuyền của ngư dân nội tỉnh (chiếm 80% tàu thuyền toàn tỉnh) và 29 tàu của ngư dân ngoại tỉnh.

Do chịu ảnh hưởng rìa phía Bắc hoàn lưu bão số 5, nên thời tiết khu vực Hà Tĩnh từ đêm nay (17/9) đến ngày 19/9, có mưa to, có nơi mưa rất to và dông (mưa lớn tập trung vào ngày và đêm 18). Tổng lượng mưa cả đợt có khả năng ở mức 150 - 300 mm, có nơi trên 300 mm.

Từ ngày 18 đến 20/9, trên các sông khu vực Hà Tĩnh xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ: 3,0 - 6,0m. Đỉnh lũ trên thượng nguồn các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố có thể lên mức xấp xỉ báo động I.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng: Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở khu vực vùng núi đặc biệt tại các huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang. Nguy cơ xảy ra ngập úng vùng trũng, vùng đô thị, đồng bằng ven biển, đặc biệt tại TP Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Thạch Hà.

Ông Thân Quốc Tế - Phó Giám đốc Ban Quản lý Các cảng cá Hà Tĩnh cho biết: “Theo phương án phòng chống thiên tai, chúng tôi đã chuẩn bị các điều kiện, biện pháp hỗ trợ ngư dân khi vào tránh trú tại cảng như: hỗ trợ chằng néo tàu thuyền, hướng dẫn ngư dân ngoại tỉnh khai báo lưu trú, hỗ trợ các điều kiện sinh hoạt... nhằm giúp ngư dân yên tâm tránh trú. Âu neo đậu tránh trú bão tại cảng cá Cửa Sót có sức chứa khoảng từ 300 - 400 tàu thuyền nên hiện tại chúng tôi vẫn tiếp tục thông tin để ngư dân nhanh chóng di chuyển vào trú ấn”.

Gần 200 tàu thuyền cập bến trú bão số 5 tại cảng cá lớn nhất Hà Tĩnh

Các ngư dân đã được thông tin kịp thời để nhanh chóng đưa tàu thuyền về nơi an toàn tránh bão.

Ngoài ra, Ban Quản lý Các cảng cá tỉnh tăng cường phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Sót tiếp tục theo dõi các bản tin thời tiết cùng chỉ đạo của UBND tỉnh, các ban, ngành để có các biện pháp ứng phó, giúp ngư dân giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Gần 200 tàu thuyền cập bến trú bão số 5 tại cảng cá lớn nhất Hà Tĩnh

Các lực lượng chức năng tăng cường bám sát, giúp đỡ ngư dân neo đậu, tránh thiệt hại về người và của...

Thiếu tá Nguyễn Minh Hiểu - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa Sót cho biết: “Trước thông tin bão số 5 đang áp sát bờ biển Hà Tĩnh, chúng tôi đã nhanh chóng tiến hành bố trí lịch trực duy trì 24/24h tại cảng cá để nắm chắc tình hình và thông tin liên tục về cơn bão cho tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của cơn bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm...”.

Gần 200 tàu thuyền cập bến trú bão số 5 tại cảng cá lớn nhất Hà Tĩnh
Gần 200 tàu thuyền cập bến trú bão số 5 tại cảng cá lớn nhất Hà Tĩnh

Các lực lượng chức năng giúp ngư dân neo đậu, gia cố phương tiện tránh bão.

Hiện tại, có 112 người trên 20 tàu cá đang hoạt động tại khu vực ngoài khơi biển Hà Tĩnh, trong đó 5 tàu đang câu tại đảo Bạch Long Vỹ đều đã được Đồn Biên phòng Cửa Sót thông tin kịp thời để các chủ phương tiện chủ động phương án tránh bão an toàn. Các tàu thuyền của ngư dân trong và ngoại tỉnh vẫn tiếp tục di chuyển vào âu thuyền tránh trú bão tại Cảng cá Cửa Sót.

Chủ đề PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO

Chủ đề Bão đổ bộ vào Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast