Hà Tĩnh tiếp diễn nắng nóng gay gắt, có nơi 39 độ C

(Baohatinh.vn) - Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh dự báo, phải đến ngày mai (25/3), đợt nắng nóng gay gắt này mới kết thúc.

Hà Tĩnh tiếp diễn nắng nóng gay gắt, có nơi 39 độ C

Dự báo ngày 24/3 vùng núi ở Hà Tĩnh có nơi 39 độ C.

Theo ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của vùng thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (24/3), toàn tỉnh tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày các khu vực phổ biến 36 - 38 độ C, vùng núi có nơi 39 độ C, độ ẩm thấp nhất ngày 30 - 44%.

Dự báo chi tiết như sau:

Hà Tĩnh tiếp diễn nắng nóng gay gắt, có nơi 39 độ C

Dự báo, từ ngày mai (25/3), nắng nóng kết thúc ở khu vực Hà Tĩnh.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ngày hôm qua (23/3), toàn tỉnh có nắng nóng gay gắt, vùng núi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày vùng đồng bằng ven biển phổ biến 37,6 – 38,4oC, vùng núi 39,2 – 39,9oC, độ ẩm không khí thấp nhất dao động từ 32 – 46%.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast