Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em

(Baohatinh.vn) - 300 cán bộ tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) được trang bị các kiến thức, kỹ năng công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Sáng 8/12, huyện Hương Sơn tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác trẻ em cho 300 người là đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác trẻ em cấp huyện và 25 xã, thị trấn trên địa bàn.

Trong thời gian 1 buổi, các học viên được nghe giảng viên trình bày các chuyên đề như: phổ biến Luật Trẻ em và các văn bản liên quan; tập huấn trang bị kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em; hướng dẫn quy định tiêu chuẩn, trình tự và công nhận xã, thị trấn phù hợp với trẻ em

Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em

Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Hồ Thái Sơn: Hiện tại các điểm vui chơi, các dịch vụ xã hội trên địa bàn chưa đáp ứng được nhu cầu của trẻ em. Tình trạng trẻ em vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy nhà trường, bạo lực học đường vẫn chưa chấm dứt.

Các đại biểu cũng được chia sẻ, cung cấp những kiến thức, kỹ năng về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em như: quy trình hỗ trợ, can thiệp đối với trường hợp trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi; kỹ năng tham vấn để đảm bảo thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em; cung cấp thông tin các cơ quan, tổ chức tiếp nhận, hỗ trợ trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại. Bên cạnh đó, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại địa phương.

Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em

Ông Lê Văn Thuần - chuyên viên Phòng Trẻ em - Phòng chống tệ nạn xã hội (Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh) trình bày chuyên đề “Trang bị kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em”

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán cán bộ làm công tác trẻ em cấp huyện, cấp xã; đồng thời, khắc phục những tồn tại, khó khăn để triển khai thực hiện tốt hơn các chương trình, kế hoạch về công tác trẻ em trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ được hướng dẫn triển khai một số văn bản chương trình, kế hoạch mới của Trung ương, của tỉnh về công tác trẻ em...

Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em

Trên địa bàn huyện Hương Sơn hiện có 10 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ; 164 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; 1.905 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; 1.708 trẻ em sống trong các gia đình hộ nghèo, cận nghèo; trẻ em bị tai nạn thương tích, nhất là đuối nước vẫn còn xảy ra. Từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện có 7 trẻ em bị đuối nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast