Nước lũ xuống chậm, hàng ngàn hộ dân miền núi đang bị cô lập

(Baohatinh.vn) - Hiện nay, mực nước trên các sông suối, hồ đập, đồng ruộng ở các huyện miền núi Hà Tĩnh xuống nhưng rất chậm; thiệt hại đang tăng lên nhưng việc khắc phục đang gặp khó khăn, thậm chí chưa thể tiến hành do nước còn lớn và mưa vẫn to.

Tại Hương Sơn, mặc dù không có người chết, người mất tích nhưng đến thời điểm này (trưa 11/10), mưa lũ đã làm cho bà Đinh Thị Thảo (57 tuổi, ở thôn Giếng Thị, xã Sơn Hòa) bị thương.

nuoc lu xuong cham hang ngan ho dan mien nui dang bi co lap

Lũ xuống chậm, nhiều cánh đồng, thôn xóm, đường sá ở một số xã của huyện Hương Sơn vẫn đang bị nước bao vây

Mưa dài ngày cũng đã làm sạt lở đất, khiến 3 nhà chính, 4 nhà bếp của các hộ dân bị sập. Đất đá cũng đã gây sạt lở ở đường Sơn Trường - Sơn Mai, đường Sơn Lâm – Sơn Lĩnh, đường Sơn Thủy – Sơn Mai và một số tuyến đường giao thông khác; hư hỏng 2 hồ chứa (hồ Khe Su, hồ Khe Nhảy) và 2 đập dâng (tràn Phát và tràn Chò Môn).

nuoc lu xuong cham hang ngan ho dan mien nui dang bi co lap

Hiện có 50 hộ dân ở xã Sơn Tiến đang bị cô lập, trong đó có nhiều hộ nước ngập sân nhà

Nước lũ xuống chậm nên toàn huyện Hương Sơn còn 448 hộ dân ở 32 xóm của 8 xã bị cô lập. Trên địa bàn còn hàng chục tuyến đường, 11 trường học, 3 trạm xá, 7 hội quán, 3 cột điện và nhiều công trình khác đang bị nước lũ bao vây.

Ngoài ra, nước lũ cũng gây ngập úng gần 57 ha ngô và rau màu vụ đông ở Hương Sơn.

1.560 hộ dân ở Vũ Quang bị cô lập

Sáng nay (11/10), trên địa bàn Vũ Quang tiếp tục có mưa to, cùng với Nhà máy Thủy điện Hố Hô đang xả lũ với lưu lượng 600m3/s nên mực nước trên sông Ngàn Sâu tiếp tục dâng cao. Vì vậy, mức độ tác động của mưa lũ chưa có dấu hiệu dừng lại, công tác ứng phó đang tiếp tục được tập trung triển khai.

nuoc lu xuong cham hang ngan ho dan mien nui dang bi co lap

Mưa lũ tại các xã vùng hạ huyện Vũ Quang vẫn diễn biến phức tạp

Gần trưa nay, các tuyến đường như Ân Phú – Cửa Rào (đoạn qua các xã Đức Giang, Đức Lĩnh, Đức Hương), đường IFAD (đoạn qua xã Đức Bồng) và nhiều tuyến đường liên thôn, đường ngõ xóm ở các xã vùng hạ huyện đang bị ngập hoàn toàn.

nuoc lu xuong cham hang ngan ho dan mien nui dang bi co lap

Nhiều hộ dân ở thôn Mỹ Ngọc, xã Đức Lĩnh vẫn đang bị nước lũ tách biết với bên ngoài

Đến thời điểm này, toàn huyện vẫn còn 1.560 hộ dân/17 thôn bị cô lập, trong đó: xã Đức Giang 250 hộ/3 thôn, Đức Bồng có 350 hộ/3 thôn, Đức Hương có 500 hộ/6 thôn, Đức Liên có 460 hộ/5 thôn.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast