Bí thư Huyện ủy Lộc Hà đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở

(Baohatinh.vn) - Bí thư Huyện ủy Lộc Hà (Hà Tĩnh) Nguyễn Thế Hoàn tổ chức đối thoại để nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên công đoàn cũng như giải quyết các vấn đề vướng mắc, bức xúc của người lao động.

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở

Chiều 20/4, hơn 200 cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực trên địa bàn Lộc Hà tham gia đối thoại với lãnh đạo huyện.

Tham gia đối thoại, một số giáo viên đề xuất về việc giải quyết nhu cầu nhà ở nội trú cho những giáo viên ở xa; tình trạng thiếu giáo viên cục bộ đang ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy nên cần sớm bố trí đủ; nên ban hành các chính sách hỗ trợ đối với các cô nuôi trong trường mầm non vì hiện chế độ rất thấp, bấp bênh; sớm bố trí trụ sở làm việc cho Phòng GD&ĐT huyện...

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thế Hoàn lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng, thắc mắc của cán bộ, đoàn viên công đoàn từ thực tiễn cơ sở...

Về công tác tuyển dụng giáo viên mầm non, nhiều giáo viên bày tỏ băn khoăn, lo lắng vì đã từng được ký hợp đồng lao động theo tinh thần Quyết định số 2059/QĐ-UBND ngày 9/7/2013 của UBND tỉnh về quy định chế độ chính sách đối với giáo viên làm việc theo chế độ hợp đồng tại các trường mầm non công lập, bán công lập, dân lập, tư thục trên địa bàn Hà Tĩnh, nhiều người đã tham gia giảng dạy từ 5 - 15 năm nhưng vừa rồi thi tuyển không đậu (12 người) nên có nguy cơ phải nghỉ việc.

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở

Cô Nguyễn Thị Hoài - Trường Mầm non Thạch Kim lo lắng khi dạy hợp đồng dài hạn, nhưng nay đứng trước nguy cơ nghỉ việc.

Một số giáo viên mầm non cũng đề nghị huyện có chính sách bố trí việc làm để được tiếp tục giảng dạy, có thêm cơ hội trong đợt thi tuyển mới và cũng để đảm bảo hoạt động dạy học trong các trường.

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở

Cô Mai Thị Liên - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Bình An mong huyện có chính sách hỗ trợ thêm cho các cô nuôi.

Đối với ngành y tế, một số ý kiến cho rằng: Nhu cầu nhà ở của cán bộ y tế khá lớn, nhất là ở Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà, nhiều gia đình y, bác sỹ đang phải thuê nhà trọ; trong khi đó, theo quyết định cấp đất năm 2010 của UBND huyện Lộc Hà thì vẫn còn nhiều người thuộc diện được cấp nay vẫn chưa có, vậy sắp tới huyện có cho cấp tiếp không?

Người lao động ngành y tế cũng đặt câu hỏi huyện có chính sách gì để giữ chân đội ngũ cán bộ chất lượng cao và thu hút thêm nhân tài trong thời gian tới? Ngoài ra, một số ý kiến phản ánh việc một số trạm y tế thiếu người, cần sớm có kế hoạch tuyển dụng, bố trí đủ.

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở

Bác sỹ Phan Thị Tào - Bệnh viên Đa khoa huyện Lộc Hà phản ánh tình trạng “chảy máu chất xám” vì thu nhập chưa tương xứng.

Đối với cán bộ cơ sở, một số ý kiến băn khoăn về các vấn đề: Cán bộ không chuyên trách cấp xã nhiều việc, nhất là trong giai đoạn “nước rút” xây dựng nông thôn mới nhưng phụ cấp thấp, đời sống không đảm bảo; việc khắc phục hậu quả công tác tuyển dụng công chức sai trước đây, nay phải sát hạch lại, thậm chí bị thu hồi quyết định thì trách nhiệm thuộc về ai, hướng xử lý đối với những cán bộ không được tuyển dụng lại như thế nào?

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở

Trưởng phòng Nội vụ huyện Lộc Hà Nguyễn Quốc Khánh trả lời các ý kiến băn khoăn, thắc mắc về công tác tuyển dụng giáo viên, luân chuyển công chức, chế độ người lao động...

Tại cuộc đối thoại, đã có 15 cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động gửi đến Bí thư Huyện ủy hơn 20 câu hỏi về các vấn đề người lao động đang băn khoăn, thắc mắc. Tất cả các ý kiến, kiến nghị, đề xuất đều được Bí thư Huyện ủy chỉ đạo các ban, phòng, ngành trả lời cụ thể cho từng người.

Ngoài ra, các đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn cũng đã gửi 56 câu hỏi bằng văn bản, trong đó chủ yếu tập trung vào các vấn đề như: công tác nhân sự, cơ chế chính sách, lĩnh vực xây dựng Đảng... Những câu hỏi này đã được Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thế Hoàn giao các phòng, ngành, địa phương có liên quan trả lời cho người lao động trong thời gian sớm nhất.

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở

Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lộc Hà Phan Tiến Dũng trả lời một số nội dung liên quan đến việc cấp đất cho cán bộ, viên chức.

Ngoài thông tin, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn cũng yêu cầu các cấp, ngành, doanh nghiệp, tổ chức công đoàn thực hiện tốt các chế độ, chính sách theo quy định hiện hành đối với người lao động; tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và lợi ích cho đoàn viên công đoàn, nhất là về việc làm, thu nhập…

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast