Các tồn tại ở huyện Đức Thọ có phần trách nhiệm của những người đứng đầu

(Baohatinh.vn) - Đó là nhận định của Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) Võ Công Hàm tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương vào ngày 28/11.

Các tồn tại ở huyện Đức Thọ có phần trách nhiệm của những người đứng đầu

Tham dự tiếp xúc, đối thoại có đại diện lãnh đạo các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện; cán bộ xã, thị trấn và đại diện cán bộ, đảng viên, nhân dân ở các thôn xóm, khu dân cư.

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, nhiều đại biểu cho rằng: Theo Nghị quyết 156 ngày 17/7/2019 của HĐND tỉnh và Hướng dẫn 1477 ngày 17/10/2019 của liên Sở Nội vụ - Tài chính, mức phụ cấp mới cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố thấp hơn nhiều, tạo nên tâm lý dao động, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các thôn xóm.

Các tồn tại ở huyện Đức Thọ có phần trách nhiệm của những người đứng đầu

Ông Nguyễn Viết Tuất (thôn Bình Tân, xã Thái Yên) đề nghị huyện có hướng dẫn cụ thể đối với chế độ chính sách của cán bộ thôn, xóm sau khi sáp nhập.

Trên lĩnh vực xây dựng cơ bản và kinh tế hạ tầng, đại biểu cho rằng, cần có chính sách hỗ trợ chỉnh trang các tuyến đường đã đặt tên, nhằm giúp thị trấn gỡ khó một phần trong xây dựng đô thị văn minh. Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường thi công chậm, đường huyện lộ chưa bàn giao đã xuống cấp nghiêm trọng, xe quá tải, quá khổ lưu thông nhiều gây hư hỏng mặt đường.

Các tồn tại ở huyện Đức Thọ có phần trách nhiệm của những người đứng đầu

Ông Trần Sỹ Thành (tổ dân phố 4, thị trấn Đức Thọ) đề nghị: Cần gần gũi, sâu sát hơn với người dân trong việc giải quyết thủ tục tại Trung tâm Hành chính công huyện Đức Thọ.

Liên quan đến xây dựng NTM, đại biểu băn khoăn, trăn trở về các giải pháp quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đã được xây dựng là sản phẩm chủ lực, OCOP. Thành quả từ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã thực sự làm cho nhiều vùng quê trở nên đáng sống, nhưng thực tế hiện nay, rác thải phát sinh ở hầu hết các địa phương đang trở thành vấn nạn khó giải quyết, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và làm mất vẻ đẹp cảnh quan.

Đại biểu cũng đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với dịch vụ cho vay nặng lãi, núp bóng dịch vụ cầm đồ; tình trạng khai thác cát trái phép, trộm cắp tài sản, đánh bài ăn tiền ngày càng có chiều hướng gia tăng...

Các tồn tại ở huyện Đức Thọ có phần trách nhiệm của những người đứng đầu

Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đức Thọ Trần Đình Tài trả lời các lĩnh vực liên quan đến kinh tế - hạ tầng

Với tinh thần trách nhiệm cao, đại diện lãnh đạo các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện đã nghiêm túc tiếp thu những phản ánh của đại biểu, đồng thời giải thích, làm rõ thêm những thắc mắc. Nội dung vượt thẩm quyền sẽ được tổng hợp trình Huyện ủy, UBND huyện, đồng thời tham mưu giải pháp khắc phục.

Các tồn tại ở huyện Đức Thọ có phần trách nhiệm của những người đứng đầu

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Võ Công Hàm cho rằng: Những tồn tại đang hiện hữu có phần trách nhiệm của những người đứng đầu.

Thay mặt người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Võ Công Hàm ghi nhận những thắc mắc và kiến nghị của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ cốt cán thôn xóm.

Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện cho rằng: những tồn tại đang hiện hữu có phần trách nhiệm của những người đứng đầu. Lãnh đạo huyện Đức Thọ mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục nhận được những phản ánh của cán bộ, đảng viên và nhân dân, để cấp ủy, chính quyền huyện nhìn nhận rõ hơn, những vấn đề còn bất cập trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ từ cơ sở.

Trên cơ sở đó có định hướng, tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị từ huyện đến cơ sở.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast