Cẩm Xuyên triển khai sinh hoạt chuyên đề về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(Baohatinh.vn) - Huyện Cẩm Xuyên là địa phương đầu tiên ở Hà Tĩnh tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng về tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong dịp nghỉ hè, Chi bộ Trường THCS Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên) triệu tập đảng viên tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề về nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Qua việc nghiên cứu tác phẩm và gợi mở của cấp ủy, đảng viên Chi bộ Trường THCS Nam Phúc Thăng đã thảo luận sôi nổi, thể hiện nhận thức, hiểu biết về những nội dung tác phẩm đề cập.

Cẩm Xuyên triển khai sinh hoạt chuyên đề về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chi bộ Trường THCS Nam Phúc Thăng sôi nổi sinh hoạt chuyên đề tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thầy giáo Nguyễn Huy Nga - Bí thư Chi bộ Trường THCS Nam Phúc Thăng cho biết: “Việc sinh hoạt chuyên đề giúp các đảng viên nhận thức đầy đủ, sâu sắc nội dung tác phẩm, từ đó vận dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ dạy học, bồi dưỡng lý luận chính trị cho các em học sinh. Qua tác phẩm, mỗi đảng viên không chỉ tìm ra câu trả lời cho những vấn đề cốt lõi của CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam mà còn bồi dưỡng thêm tư tưởng, tình cảm, hành động trong thực hiện đường lối của Đảng”.

Cẩm Xuyên triển khai sinh hoạt chuyên đề về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đảng bộ Cơ quan khối dân huyện Cẩm Xuyên sinh hoạt chuyên đề về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Không riêng chi bộ Trường THCS Nam Phúc Thăng, hiện nay, các chi bộ trên địa bàn toàn huyện Cẩm Xuyên đều đang sôi nổi triển khai sinh hoạt chuyên đề về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo Kế hoạch số 63-KH/HU ngày 21/7/2022 của Huyện ủy Cẩm Xuyên.

Tại Đảng bộ Cơ quan khối dân huyện Cẩm Xuyên, buổi sinh hoạt chuyên đề đã trở thành diễn đàn với cách thức tổ chức đa dạng và phong phú. Theo đó, các nội dung bài viết đã được các đảng viên trình bày sinh động bằng hình ảnh, video đầy sức thuyết phục.

Cẩm Xuyên triển khai sinh hoạt chuyên đề về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bí thư Đảng bộ Cơ quan khối dân huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Sỹ Huyền trình bày những nội dung cốt lõi của tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” trong buổi sinh hoạt của Đảng bộ.

“Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bao quát, chuyên sâu, tập trung khẳng định và làm rõ mô hình CNXH ở Việt Nam, vai trò lãnh đạo tuyệt đối của Đảng, những thành tựu trên con đường xây dựng CNXH và hơn 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới của đất nước ta. Được tiếp thu và nghiên cứu tác phẩm, bản thân tôi nhận thức đầy đủ, sâu sắc về tư tưởng chính trị để từ đó cùng tập thể cấp ủy tuyên truyền, định hướng giáo dục cho mỗi cán bộ, đảng viên” - Bí thư Đảng bộ Cơ quan khối dân huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Sỹ Huyền chia sẻ.

Cẩm Xuyên triển khai sinh hoạt chuyên đề về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn huyện Cẩm Xuyên có 284 chi bộ đã triển khai sinh hoạt chuyên đề về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Triển khai từ 21/7 đến nay, toàn huyện Cẩm Xuyên có 284/370 chi bộ đã triển khai sinh hoạt chuyên đề về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Theo kế hoạch, đến ngày 15/8, tất cả các chi bộ trên toàn huyện sẽ hoàn thành sinh hoạt chuyên đề nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam”.

Các buổi sinh hoạt được các chi bộ lồng ghép tổ chức một cách phong phú, đa dạng, sáng tạo, hiệu quả, tiết kiệm..., giúp cán bộ, đảng viên tiếp thu các nội dung lý luận của bài viết hiệu quả, dễ hiểu nhất.

Cẩm Xuyên triển khai sinh hoạt chuyên đề về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Qua sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên được củng cố, nâng cao hơn nữa nhận thức, kiên định, giữ vững niềm tin về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Xuyên Nguyễn Siêu Cường nhấn mạnh: “Đợt sinh hoạt chính trị về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mang lại những ý nghĩa hết sức đặc biệt; giúp cán bộ, đảng viên được củng cố, nâng cao hơn nữa nhận thức; kiên định, giữ vững niềm tin về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam. Đặc biệt, đợt sinh hoạt được triển khai vào dịp kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám 1945 thành công đã tạo sức lan tỏa lớn trong cán bộ, đảng viên, giúp địa phương củng cố công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về CNXH, con đường đi lên CNXH ở Việt Nam và vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định đi lên CNXH là khát vọng của Nhân dân ta, là sự lựa chọn đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, phù hợp với xu thế phát triển của lịch sử.

Tác phẩm đã trình bày hệ thống các luận điểm cơ bản về con đường đi lên CNXH ở Việt Nam, bao gồm: Phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN là một đột phá lý luận rất cơ bản và sáng tạo của Đảng ta; xác định văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc; điều kiện và sức mạnh để đảm bảo thực hiện thắng lợi con đường đi lên CNXH ở Việt Nam là xây dựng, triển khai thành công mô hình chính trị và cơ chế vận hành “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và Nhân dân làm chủ”.

Tác phẩm cũng tập trung đánh giá những thành tựu nội bật của công cuộc đổi mới đã thực sự đem lại những thay đổi to lớn cho đất nước trong 35 năm qua; đồng thời nhận diện những khó khăn, thách thức và nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast