Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở ở Hà Tĩnh: Chú trọng nhân sự “kép”!

(Baohatinh.vn) - Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đang diễn ra sôi nổi ở các địa phương của Hà Tĩnh. Cùng với việc đảm bảo tiến độ, quy trình, chất lượng, các chi bộ thôn, tổ dân phố (TDP) đặc biệt chú trọng công tác nhân sự “kép” - nhân sự cấp ủy gắn với giới thiệu bầu cử trưởng thôn, TDP.

Đến cuối tháng 8, tất cả 172/172 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở ở thị xã Kỳ Anh (trong đó có 122 chi bộ khối xã, phường) đã tiến hành xong đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở ở Hà Tĩnh: Chú trọng nhân sự “kép”!

Đại biểu bỏ phiếu bầu cấp ủy tại Đại hội Chi bộ thôn Đông Hà, xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh).

Các đại hội chi bộ ở thị xã được đánh giá cao từ công tác chuẩn bị đến quá trình lãnh đạo, tổ chức thực hiện. Tất cả đại hội được tổ chức đảm bảo quy trình, cơ cấu, tỷ lệ nữ, trẻ tham gia cao, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng tình hưởng ứng. Cùng với thực hiện quy trình nhân sự cấp ủy, việc giới thiệu nhân sự bầu cử thôn trưởng, tổ trưởng TDP cũng được chú trọng.

Đến nay, 11 xã, phường với 78/78 thôn, TDP đã bầu cử xong. Nhân sự thôn trưởng, tổ trưởng TDP được chọn là những người phù hợp, có tâm huyết, trách nhiệm, được Nhân dân tin tưởng, tín nhiệm. Tỷ lệ thôn trưởng, tổ trưởng TDP là đảng viên chiếm 75,64%.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Phan Duy Vĩnh cho biết: “Trước khi tiến hành đại hội, các đảng ủy cơ sở đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn thực hiện quy trình nhân sự các bước chặt chẽ, vừa đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, vừa thống nhất về quản lý và phân công công tác cho các chi ủy viên. Ngoài xây dựng kế hoạch triển khai đại hội đến chi bộ, đảng ủy cơ sở khối xã/phường còn chủ động xây dựng kế hoạch kiện toàn ban cán sự thôn, TDP ngay sau khi hoàn thành đại hội. Tin rằng, với cấp ủy, ban cán sự mới, các thôn, TDP sẽ mang đến luồng sinh khí mới, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của tổ chức Đảng và hoạt động của các tổ chức chính trị ở cơ sở trong nhiệm kỳ này”.

Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở ở Hà Tĩnh: Chú trọng nhân sự “kép”!

Chi bộ TDP 4 - phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) tổ chức thành công đại hội chi bộ vào đầu tháng 7/2022.

Thời điểm này, Đảng bộ TP Hà Tĩnh cũng đã hoàn thành chỉ đạo đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2025. Bắt đầu triển khai từ tháng 4, đến nay, toàn đảng bộ với 243/243 chi bộ trực thuộc đã tổ chức đại hội (trong đó có 122 chi bộ thôn, TDP).

Ở các đại hội chi bộ thôn, TDP, nhân sự được cấp ủy cấp trên phê duyệt đều trúng cử, nhiều đồng chí phó bí thư chi bộ được tín nhiệm giới thiệu ứng cử chức danh trưởng thôn, TDP.

Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở ở Hà Tĩnh: Chú trọng nhân sự “kép”!

Sau khi tổ chức thành công đại hội chi bộ, TDP 7 - phường Bắc Hà đã tiến hành bầu cử tổ trưởng TDP.

Bí thư Đảng ủy phường Bắc Hà Trần Thị Trà Giang cho biết: “13/13 chi bộ trực thuộc (9 chi bộ TDP, 4 chi bộ cơ quan, doanh nghiệp) thuộc Đảng bộ phường Bắc Hà đã hoàn thành đại hội từ tháng 7/2022. Các nội dung đại hội có đề án nhân sự được Ban Thường vụ Đảng ủy phường xem xét kỹ lưỡng, cẩn trọng. Nhờ vậy, nhân sự cấp ủy trúng cử ở 9 chi bộ, TDP đều đúng theo dự kiến, tỷ lệ bầu đạt cao. Sau hoàn thành đại hội chi bộ, các TDP cũng họp bầu tổ trưởng và 9/9 đồng chí phó bí thư chi bộ đều được bầu là tổ trưởng TDP. Điều này thể hiện được tinh thần đồng thuận, thống nhất cao trong Đảng, trong Nhân dân”.

Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở ở Hà Tĩnh: Chú trọng nhân sự “kép”!

Chú trọng nhân sự “kép” góp phần tạo thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị giữa cấp ủy chi bộ và ban cán sự thôn, TDP.

Cùng với hai địa phương trên, đến thời điểm hiện tại, thị xã Hồng Lĩnh và các huyện: Kỳ Anh, Vũ Quang đã hoàn thành đại hội chi bộ. Các đơn vị khác dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2022. Tỷ lệ hoàn thành đại hội chi bộ trên toàn tỉnh đạt khoảng hơn 70%.

Phần lớn các địa phương đều chủ động gắn công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy và nhân sự thôn, TDP. Đây cũng là cách làm hiệu quả góp phần giúp cho hệ thống chính trị ở cơ sở tinh gọn, tạo thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị giữa cấp ủy chi bộ và ban cán sự thôn, TDP.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast