Đảng viên Hà Tĩnh nêu cao vai trò, trách nhiệm khi đứng trong hàng ngũ của Đảng

(Baohatinh.vn) - Trong niềm vui kỷ niệm 92 mùa xuân của Đảng (3/2/1930 - 3/2/2022), nhiều đảng viên ở Hà Tĩnh bày tỏ niềm hạnh phúc khi cuộc đời có Đảng dẫn lối, soi đường và nêu cao vai trò, trách nhiệm khi đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đảng viên Hà Tĩnh nêu cao vai trò, trách nhiệm khi đứng trong hàng ngũ của Đảng

Ông Nguyễn Ngân (SN 1923, ở thôn Hòa Sơn, xã Cẩm Thịnh, Cẩm Xuyên): Đảng đã thay đổi đời tôi!

Video: Ông Nguyễn Ngân chia sẻ niềm hạnh phúc nhân dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng.

Sinh ra khi đất nước còn nô lệ, tôi thấm thía cảnh lầm than của dân tộc trước sự áp bức, bóc lột của thực dân phong kiến. Vì vậy, năm 18 tuổi, gặp được ánh sáng cách mạng của Đảng, tôi đã tích cực tham gia đấu tranh trong phong trào thanh niên yêu nước.

Ngày 17/8/1945, sau khi cùng Nhân dân Cẩm Xuyên vùng lên khởi nghĩa giành chính quyền thắng lợi, tôi được tổ chức bầu làm đội trưởng dân quân tự vệ của xã Cẩm Thịnh. Quá trình phấn đấu rèn luyện tốt, vào ngày 28/2/1948, tôi vinh dự được kết nạp vào Đảng. Năm 1950, tôi nhập ngũ và được bố trí chiến đấu tại Đại đội C610 (thuộc Bộ CHQS Hà Tĩnh).

Trải qua 2 cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ, tôi không ngừng phấn đấu và giành được nhiều thành tích trong chiến đấu. Tôi từng vinh dự được gặp Bác Hồ vào ngày 19/5/1969, tại Ba Đình (Hà Nội) nhân dịp sinh nhật của Người. Từ năm 1979, sau khi về hưu, tôi vẫn tiếp tục tham gia các công tác ở địa phương. Cho đến nay, dù đã 99 tuổi đời nhưng tôi vẫn tiếp tục tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn.

Mùa xuân này, Đảng ta tròn 92 năm tuổi, tôi vinh dự khi được Trung ương trao tặng huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Từ một người dân nô lệ, Đảng đã thay đổi đời tôi, dẫn tôi đi trên con đường mang lại ấm no, hạnh phúc cho chính mình và góp phần mang lại độc lập, tự do cho đồng bào. Tôi cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi cuộc đời mình có Đảng quang vinh soi lối, dẫn đường.

Bà Trần Thị Lan (SN 1967) - Bí thư chi bộ thôn Hồng Vượng, Vượng Lộc, Can Lộc: Dâng lên Đảng bông hoa tươi thắm

Đảng viên Hà Tĩnh nêu cao vai trò, trách nhiệm khi đứng trong hàng ngũ của Đảng

Bà Trần Thị Lan - Bí thư chi bộ thôn Hồng Vượng (xã Vượng Lộc, Can Lộc).

Những ngày này, khi đón chào mùa xuân 92 của Đảng, tôi lại bồi hồi nhớ lại cảm xúc thiêng liêng của mình ngày trở thành đảng viên 15 năm trước. Trong giờ khắc đọc lời thề danh dự, tôi đã tự hứa với người bố liệt sỹ của mình sẽ trao trọn trái tim cho con đường mình đã chọn, nỗ lực phấn đấu rèn luyện để cống hiến như bố và các bậc cha, chú đã hy sinh cho Tổ quốc.

Sau 15 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, trải qua nhiều nhiệm vụ được giao phó như: Chi hội trưởng phụ nữ thôn; Ủy viên BCH Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy... và Bí thư chi bộ thôn Hồng Vượng từ năm 2018 đến nay. Dù ở vai trò, vị trí nào, tôi cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Mùa xuân này, đối với tôi thật đặc biệt khi sức mạnh đoàn kết từ chính quyền, cấp ủy, Nhân dân, thôn Hồng Vượng đã giúp chúng tôi xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu thành công, được công nhận đạt chuẩn vào cuối năm 2021. Bên cạnh xây dựng 10/10 tiêu chí đạt chuẩn, chúng tôi rất phấn khởi khi trong tổng số 301 hộ, 1.308 nhân khẩu của thôn có thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt trên 40 triệu đồng.

Tôi tự hào và hạnh phúc khi những nỗ lực của mình đã đạt được những thành quả nhất định. Đó là bông hoa tươi thắm mà tôi và Nhân dân thôn Hồng Vượng dâng lên Đảng nhân kỷ niệm 92 năm thành lập.

Ông Lê Văn Nhưng (SN 1951) - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh: Không ngừng thể hiện vai trò, trách nhiệm của người đảng viên

Đảng viên Hà Tĩnh nêu cao vai trò, trách nhiệm khi đứng trong hàng ngũ của Đảng

Ông Lê Văn Nhưng - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh).

Tôi rất phấn khởi và vinh dự khi nhân dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng, tôi được trao huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, ký ức ngày được kết nạp Đảng ngay trên chiến trường 13 (Tây Nguyên) cứ trở về cùng niềm xúc động. Đó là ngày 20/7/1972, sau khi cùng đơn vị - Trung đoàn 66, Bộ Tư lệnh B3 lập chiến công trong một trận đánh, tôi được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba và đáng nhớ nhất là được đơn vị phê chuẩn kết nạp Đảng ở tuổi 21. Dưới “mặt trời chân lý” của Đảng, tôi càng nỗ lực phấn đấu hơn nữa và càng ý thức rõ hơn về vai trò của mình trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như xây dựng đất nước.

Năm 1975, sau khi miền Nam giải phóng, đất nước thống nhất, mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng tôi vẫn quyết tâm theo học tại Trường Đại học mỏ địa chất (Hà Nội). Sau khi tốt nghiệp, tôi được cử đi học Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc (nay là Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) rồi về công tác tại Huyện ủy Kỳ Anh. Năm 2011, tôi nghỉ hưu và tiếp tục tham gia công tác xã hội tại địa phương với nhiều vai trò như: cấp ủy, Chủ tịch Hội khuyến học, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Kỳ Tiến...

Thời gian qua, tôi đã luôn phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, tích cực kết nối, dẫn dắt để hội viên Hội NCT xã Kỳ Tiến luôn tích cực trong các phong trào của địa phương, nhất là xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, sau khi về đích xã NTM vào năm 2018, xã Kỳ Tiến đặt mục tiêu về đích xây dựng xã NTM nâng cao vào năm 2022. Trong những mục tiêu đó, Hội NCT luôn tích cực nêu gương sáng hiến đất, hiến tài sản và vận động con cháu tích cực đóng góp vào việc chung của thôn, của xã.

Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng là niềm hạnh phúc lớn lao sau chặng đường dài tôi được ánh sáng của Đảng soi đường. Tôi tự hào vì ở cương vị nào, tôi cũng luôn thực hiện tốt vai trò của người đảng viên và bây giờ, tôi thấy mình cần phải nỗ lực hơn nữa để phát huy vai trò của một người đảng viên cao tuổi.

Anh Lê Văn Dương (SN 1988, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân): Mong muốn tạo nên những giá trị xã hội từ các kế hoạch xây dựng kinh tế của mình

Video: Anh Lê Văn Dương (thị trấn Xuân An, Nghi Xuân) bày tỏ niềm tự hào khi được kết nạp Đảng.

Từng là một quân nhân, sau 10 năm bươn chải ở nước ngoài, tôi trở về quê hương lập nghiệp. Tại đây, trong quá trình tham gia các phong trào ở địa phương, tôi đã cảm nhận được ý nghĩa, vai trò của tổ chức đảng và viết đơn xin và Đảng. Tháng 3/2021, sau nhiều nỗ lực cống hiến, tôi được kết nạp Đảng. Mùa xuân này, Đảng ta tròn 92 tuổi và tôi vinh dự trở thành đảng viên chính thức sau một năm thử thách.

Dù là đảng viên trẻ nhưng tôi vẫn cảm nhận được sức mạnh mà Đảng đã truyền cho tôi. Chính khi đọc lời tuyên thệ là lúc tôi ý thức cao hơn, rõ ràng hơn về trách nhiệm của mình trong mỗi lời nói, việc làm. Bây giờ, tôi làm gì cũng luôn tự nhủ mình phải thể hiện được vai trò xung kích, đi đầu, sáng tạo của người đảng viên trẻ, nhất là phải tạo nên những giá trị xã hội nhất định.

Sau khi về nước, tôi mở một cửa hàng kinh doanh nhưng mục tiêu tôi hướng đến không chỉ đơn thuần chỉ là kinh tế mà tôi còn muốn tạo ra những giá trị khác nữa. Chính vì thế, tôi đã giao cho vợ quản lý cửa hàng và bắt tay xây dựng mô hình nông nghiệp công nghệ cao như tôi đã được tiếp cận và tìm hiểu khi ở nước ngoài. Hiện nay, tôi đang bắt tay đầu tư xây dựng mô hình trồng hoa và cây ăn quả trong nhà lưới. Mặc dù gặp khá nhiều khó khăn về khí hậu nhưng “chẳng có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”, tôi sẽ tìm tòi, nghiên cứu để thích ứng và mở rộng quy mô, hướng đến tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

(Ghi)

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast