Dấu ấn học tập và làm theo gương Bác ở Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Bằng nhiều cách làm sáng tạo, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tạo dấu ấn trong việc nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt.

Dấu ấn học tập và làm theo gương Bác ở Hương Sơn

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng cùng Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hương Sơn.

Những “đầu tàu” gương mẫu

Năm 2017, ông Nguyễn Thanh Bình được bầu làm Trưởng thôn Mai Lĩnh, xã Sơn Hàm. Thể hiện vai trò của mình, ông Bình luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Làm cho dân hiểu, dân tin, ông tự mình thuê xe chở người dân đi tham quan, học tập các thôn điển hình trong tỉnh.

Sự năng động, nhiệt huyết, gương mẫu của người đảng viên, trưởng thôn đã tạo nên phong trào lớn mạnh. Cũng từ đó, việc huy động sức dân trở nên thuận lợi, góp phần đưa xã Sơn Hàm đạt chuẩn NTM trong năm 2018. Đến nay, thôn Mai Lĩnh đã đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu, xây dựng được 4 vườn mẫu, cho hiệu quả kinh tế cao.

Dấu ấn học tập và làm theo gương Bác ở Hương Sơn

Cam bù - một trong những đặc sản nổi tiếng của miền sơn cước. (Ảnh: Đậu Bình)

Thầy Trần Đình Chiến - Hiệu trưởng Trường THPT Cao Thắng lại là tấm gương về sự tự học, sáng tạo, giàu tâm huyết, mẫu mực theo gương Bác.

Sự đóng góp của thầy Chiến đã làm thay đổi diện mạo và chất lượng của Trường THPT Cao Thắng hôm nay. Quang cảnh nhà trường xanh - sạch - đẹp, cơ sở vật chất khang trang, chất lượng giáo dục ngày càng tiến bộ.

5 năm qua, tập thể nhà trường luôn được Đảng bộ huyện đánh giá cao trong thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tấm gương của thầy Chiến trở thành điểm tựa vững chắc để từ đó lan tỏa, nhân rộng thêm nhiều điển hình trong công tác dạy học và giáo dục của giáo viên toàn trường.

Dấu ấn học tập và làm theo gương Bác ở Hương Sơn

Mô hình hươu sao nuôi theo phương thức bán hoang dã ở Hương Sơn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Lan tỏa từ cách làm hay

Quá trình học tập và làm theo Bác được huyện Hương Sơn cụ thể hóa theo từng giai đoạn, trở thành việc làm thường xuyên của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, làm “chìa khóa vạn năng” để giải quyết mọi khó khăn.

Bà Phan Thị Hoài Thương - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy chia sẻ: “Chúng tôi xác định rõ, xây dựng phong cách, tác phong theo tinh thần hướng về cơ sở, nói đi đôi với làm, lấy hiệu quả công việc làm thước đo”.

Dấu ấn học tập và làm theo gương Bác ở Hương Sơn

Những đồi chè ở Hương Sơn cho sản lượng cao.

Với nhiều cách làm năng động, sáng tạo và hiệu quả như: “Báo công làm theo lời Bác”, “Ngày thứ 7, chủ nhật hồng”, “Phân công cán bộ về dự sinh hoạt chi bộ tại cơ sở”, “Hành hương về cội nguồn”, thi “Kể chuyện về tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… đã để lại những dấu ấn đậm nét, được các cấp, ngành và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Dấu ấn học tập và làm theo gương Bác ở Hương Sơn

Khu du lịch sinh thái Hải Thượng - điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. (Ảnh: Ánh Dương)

Ông Trần Văn Kỳ - Bí thư Huyện ủy Hương Sơn cho biết: Trong những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn huyện.

Việc học tập và làm theo Bác từng bước thấm sâu vào suy nghĩ và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, góp phần củng cố thêm niềm tin yêu của Nhân dân đối với Đảng, xây dựng Hương Sơn ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast