Đến năm 2021, TX Kỳ Anh giảm 157 CBCC, người không chuyên trách cấp xã

(Baohatinh.vn) - Sau khi Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phê duyệt đề án, đảng ủy các xã, phường trên địa bàn đang triển khai phương án tinh giản cán bộ, công chức, không chuyên trách dôi dư.

Gần 1 tháng sau khi công bố quyết định sáp nhập TDP Long Hải và Tân Long thành TDP Tân Long và điều chỉnh chia tách TDP Long Thành về Liên Giang và Hợp Tiến, hoạt động ở các đơn vị mới của phường Kỳ Long đã đi vào ổn định.

Đến năm 2021, TX Kỳ Anh giảm 157 CBCC, người không chuyên trách cấp xã

Người dân phường Kỳ Long tích cực tham gia xây dựng các tuyến đường văn minh đô thị

Quá trình tinh gọn bộ máy cũng là cơ hội để sắp xếp lại đội ngũ cán bộ TDP Tân Long đảm bảo hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Theo đó, nguyên bí thư TDP Tân Long tuổi đã cao nên xin nghỉ công tác và nguyên Bí thư TDP Long Hải Võ Thị Niềm (SN 1986) được Ban Thường vụ Đảng ủy phường và cấp ủy 2 TDP lựa chọn làm Bí thư Chi bộ của TDP mới sáp nhập .

“Trên cơ sở thống nhất cao trong chi ủy, ban cán sự TDP cùng với sự đồng tình, ủng hộ của người dân, TDP Tân Long đã triển khai các cuộc họp phân công, triển khai nhiệm vụ một cách phù hợp. Với sự tập trung về con người và các nguồn lực, chúng tôi phấn đấu trong năm nay sẽ hoàn thành xây dựng tuyến đường văn vinh đô thị qua hội trường nhà văn hóa, từng bước thực hiện các tiêu chí đô thị văn minh”- Bí thư Chi bộ Võ Thị Niềm cho biết.

Với các bước đi hợp lý, phường Kỳ Long đã giảm từ 7 xuống còn 5 TPD, theo đó giảm 22 cán bộ ở 2 tổ dân phố, đưa tổng số cán bộ cấp TDP trong toàn phường xuống còn 34 người.

Theo Bí thư Đảng ủy phường Trần Đình Phúc, số lượng này sẽ tiếp tục giảm trong lộ trình thực hiện mục tiêu mỗi TDP chỉ còn 6 - 7 người thay cho 11 người như hiện nay.

Tại phường Kỳ Phương, cùng với từng bước hoàn thành việc sáp nhập 2 TDP Hồng Hải 1 và Hồng Hải 2 thì 8/8 TDP trong phường đã và đang quyết liệt thực hiện lộ trình giảm cán bộ xuống còn 7 người trong năm 2019.

Đến năm 2021, TX Kỳ Anh giảm 157 CBCC, người không chuyên trách cấp xã

Bí thư Chi bộ TDP Nhân Thắng (thứ 2 bên trái) trao đổi kết quả tinh giản đội ngũ cán bộ TDP

Bí thư Chi bộ TDP Nhân Thắng Trần Đình Mạnh cho biết, từ 17 cán bộ, đến nay, chúng tôi đã giảm chỉ còn 7 người. Theo đó, bí thư chi bộ đồng thời làm trưởng ban công tác mặt trận và là tổ trưởng TDP; phó bí thư đảm nhận công việc chi ủy viên, phụ trách lĩnh vực kinh tế và chỉ đạo các tổ chức đoàn thể. 5 chức danh tổ chức chính trị - xã hội còn lại (người cao tuổi,CCB, nông dân, phụ nữ, Đoàn thanh niên) được phân công kiêm nhiệm các công việc dân số, tổ trưởng, tổ phó tổ bảo vệ.

Theo Phó Bí thư Đảng ủy phường Kỳ Phương Lê Hải Nam, cùng với từng bước sắp xếp bộ máy các TDP, phương án tinh giản dần số cán bộ công chức, không chuyên trách dôi dư đang được tiến hành một cách căn cơ để đến 1/8/2019, đội ngũ bán cán bộ không chuyên trách sẽ giảm còn 8 và đến năm 2022 cán bộ công chức giảm còn 18 người theo đề án đã được BTV Thị ủy phê duyệt.

Dù gặp không ít khó khăn nhưng bước đầu lộ trình này đã nhận được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chị Phan Thị Thư - người đã có 15 năm gắn bó với công tác dân số ở địa phương chia sẻ: “Mình đã bền bỉ cống hiến trong suốt chặng đường dài, nhưng trước yêu cầu tinh giản bộ máy, công tác dân số sẽ được chuyển cho trạm y tế kiêm nhiệm, tôi nhận thức được mình là đảng viên phải biết hi sinh vì việc chung, nhường chỗ cho lớp trẻ”.

Đến năm 2021, TX Kỳ Anh giảm 157 CBCC, người không chuyên trách cấp xã

Chị Phan Thị Thư chủ trì buổi giao ban công tác dân số quý 1/2019

Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Kỳ Anh - Nguyễn Anh Ngọc cho biết: "Việc sắp xếp bộ máy cấp cơ sở đang được thực hiện trên cơ sở các phương án đã được tính toán căn cơ, hợp lý, cách làm minh bạch, công bằng và sự kiên trì, khéo léo trong công tác cán bộ. Ở thôn, TDP, theo tiến độ sáp nhập thôn và bố trí kiêm nhiệm các chức danh, đến năm 2021 TX Kỳ Anh sẽ giảm được được 376 cán bộ so với năm 2015. Ở cấp xã, phường, với việc hợp nhất một số tổ chức hội, nhất thể hóa chức danh và thực hiện một số mô hình kiêm nhiệm, đến năm 2021, cán bộ công chức các xã, phường giảm 65 người và không chuyên trách xã, phường giảm 92 người so với quy định.

Đến năm 2021, TX Kỳ Anh giảm 157 CBCC, người không chuyên trách cấp xã

Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh vừa thống nhất với xã Kỳ Hưng và phường Sông Trí để giảm 1 đơn vị hành chính cấp xã, hình thành 1 đơn vị hành chính mới

Về việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã dưới 50% cả về diện tích và dân số, ngày 9/4, Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh đã thống nhất phương án sáp nhập xã Kỳ Hưng và phường Sông Trí để giảm 1 xã, hình thành 1 đơn vị hành chính mới. Trước mắt, chuyển 4 thôn của xã Kỳ Hưng thành 4 tổ dân phố và sẽ tiến hành sáp nhập các tổ dân phố sau khi nhập xã, đảm bảo tính phù hợp về các yếu tố địa lý, dân số.

Chủ đề Sáp nhập xã ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast