Hà Tĩnh đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền biển, đảo gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phối hợp với Viện Kỹ thuật Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Hòa Bình, Vĩnh Phúc trong đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền biển, đảo.

Ngày 15/12, tại thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình), Viện Kỹ thuật Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Hà Tĩnh, Hòa Bình, Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Hà Tĩnh đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền biển, đảo gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Hội nghị được tổ chức tại tỉnh Hòa Bình.

Trong 2 năm (2021 - 2022), với phương châm “Trách nhiệm, tích cực, chủ động, thường xuyên, kịp thời”, Viện Kỹ thuật Hải quân và Ban Tuyên giáo các tỉnh: Hà Tĩnh, Hòa Bình, Vĩnh Phúc đã triển khai toàn diện công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực.

Thông qua các hội nghị báo cáo viên các cấp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh đã tuyên truyền cho hàng chục nghìn lượt cán bộ, đảng viên, báo cáo viên các cấp và Nhân dân về biển, đảo; phối hợp tổ chức tuyên truyền biển, đảo cho 12 điểm trường THPT với hơn 10.000 lượt giáo viên, học sinh tham gia.

Bên cạnh đó, Viện Kỹ thuật Hải quân, Ban Tuyên giáo các tỉnh đã kết hợp với báo, đài các địa phương triển khai một cách toàn diện trên tất cả các kênh báo chí, truyền thông, kênh thông tin nội bộ, tuyên truyền miệng, internet, các trang mạng xã hội các bài viết, hình ảnh về biển, đảo; hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo của lực lượng hải quân. Quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng, đa dạng hoá hình thức tuyên truyền, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với đối tượng, đặc thù của từng địa phương, đơn vị.

Hằng năm, Viện Kỹ thuật Hải quân đã chủ động liên hệ, đăng ký cho hàng chục lượt cán bộ, phóng viên, báo, đài, các văn nghệ sĩ của 3 tỉnh đi thăm và viết tin, bài, làm phóng sự về Trường Sa, Nhà giàn DK1, các đảo gần bờ của Việt Nam, đời sống của cán bộ, chiến sĩ hải quân. Các tỉnh cũng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng về biển, đảo, góp phần tăng cường mối quan hệ, tình cảm gắn bó giữa các địa phương với Viện Kỹ thuật và Quân chủng Hải quân.

Hà Tĩnh đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền biển, đảo gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Hải phát biểu tại hội nghị.

Trong 2 năm qua, Hà Tĩnh đã tổ chức 17 hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh; 366 hội nghị báo cáo viên cấp huyện và tương đương có nội dung liên quan đến biển, đảo cho 12.000 lượt cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã kịp thời chỉ đạo định hướng, cung cấp trên 3.000 cuốn tài liệu tuyên truyền tại các hội nghị báo cáo viên, hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí.

Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh đã phát sóng, đăng tải hàng trăm tin bài, phóng sự, ký sự truyền hình về biển, đảo. Riêng Báo Hà Tĩnh tiếp tục duy trì đều đặn các chuyên mục: Quốc phòng - An ninh", "Vì chủ quyền an ninh biên giới"; bình quân mỗi ngày trên 2 ấn phẩm báo in và báo Hà Tĩnh điện tử thường xuyên đăng tải từ 2 - 3 tin, bài và ảnh tuyên truyền về công tác biển, đảo.

Bên cạnh đó, các tổ chức, đoàn thể, địa phương ở Hà Tĩnh cũng triển khai nhiều chương trình tuyên truyền, hướng về biển, đảo ý nghĩa. Cụ thể: Ủy ban MTTQ tỉnh chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc các cấp phối hợp với các tổ chức đoàn thể tổ chức 106 hội nghị, hội thảo về biển, đảo với hơn 9.500 lượt người tham gia; các địa phương phối hợp Sở TT&TT tổ chức Triển lãm số “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam - những bằng chứng pháp lý, lịch sử”; Công ty Nhiệt điện Vũng Áng 2 tổ chức thành công giải chạy Marathon “Vì môi trường biển”; Huyện ủy Nghi Xuân phối hợp tổ chức các hội nghị tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2022 - 2025...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá kết quả đã đạt được, những nội dung còn hạn chế trong công tác phối hợp tuyên truyền của các đơn vị. Trên cơ sở đó, hội nghị cũng thống nhất trong năm 2023, các đơn vị tiếp tục triển khai 7 nội dung, giải pháp phối hợp tuyên truyền biển, đảo đạt chất lượng, hiệu quả cao hơn.

Hà Tĩnh đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền biển, đảo gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Đại diện lãnh đạo Viện Kỹ thuật Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh ký kết công tác phối hợp năm 2023.

Trọng tâm là: triển khai công tác tuyên truyền biển, đảo gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương; chủ động thông tin tuyên truyền đảm bảo khoa học, chính xác, trung thực và phù hợp với từng đối tượng; kịp thời cung cấp thông tin, định hướng dư luận khi có những diễn biến mới phức tạp trên biển và kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; đẩy mạnh công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa, tham gia xây dựng nông thôn mới, giao lưu văn hóa thể thao, thăm quan di tích lịch sử trên địa bàn các địa phương; tổ chức các đoàn công tác các tỉnh đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1...

Hà Tĩnh đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền biển, đảo gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Các tập thể được nhận bằng khen trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2022.

Tại hội nghị, Bộ Tư lệnh Hải quân trao bằng khen tặng 4 tập thể và 4 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2022.

Trong đó, Hà Tĩnh có 1 tập thể và 1 cá nhân được khen thưởng dịp này là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và thiếu tá Đậu Bá Thành - Trợ lý Tuyên huấn (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh).

Hà Tĩnh đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền biển, đảo gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Đại biểu các đơn vị chụp ảnh lưu niệm.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast