Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trên quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

(Baohatinh.vn) - Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang trở thành hành động thường xuyên của tập thể, cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Từ những điển hình…

4 năm trở lại đây, giờ sinh hoạt đầu tháng của thầy trò Trường THPT Hà Huy Tập bận rộn hơn với hoạt động thu gom giấy loại để gây Quỹ Tiếp sức đến trường. Phong trào này được nhà trường “khởi động” theo tinh thần của Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trên quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Học sinh trường THPT Hà Huy Tập thu gom giấy loại để gây quỹ từ thiện.

Thầy giáo Nguyễn Văn Lương - Bí thư Đoàn trường cho biết: “Từ chỗ thu gom tại các lớp, hiện nay, chúng tôi đã lan tỏa sâu rộng phong trào và thu gom tận các khu dân cư. Trung bình mỗi năm, nhà trường gom khoảng 2 tấn giấy loại. Số tiền thu được đoàn gây quỹ và mua áo ấm hỗ trợ các bạn có hoàn cảnh khó khăn”.

Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trên quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Mô hình nuôi heo tiết kiệm của Hội LHPN xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) là một trong những mô hình điển hình của phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngoài mô hình này, trong 4 năm qua, huyện Cẩm Xuyên đã triển khai và lan tỏa nhiều mô hình trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân như: Tổ bát cháo từ tâm của thị trấn Cẩm Xuyên, bát cháo tình thương của Công an huyện, nuôi heo đất tiết kiệm của Hội LHPN huyện…

Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trên quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Qua khâu nối của UBMTTQ huyện, nhiều ngôi nhà tình nghĩa đã được trao cho người dân trên địa bàn.

Từ những mô hình điển hình, nhiều tấm gương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã xuất hiện như: Chủ tịch Hội LHPN huyện Phạm Thị Hiên, Trưởng thôn Minh Lộc - xã Cẩm Lộc Lê Hữu Quang, Bí thư Đoàn xã Nam Phúc Thăng Nguyễn Văn Đức, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Cẩm Xuyên Nguyễn Thị Lan…

Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trên quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Huyện Cẩm Xuyên vinh danh các điển hình tiên tiến trong giai đoạn 2015 - 2020

Theo thống kê của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Xuyên, trong 4 năm qua, huyện đã khen thưởng, biểu dương 87 tập thể và 124 cá nhân điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực. Việc tuyên dương các hạt nhân tiêu biểu đã tạo sức lan tỏa rộng lớn, qua đó góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đặt ra của Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên nhiệm kỳ 2015 - 2020.

… đến lựa chọn những vấn đề trọng tâm

Để tạo sự chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên cũng lựa chọn những vấn đề trọng tâm, đột phá để tập trung chỉ đạo. Việc nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên được đẩy mạnh.

Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trên quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính theo tinh thần Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong khối các cơ quan quản lý nhà nước, huyện thường xuyên thực hiện kiện toàn, nâng cao trình độ công tác cũng như ý thức phục vụ Nhân dân của cán bộ. Đặc biệt, việc thành lập Trung tâm Hành chính công huyện đã tạo đột phá, góp phần cải cách hành chính mạnh mẽ và nâng cao hiệu quả quản lý của cơ quan hành chính nhà nước.

Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trên quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Mô hình trồng bí xanh ở xã Cẩm Bình cùng nhiều mô hình kinh tế trên địa bàn được ra đời từ phong trào học tập và làm theo Bác

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lê Đình Phi cho biết: “Huyện đã chỉ đạo các cấp ủy căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể của cơ quan để tổ chức ký cam kết thi đua đối với tập thể, cá nhân. Hàng năm, Huyện ủy tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Từ khi triển khai đến nay, Ban Thường vụ đã thành lập 2 đoàn kiểm tra tại 12 đơn vị”.

Với nhiều cách làm cụ thể, sáng tạo, huyện Cẩm Xuyên đã và đang đưa việc học tập, làm theo Bác thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Ngoài các giải pháp đã được thực hiện, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình giảng dạy tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện và sinh hoạt chi bộ, cơ quan, chào cờ đầu tháng để việc học Bác ngày càng sâu rộng.
Phó Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Hà Văn Bình

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast