Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các phong trào

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (26/7), Huyện ủy Nghi Xuân tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hà Văn Thạch đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các phong trào

Những tháng đầu năm, dù đối mặt với không ít khó khăn thách thức nhưng nhờ có sự chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền các cấp, huyện Nghi Xuân vẫn đạt được những kết quả KT - XH khá nổi bật. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 14,28%; giá trị sản xuất ước đạt 470 tỷ đồng; nông nghiệp huyện được mùa toàn diện; ngành giáo dục tiếp tục được xếp vào những địa phương dẫn đầu tỉnh…

Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các phong trào

Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức chính trị được đặc biệt quan tâm. Ngoài việc ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của trung ương, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, Ban Thường vụ huyện Nghi Xuân còn tích cực triển khai các chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” “Xây dựng phong cách tác phong công tác của người đứng đầu” cho đội ngũ cán bộ cốt cán của huyện.

Bên cạnh thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, nhân đân để chấn chỉnh kịp thời những biểu hiện lệch lạc tư tưởng, công tác cán bộ đã được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Trong 6 tháng, có 37 cán bộ được bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại, luân chuyển vị trí trên toàn huyện.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện nhiệm vụ vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: công tác chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp còn chậm; các mô hình kinh tế, có hiệu quả kinh tế cao còn ít; tiến độ triển khai một số công trình dự án trọng điểm còn chậm…

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch biểu dương những thành tích huyện Nghi Xuân đạt được trong những tháng đầu năm, đồng thời chỉ ra một số tồn tại hạn chế và nêu lên các giải pháp cần tập trung thực hiện thời gian tới.

Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các phong trào

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch: Người đứng đầu các xã, thị trấn và thôn xóm cần gương mẫu đi tiên phong trong thực hiện các phong trào để tạo sức lan tỏa cao

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh đội ngũ cán bộ đứng đầu các xã, thị trấn và thôn, xóm cần gương mẫu nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các phong trào để tạo sức lan tỏa. Đối với chủ trương sáp nhập một số tổ chức đơn vị cũng như cắt giảm biên chế, việc thực hiện phải theo lộ trình và xuất phát từ yêu cầu của thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ công chức.

Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các phong trào

Trước đó, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Nghi Xuân nhân Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast