Nghe người dân Hà Tĩnh chia sẻ những khát vọng mới trước thềm đại hội Đảng

(Baohatinh.vn) - Nhiệm kỳ 5 năm của Đảng bộ Hà Tĩnh dần khép lại với những thành tựu đáng tự hào. Trước những thách thức và cơ hội mới của tỉnh trong chặng đường kế tiếp, người Hà Tĩnh mang trong mình những kỳ vọng, khát vọng mới để dựng xây quê hương.

Nghe người dân Hà Tĩnh chia sẻ những khát vọng mới trước thềm đại hội Đảng

Thành phố Hà Tĩnh hôm nay.

Ông Phan Văn Đức - Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Hồng Lĩnh (xã Vượng Lộc, Can Lộc):

“Tôi tin Hà Tĩnh sẽ nhanh chóng trở thành tỉnh nông thôn mới”

Là một Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn chỉ đạo việc thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu thành công, tôi ngày càng vững tin chủ trương xây dựng nông thôn mới (NTM) của Hà Tĩnh là đúng đắn và hiệu quả.

Nhờ quyết liệt trong thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM mà từ một thôn nghèo, Hồng Lĩnh đã đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu với 64 vườn mẫu, thu nhập trung bình 90-150 triệu đồng/hộ/năm.

Nghe người dân Hà Tĩnh chia sẻ những khát vọng mới trước thềm đại hội Đảng

Ông Phan Văn Đức - Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Hồng Lĩnh (Vượng Lộc, Can Lộc)

Từ thực tế thành công ở địa phương mình và không khí thi đua sôi nổi trong phong trào xây dựng NTM hiện nay trên khắp cả tỉnh, tôi tin rằng, mục tiêu xây dựng Hà Tĩnh trở thành tỉnh đạt chuẩn NTM là điều sẽ thành hiện thực trong tương lai gần.

Đó không chỉ là niềm tin, hy vọng của lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương mà còn là khát vọng của mỗi cán bộ, mỗi người dân.

Bà Nguyễn Thị Bình Minh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại tổng hợp và Dịch vụ Huệ Minh (thị trấn Thạch Hà):

“Tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển”

Hằng năm, doanh nghiệp (DN) chúng tôi cung cấp hàng trăm máy móc, thiết bị hiện đại và nhiều dịch vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp, xây dựng… cho các địa phương trong tỉnh. Điều đó góp phần thúc đẩy chiến lược phát triển cơ giới hóa, hiện đại hóa trong sản xuất nông nghiệp của tỉnh nhà.

Nghe người dân Hà Tĩnh chia sẻ những khát vọng mới trước thềm đại hội Đảng

Bà Nguyễn Thị Bình Minh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại tổng hợp và Dịch vụ Huệ Minh (thị trấn Thạch Hà)

Những năm qua, các cơ quan, ban, ngành Hà Tĩnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho DN phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh đó, tôi nhận thấy vẫn còn một số thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp khiến các DN bối rối. Trong đó, chúng tôi vẫn chưa thực sự được tiếp cận một cách sâu sát những văn bản trong thủ tục cấp đất và xây dựng nhà xưởng, cơ sở kinh doanh.

Tôi mong muốn các cơ quan, ban, ngành sẽ có những cơ chế, chính sách ưu đãi, tạo điều kiện hơn nữa để giúp DN phát triển. Thủ tục hành chính cần đơn giản, tinh gọn hơn, đặc biệt, tỉnh cần có những chỉ đạo giúp DN tiếp cận dễ dàng với các văn bản hướng dẫn, tạo điều kiện để chúng tôi thực hiện tốt công việc và vai trò của mình, góp phần thúc đẩy ngành dịch vụ, thương mại của Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Hạnh - giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Hà Tĩnh:

“Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ trở thành trung tâm đào tạo nhân lực quan trọng của khu vực Bắc Trung Bộ”

Trở về công tác tại Trường Đại học Hà Tĩnh sau nhiều năm học tập, nghiên cứu ở Mỹ và châu Âu, tôi vui mừng nhận thấy quê hương đã có sự phát triển trên mọi mặt, đặc biệt ngành giáo dục có những thay đổi tích cực.

Nghe người dân Hà Tĩnh chia sẻ những khát vọng mới trước thềm đại hội Đảng

Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Hạnh - giảng viên Trường Đại học Hà Tĩnh

Là một người con sinh ra và lớn trên mảnh đất Nghi Xuân, tôi cảm thấy tự hào về những gì Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua. Tôi mong rằng, giáo dục của Hà Tĩnh sẽ phát huy hơn nữa thế mạnh của tinh thần hiếu học, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của xã hội trong thời đại mới.

Giáo dục hiện nay chú trọng phát triển năng lực cá nhân, tính năng động sáng tạo của người học. Vì vậy, tôi hy vọng Hà Tĩnh sẽ có thêm các chương trình, đề án, dự án để đào tạo nâng cao trình độ giáo viên ngoại ngữ nói riêng và các bộ môn khác nói chung. Tôi tin, với những cơ chế đặc thù từ UBND tỉnh, Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ phát triển lên tầm cao mới, xứng đáng là trung tâm đào tạo nhân lực và nghiên cứu khoa học quan trọng của khu vực Bắc Trung Bộ.

Em Hoàng Phi Hùng - học sinh lớp 11A1 - Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà):

“Mong muốn trở thành kỹ sư lập trình để về phục vụ quê hương”

Hà Tĩnh là vùng đất học với rất nhiều danh nhân, nhiều nhà khoa học nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực. Trong thời kỳ mới, tinh thần hiếu học đó lại được phát huy. Noi theo tấm gương của các anh chị đi trước, em luôn đặt ra những mục tiêu trong học tập. Trong quá trình đó, em đã khám phá được sự hấp dẫn, thú vị của môn Tin học và các môn học tự nhiên.

Nghe người dân Hà Tĩnh chia sẻ những khát vọng mới trước thềm đại hội Đảng

Em Hoàng Phi Hùng - Học sinh lớp 11A1, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà)

Nhiều năm liền em đạt giải nhất học sinh giỏi tỉnh, đặc biệt năm học 2019-2020, em đạt giải đồng cuộc thi “Tin học duyên hải miền Trung”. Em đang phấn đấu để được tuyển thẳng vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Em ước mơ trở thành một kỹ sư lập trình giỏi để trở về phục vụ quê hương. Em cũng mong các trường học sẽ được quan tâm, đầu tư nhiều thiết bị máy móc hiện đại hơn để những học sinh đam mê bộ môn này có điều kiện phát huy năng lực.

Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Thị Cẩm - Phó Giám đốc Nhà hát truyền thống Hà Tĩnh:

“Kỳ vọng tỉnh sẽ chú trọng đào tạo lớp nghệ sĩ trẻ kế cận”

Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh là đơn vị nòng cốt trong hoạt động biểu diễn của ngành văn hóa. Với vai trò bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, nhà hát thường xuyên được giao chủ trì thực hiện biểu diễn các chương trình phục vụ những sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của tỉnh.

Song, đội ngũ văn nghệ sĩ của nhà hát còn mỏng, cán bộ, nghệ sĩ trẻ ít, chủ yếu là hợp đồng khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn.

Nghe người dân Hà Tĩnh chia sẻ những khát vọng mới trước thềm đại hội Đảng

Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Thị Cẩm - Phó Giám đốc Nhà hát truyền thống Hà Tĩnh

Tôi hy vọng thời gian tới, tỉnh sẽ quan tâm nhiều hơn trong việc có nhiều chính sách thu hút, hỗ trợ đào tạo, phát triển tài năng để giúp bổ sung nguồn nhân lực cho nhà hát. Đặc biệt, tỉnh cần có thêm biên chế cho những vị trí quan trọng để các nghệ sĩ trẻ an tâm công tác và có cơ hội cống hiến.

(Ghi)

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast